![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#71
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Còn việc sanh thiên là họ không có tác ý muốn dùng "công đức" đó để đi đâu thì mới vô ý mà sanh thiên; còn người tu họ có nguyện lực là làm sao luôn luôn được gặp Tam Bảo để tu tập giải thoát thì đâu có sanh thiên làm chi?
Người làm những việc phước lành mà không có phát nguyện hồi hướng thì lớ quớ sanh vào cõi Thiên !!! Mà sanh vào cõi Thiên thì...không khéo phải đọa ! Do không còn KHỔ...không còn tu hành gì ráo . Tối ngày nghêu ngao du sơn ngoạn thủy còn hơn người trần thế !! Hết phước phải đọa... Sau các thời kinh tụng, đều có đọc bài phát nguyện hồi hướng [hồi hướng vãng sanh]. Làm tất cả việc lành, làm tất cả Phật sự, cũng đều hồi hướng ... Họ có tiền của và sức lực thì họ tu tập và cúng dường Tam Bảo không lẽ họ lại sanh vào nơi không có những thứ đó. Gieo cái gì thì gặt cái đó chứ. Sư phụ ôi, phải " chứng đắc" trong kiếp nầy...Nếu kiếp nầy không chứng đắc...kiếp sau làm vua là cái chắc !! Trong sách sử có ghi rõ ràng...Một ông vua bên Tàu, khi sanh ra trên bàn tay có chữ ghi tên ngôi chùa ở VN...Lớn lên làm vua, ông cho người qua VN hỏi thăm, khi biết có ngôi chùa đó, có vị sư trụ trì đã mãn ở đó...Ông vua liền cho tiền bạc trùng tu lại ngôi chùa đó và...tối ngày ở trong cung vui đùa với các mỹ nữ !!! Mỗi lần kết tập Tam Tạng là có một hội đồng thánh tăng - những người đã giác ngộ ngồi đó nghe một người xướng đọc lên những câu "Kinh Phật" (cả rởm lẫn thật lưu hành trong nhân gian) tới câu nào LỌT VÀO tai hết những vị thánh tăng đó - thì câu đó mới được ghi nhật là kim ngôn của Đức Phật, và đã có tới 6 kỳ kết tập Tam Tạng... lúc đầu tớ coi thường việc này và nghĩ chỉ cần đọc quyển Kinh nào đề: tôi nghe như vầy... là đủ xác định ĐÓ là Kinh của Phật.... ôi giời ơi, hóa ra không phải như thế. haha...vì chưa chứng đắc được quả vị nào trong kiếp nầy nên...nghi ngờ tùm lum !! Riêng đệ tử thì...không nghi ngờ gì cả...Đọc tất cả kinh và nghiệm coi mình có duyên với kinh nào !! Và tôi chợt giật mình: hóa ra 20 điều khó - Được đọc Kinh Phật là KHÓ, là như vậy đây, thế mà lâu nay mình cứ TƯỞNG! Đệ tử thì trái lại...rất vui mừng vì...Đại tạng nằm trong nhà sách PNG !!! Lúc rày, ngày nào cũng mua vé số... Tôi khoe với ngài Thiền sư là tôi đọc Kinh Phật bây giờ hiểu hết những điều Phật nói, ngài bảo: đến Alahan còn không hiểu hết ý Phật nữa là. Đúng !! A La Hán còn cần phải tu tiến lên...Kinh đã dạy rồi ! Như thế mới có câu: Y Kinh diễn nghĩa Tam Thế Phật oan Lìa Kinh mà thuyết tức đồng ma thuyết là thế. Đức Phật giáo hóa chúng sanh nhưng ngài không lưu lại một chữ nào...Kinh là do các đệ tử sau nầy ...nhớ mà ghi chép lại ! Chữ nghĩa không thể diễn tả hết ý nghĩa nhiệm mầu, không hiểu có khi còn nghĩ sai lầm !!! Nhưng nếu không căn cứ theo kinh thì...là ma thuyết ! Đức Phật chỉ nói về KHỔ - dukkha - bất toại nguyện và cách thức thoát khổ. Chân lý mà Đức Phật tìm ra là: bất toại nguyện, vô thường, vô ngã. Bắt đầu chuyển pháp luân , đức Phật dạy cho các đệ tử của ngài Tứ Thánh Đế ... Sau khi các đệ tử đã chứng đắc đạo quả A La Hán...bấy giờ đức Phật mới dạy tiếp về Phật quả ...Chỉ có một số A La Hán là chịu nghe mà tu theo, còn một số thì ...cho như vậy là đủ !! Không tu nữa... Thế mà người ta thì sao? Thôi thì hầm bà làng đủ thứ... Chính vì vậy mới có ...Đại tạng...Giảng dạy 84.000 pháp môn...Mỗi chúng sanh sẽ hợp với một số pháp môn !!! Cũng như chỉ có âm và dương, số 7 và nhịn ăn, tiết thực đơn giản như thế mà biết bao nhiêu quyển sách Td cũng chỉ có cái lõi là như thế, mà bao nhiêu quyển cũng chưa nói hết hay sao mà còn tiếp tục in tiếp những quyển khác? Càng bàn luận, càng viết sách ra....chân lý càng sáng tỏ dần dần...Vì sao ? Vì mỗi cuốn sách ra sau...sẽ có những điểm khác nhau.... Người nào gieo nhân lành thích về nguồn thì được về nguồn ai gieo những nhân lang bang thì loanh quanh mãi. Phải vậy ! Phải vậy ! Có Âm phải có Dương ! Rồi ... cách thức tu tập thì dễ không thể tưởng tượng được, tới mức tôi nghĩ một đứa ngu si, một đứa dở hơi, một người thần kinh, một người hay quên... cũng có thể tu tập được (các em bé cấp 1 - vì đó là đất nước quốc giáo - còn vào trường thiền tu một bữa ăn...), đó là PHÁP THIỀN ở WRP - Thái Lan... dễ lắm lắm Chúc mừng sư phụ... Khi có người hỏi đệ tử, học đàn dễ không ? Đệ tử trả lời...Dễ lắm !! Tuy nhiên, khi gọi là dễ thì...ít ra cũng học 10 năm trở lên !!! , và họ cũng có niệm Phật là niệm Phật Thích Ca và Ân Đức của ngài, họ hợp với căn cơ niệm Phật thì họ niệm liên chi hồi điệp theo chiều hướng đó và lợi ích của nó thì khôn lường... Hoan hỷ ! Hoan hỷ ! Nếu xét về thứ bậc thì niệm Phật Bổn Sư Thích Ca là nhất ... nhưng có ai mất nhiều thì giờ quảng cáo kiểu như là PHÁP môn niệm Phật Di Đà như ở Việt Nam đâu? Đức Phật Bổn Sư Thích Ca dạy mọi người niệm Phật A Di Đà...vì ngài biết rằng...Không còn pháp nào dễ hơn nữa để cứu chúng sanh thời mạt pháp ... Chẳng những Phật quảng cáo mà tất cả chư Phật đều quảng cáo !! Chỉ có "không phải Phật" là nói khác Phật... trọng tâm của đời sống không chỉ là "lấy đá đè cỏ" như thế... phải để cho nắng gió trời phả vào các loại tâm tham đắm của mình, nó được phơi nắng thì nó mới khô đi... những lậu hoặc vi tế đi đâu? chả đi đâu cả... nó chỉ tạm thời đè nén vào dưới tiếng Niệm Phật... thiền quán là phá bung những lớp phủ dày của sự lừa phỉnh của tâm... phơi ra những thứ mà mình khó ưa ngay trong mình... Đây là pháp môn bất tư nghị mà các tổ bên Thiền tông thường tu tập...Pháp môn khó thực hành !! Không dùng một thứ gì che phủ cái đãy da hôi thối gồm 32 thể trược còn khen là hồng hào tốt tươi... chỉ là đãy da hối thối có gì mà phải ca ngợi? Kinh có dạy rồi...chẳng phải ta o bế cho cái thân xác nầy hồng hào là ta thương mến nó...nhưng chủ yếu là ta có chỗ tựa để tiến xa hơn...Thử hỏi, bị đau bị bệnh...làm sao mà ngồi Thiền được ??? Mầu nhiệm thay !!! Dù cho có bị tất cả những đau thương gì...ai ai cũng có thể niệm được 4 chữ A Di Đà Phật... Bởi vậy mới nói...nếu không có pháp niệm Phật...chư Phật làm sao độ được hết chúng sinh ??? Có nhiều vị thánh tăng ở Miến đâu có xá lợi? Xá lợi cũng không nói được lên điều gì nhiều đâu, chớ nên xa đà vào điều đó. Ở Miến tớ chả thấy có ai nói về xá lợi mấy đâu, Chỉ trách ta không được học hỏi nhiều... họ chỉ mong làm sao được sống trong giáo Pháp, và tịnh tín trong pháp hành. Tất cả Phật tử đều nên như vậy. Tớ tới một đạo tràng to lớn niệm Phật, tớ thấy mọi người ở đó sân và si ghê lắm; một bà ngoài này tới nhà mua gạo lứt ăn, cũng khoe và kể tham dự các khóa tu ở chùa Hoằng Pháp, tớ thấy rất là buồn cười... bà đó cứ khăng khăng, bảo không được; một năm sau gặp lại, thấy tới mua gạo lứt, nhưng trông bị ức chế tâm lắm... Tốt ! Tốt ! Tu niệm Phật đến trình độ ...giống giống bị "ức chế" tâm...là quá tốt !! Những người nầy...trong giấc chiêm bao vẫn niệm Phật phà phà ... Phải xem chừng nếu một người nào đó quá khen một cái gì? Xem họ khen với động cơ gì? Có phải họ thấy nhiều Lạc họ khen không? Nếu thế thì chỉ là tạm thời đèn nén 5 triền cái thì làm sao vào đạo lộ của Bát chánh đạo, làm sao đi theo 37 Phẩm trợ đạo. Khi một người khen một cái gì...có thể biết họ đã "tâm đắc" cái đó ! Đấy là tín tâm... Mình tín Phật thì mình cũng phải có chút trí tuệ chứ? Người không trí tuệ nhưng một lòng tin Phật...cũng rất tốt !! Thái độ khăng khăng và khư khư đó là thái độ của ngã hay là thái độ của vô ngã? Khăng khăng, khư khư là Tinh Tấn đấy !! Nhà Phật thực sự là đạo Phá ngã: tôi gọi ngài thiền sư ở chỗ tôi là "máy chém bản ngã". Nhà Phật là đạo phá ngã .....Tuy nhiên "Ngã chấp" nó nặng lắm !! Đến bậc Bồ tát mà còn chưa phá nổi .... Nếu bạn thích Niệm Phật ư? Ngài không cản bạn, nhưng ngài dạy bạn nhìn được cái tâm Niệm Phật và biết là NÓ niệm Phật với mục đích gì? tại sao nó lại Niệm Phật và tỉm ra ngọn ngành của tham sân si cỡ to và cỡ nhỏ... động cơ của Niệm Phật, tại sao lại có động cơ đó, lý do tại sao niệm? Không cần quan sát tâm niệm Phật như thế !! Chỉ cần chí thành niệm...quên cả thân tâm và thế giới...Đây là pháp dễ thực hành !! Ha ha, có những lúc tớ niệm Phật với mục đích gì tớ thấy ngay... cái gì thúc đẩy mình niệm Phật Tất nhiên, sư phụ niệm Phật không phải mục đích muốn làm Phật....Uổng quá !!! Như thế niệm Phật sẽ được lợi ích rất là nhiều... Mọi thứ đều biến dịch, xin nhớ cho là như thế. Đúng !!! Như thế thì tâm trí làm sao mà giải thoát ngay lập tức: tự do vốn vô biên mà... tại sao lại có biên giới như thế. Vô biên nhưng diệu dụng ....haha...thế mới hay !! Phật Pháp bất ly thế gian Pháp... sao lại có cõi nước của Di Dà và đủ thứ ở đó? Sao lại không nhỉ ?? Muôn pháp đều ở trong tâm !! Tâm là một công trình sư . Tâm tạo ra mọi thứ. Nhưng ta không diễn tả cái tâm được...Ví như , người đàn "ọt"....ngón tay lã lướt trên các phím đàn...nếu hỏi tại sao anh làm được như vậy ...Không thể diễn tả được !! Người ta có thể cung cấp cho bạn 99 điều đúng và tốt, nhưng có một điều tà kiến sai trái, mà bạn lại mù quáng tin theo 100% có phải bạn là người dễ bị lừa phỉnh không? Cho nên thầy tôi mới có khẩu hiệu: chúng ta mới chỉ biết 1 điều còn 99 điều chúng ta chưa biết... thái độ đó hay hơn là thầy tôi pháp môn của tôi đúng 100%. Xác suất câu trên là 99 đúng, 1 sai. Xác suất câu dưới là 99 sai, 1 đúng. Đệ tử khoái câu trên !! Chỉ có giáo lý của Phật - Kinh của Phật là đúng ở đoạn đầu, đoạn giữa và đoạn cuối; chỉ có thánh tăng mới không mê lầm ở đoạn đầu, đoạn giữa và đoạn cuối, hãy cảnh giác. Thế giáo lý đó nằm ở đâu nhỉ ?? Chắc không phải trong Đại Tạng kinh ??? Những người tu theo nguyên thủy hiện nay là dòng tu có nhiều người tự do nhất: họ muốn vào bất cứ trường thiền nào hay theo bất cứ thầy nào ở Thái và Miến họ đều không thấy nó trái ngược và chống nhau ở những điểm căn bản, còn ở VN? Đại nghi thì đại ngộ !! Tốt !! Thì có sự buồn cười, ai theo cái nào thì nhất nhất chỉ là như thế, không bao giờ và mấy khi họ "chạy nhảy tung tăng" được trong giáo Pháp... họ bị trói buộc khá sâu vào PP mà họ cho là ĐÚNG và HAY! Mà tôi nhận thấy các dòng Phái tu ở VN mỗi dòng có một cái hay và một cái dở... và tôi thấy người ta bị trói buộc quá xá mà không biết... họ quá yếu đuối, phải làm nô lệ tinh thần mà không biết. Tôi nhận thấy con người ta bị là nô lệ tinh thần... chưa có mầu sắc của giải thoát, Pháp môn vô lượng, hình dáng vô lượng... Y như mấy khứa ăn GLMM...nhìn là hết ham....Ốm tong teo...Ấy vậy mà "kỳ diệu" lắm !!! một số thanh niên trí thức Hà Nội đi quanh một vòng về kể là không gặp được thầy nào giỏi Mấy gia đình trong Nam...dứt khoát là không gả con cho Bắc kỳ ....Không biết tại sao nữa ?? Phần lớn mấy đứa con gái lấy chồng Bắc kỳ đều...khổ dài dài .... Tại sao các môn phái khác không đi thử một lần? tôi nhận thấy các bậc thầy đều đầy từ bi hỉ xả khác các thầy ở VN nhiều lắm lắm các bạn ạ, nếu có điều kiện thì hãy đi đi... tôi không chê các thầy ở VN nhưng mà gặp các vị thánh tăng của Miến thấy khác hẳn, có sao nói vậy, các bạn đừng buồn nhé, sự thật có khi mất lòng đấy, hi. Phật hóa hữu duyên nhân !! Không thể nói trước ngày mai !! Tất cả đều hoan hỷ hoan hỷ !!! Ở nhà "với mẹ" biết ngày nào khôn? haha...cũng có lý !! Sư phụ ôi, thầy Thân Loan [ đệ tử tổ Pháp Nhiên] có nói rồi...thật ra đại nguyện [ vãng sanh] là vì những người không tin, những người hung ác, v.v... |
|
|
![]()
Bài viết
#72
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,057 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Khi có người hỏi đệ tử, học đàn dễ không ? Đệ tử trả lời...Dễ lắm !!
Dễ là dễ theo người "ngu" chứ không phải là dễ là dễ theo người trí, nói tới mức như thế mà vẫn cố tình hiểu theo kiểu "của mình"! he he... Huynhdoan có nhiều tư kiến với những hiểu biết của mình quá lắm. Đức Phật Bổn Sư Thích Ca dạy mọi người niệm Phật A Di Đà...vì ngài biết rằng...Không còn pháp nào dễ hơn nữa để cứu chúng sanh thời mạt pháp ... Cái này nói trong Kinh của Phật giáo nguyên thủy hay là đại thừa? Tớ thì hoàn toàn không tin là Đức Phật Thích Ca dạy mọi người niệm Phật Di Đà; nếu đúng có như thế thì Miến Thái, Tích Lan...sẽ có pháp môn Niệm Phật Di Đà ngay trong những nước quốc giáo gốc này! Hi hi, nếu Huynhdoan đi Miến và Thái một lần và hỏi cho ra mọi thứ hay là gọi di động hỏi sư Minh Hạnh (trong nước) cũng đủ để hiểu ra ngọn nguồn của vấn đề: di động của sư Minh Hạnh: 0978569159 Niệm Phật mà không quan sát được cái tâm niệm Phật là niệm Phật với tâm si, tín nhưng chưa phải đúng là chánh tín; nhớ như thế nhé. TÍN mà tấn tới là âm; là tà tín; à tín âm. Còn Tín mà biết là mình đang tín là chánh tín; quan sát được tâm tịnh tín mới là chánh tín... và tín dương! Và "dương hóa" cái tâm tịnh tín chính là làm con đường niệm Phật trở nên trung đạo, nếu trung đạo được con đường này người Niệm Phật sẽ có thể chứng đắc đạo quả như là một số vị tổ của Pháp Môn Niệm Phật đã đạt được, hiểu chưa? Tại sao tớ nói như thế: mình làm gì mà không biết là làm với tâm si; làm mà biết là mình thích mà làm là làm với tâm tham; và làm và không hài lòng với điều mình làm là làm với tâm sân: còn tham sân si thì không thể tiến bộ xa trên con đường thiên lý. Các bạn có thể tiến bộ xa trên con đường thiên lý tại sao lại đứng lại, lại chứng minh và cãi vã với người khác làm gì? Với thái độ đúng khi niệm Phật, bạn vẫn có thể bước trên đạo lộ của Bát chánh đạo mà. Tại sao bạn chỉ nhắm tới vài điều của PP niệm Phật... nếu không mở mắt ra mà quan sát (ý tôi nói là mở cái tâm) ra thì các bạn chỉ làm lính không làm xếp được, tức là trí tuệ không nảy sinh được; bạn chỉ là người tốt được thôi: Đức Phật thì có cả minh và hạnh, Niệm Phật đúng đắn bạn sẽ có cả minh và hạnh; tại sao lại không như thế? Tại sao lại cứ khăng khăng như thế mà thôi? Là vì các bạn chả quan tâm tới những điều kỳ diệu khác nữa, chỉ mình Niệm Phật đã làm các bạn sướng rơn cả người rồi? Có thể như thế lắm chứ, tâm không lang bang, nay gom lại một mối? thật là tuyệt vời... chả còn gì hơn thế, vì trước đó đâu có được như ngày hôm nay???????!!!!!!!!!!!!!!!! hi hi, bị đau bị bệnh...làm sao mà ngồi Thiền được Ai bảo thiền là chỉ ngồi thiền mới là thiền? Thiền là thái độ của tâm... không phải là thái độ với thân thể. Mà thái độ của tâm lúc nào nó chả phát lộ? Cho tới ngày hôm nay vẫn gần như tuyệt đại đa số hiểu Thiền theo kiểu như thế... Giống như là bạn viết chữ 0 trong dòng kẻ; bây giờ bạn hiểu cách viết chữ 0 rồi bạn nhắm mắt bạn cũng viết được chữ 0, thiền tọa cũng như thế... thiền là để thiết lập được chánh kiến, để hiểu thế nào là chánh kiến ... thấy ra con đường trung đạo; hiểu sai như thế về thiền cho nên rủ nhau đi học niệm Phật cho nó nhàn! Hi, cho nó khỏi phải động não vì động não cả đời mệt mỏi quá rồi... suy nghĩ lung tung nó hành hạ mình mãi rồi, nhốt nó vào tiếng Niệm Phật cho nó nhàn cái tâm khỏe cái thân! Còn như người ức chế tâm là người đã bị Pháp trói buộc, Pháp là để cởi trói chứ không phải là để trói buộc! Cho nên người tu đúng là họ quân bình và bình thản chứ không ốm o não sầu tấm thân như thế; bởi vì tâm luôn ảnh hưởng sang thân và ngược lại. Còn nói khư khư khăng khăng là tinh tấn là thua rồi. Chỉ nên khư khư khăng khăng duy trì chánh niệm với từng giây phút xảy ra trên thân và trên tâm mình mới là con đường thoát khổ; còn lại, chỉ là khổ trồng thêm khổ lại còn ưa cãi lý tới cùng, để làm gì? Tất nhiên, sư phụ niệm Phật không phải mục đích muốn làm Phật....Uổng quá !!! Lần đầu tiên nghe có người nói niệm Phật để thành Phật? - Đây là sự mơ mộng của bản ngã. Nên khám phá cho ra mình làm mọi thứ này: kể cả niệm Phật để làm gì? phải có động cơ và mục đích hướng tới... làm mà không biết mình làm gì là làm với tâm si; tớ Niệm Phật để bảo hộ tâm tớ được an trụ trong giáo Pháp chánh niệm trên mọi trạng thái tâm và thân; tu là để thấy được Dukkha - chứng ngộ những điều như Đức Phật chứng ngộ mới thành Phật được chứ? Đã không biết tới nơi tới trốn lại còn "vu oan" cho người khác nữa... ha ha... Chúc các bạn mọi điều tốt đẹp. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#73
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 623 Gia nhập vào: 25-December 07 Thành viên thứ.: 174 ![]() |
Pó tay.com
Huynh huynhdoan ơi!! Huynh cho DH mail của huynh đi. hoặc gởi vào hộp thư cho DH cũng được. Được không?? |
|
|
![]()
Bài viết
#74
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,057 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Và khi tâm đã tịnh tín rồi mà vẫn tiếp tục niệm Phật là niệm với tâm gì?
Là niệm với tâm không muốn khám phá sự thật như nó đang là... sự thật bao giờ cũng khó chấp nhận mà. Vì thế bao nhiêu thế kỷ nay những người chứng đắc càng ngày càng hiếm dần và những người Niệm Phật tăng dần dần lên từng ngày... Có lần đụng chuyện, tớ nhận ra tâm tớ định niệm Phật (để trốn tránh thực tại) và tớ nhận ra cái tâm trốn chạy đó và tớ không niệm Phật nữa mà thả lỏng ra để thấy sự thật như nó đang là... Hôm đó là một lần kỳ diệu, thấy được cái tâm của mình NÓ KHÔNG HAM MUỐN THÌ NÓ RA LÀM SAO.... thật là nhớ đời. Trong những khoảnh khắc nguy biến, tâm ta không chạy trốn vào bất cứ gì, nó mở rộng sự quan sát và thấy tâm không bị dính vào cái gì, chỉ luôn luôn ghi nhận sít sao cái tâm phản ứng, không thấy nó phản ứng nữa; niệm Phật để né tránh thực tại cũng là một loại tâm phản ứng... Tu khó khăn lắm, chấp nhận sự thật như nó đang là cũng là một công phu... nhưng không có cách thức thứ 2 để bật ra thứ trí tuệ giải thoát, cách Niệm Phật là cách thức dễ hơn, khi nào thấy tâm yếu đuối thì lại dùng nhiều chiêu để nó MẠNH lên, trong đó có chiêu niệm Phật, chỉ là như thế; chứ không dùng niệm Phật để có ý muốn tái sinh hay vãng sinh vào cảnh giới nào cả, cảnh nào có chánh Pháp, có các vị minh sư đã nắm vững con đường ra khỏi KHỔ sinh già bệnh chết là cõi tốt nhất. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#75
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,057 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Trước đây mình cũng niệm Phật như sau "Nam Mô A Di Đà Phật" tới mức: đầu không niệm tâm tự động niệm; vì không có lý lịch rõ ràng và không có tương lai rõ nét và không có con đường của Bát Chánh Đạo, cho nên nhất định mình sẽ không đi lại con đường này và mình chỉ niệm danh hiệu Phật Thích Ca và 9 ân đức quí báu của ngài... mình tin chắc chắn điều đó thật là tốt đẹp.
Chỉ có Đức Phật (Thích Ca) là quí báu, đáng cho chúng ta phải noi theo. Có nhiều vị Phật, nhưng mình có duyên với Đức Phật Thích Ca, và thời này vẫn xài được giáo Pháp của ngài để chữa khổ tâm sâu sắc... chưa phải là tới khúc không còn dùng được ... ai bảo là không còn dùng được giáo Pháp của Đức Phật Thích Ca trong thời mạt pháp và phải dùng giáo Pháp của Đức Phật Di Đà để thay thế hay là gối đầu? Yêu Phật chứ không cẩn thận lại ái với Phật đấy nhé, ái thì ai đụng tới thì lại nổi sân dễ dàng. A, dám chê Phật Di Đà à? đâu dám, chỉ là chưa được hân hạnh biết tới lý lịch rõ ràng mà thôi. Hi... Khi sang Miến, tôi thấy các sư cô nhìn ảnh người bị phanh thây mà thấy bình thường tôi khâm phục lắm, các cô kể là được mấy vị sư bảo cho cách quán niệm tử thi... vì tôi rất là ghê sợ cảnh đó và tôi mới thấy tâm tôi yếu đuối làm sao... tôi ghê sợ sinh tử chứ chưa hiểu về sinh tử để chấp nhận tôi sẽ già sẽ bệnh và sẽ chết một cách tự tại... Ý nghĩ của mình làm cho mình bị giới hạn rất là nhiều: Ví dụ: tôi NGHĨ là mình không thể nào xin việc được ở gần HN, và sau 3 năm được một người nhắc nhở, tôi mới chợt nhận ra vì cái Ý NGHĨ đó mà tôi đã bị trói buộc vào những cảnh sống như thế... và sau khi tin và hiểu tôi được nhận về làm giáo viên giảng dạy tại ngay gần HN (13 km), ý nghĩ của chúng ta rất là bị giới hạn: hãy cúng dường thân khẩu ý của chúng ta cho Tam Bảo; con xin dâng hiến cuộc đời và sinh mạng của con lên Tam Bảo và các vị thánh tăng. Mùa lễ hội đầu năm tôi thấy người ta đi chảy hội đông lắm; còn tôi tự tại ở nhà và cảm thấy an vui trong sự tỉnh thức, may sao vẫn còn cái thân dùng tạm ổn để xài đỡ. Tôi tôn trọng con đường của các bạn đã chọn, nhưng việc đã chọn không bao giờ là chấm dứt tại đó, mọi thứ đều biến dịch, đừng quên điều này, tâm thức được mở rộng trong giáo Pháp thì hay lắm lắm... không bị dính cảnh dính Pháp thì tâm mới được tự do vô biên, điều mà Ohsawa đã nhắm tới... và tâm thức sẽ phát triển theo chiều xoáy trôn ốc. Đừng tự bó mình vào một PP nào vì chánh Pháp còn phải bỏ nữa cơ mà... khi nào mình đã bị Pháp trói buộc, người thầy giác ngộ sẽ đủ trí tuệ để "đánh bật" mình ra ... để tâm thức thênh thang không bị cột trói vào bất cứ cái gì... Phật thực ra cũng chỉ là khái niệm: Đức Phật một lần truy hỏi đệ tử: danh và sắc của Đức Phật có phải là của Phật không? cũng không luôn; Đức Phật bảo là ngay như Như Lai còn đang tại thế mà cũng không chỉ ra được cái gì là NHƯ LAI. Trên con đường tìm kiếm tâm linh, thầy là người cuối cùng bị loại bỏ. Thế còn niệm Phật... thì sao nhỉ? Chắc chỉ còn vị Phật trong tâm? Thế giới này có nhiều điều hay. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#76
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Pó tay.com haha...nhằm nhò gì !!! Thảo luận về Phật pháp rất là nên !!! Càng nghe càng khoái !! Khi xưa chưa bệnh, sáng ngày cứ "cà kê dê ngỗng" trong mấy cái quán cà phê...Toàn là nói chuyện gì đâu không hà !!! Có thằng mở miệng ra là chửi thề một cái , rồi mới nói ...Cũng may, lâm bệnh...Không còn nghe mấy thằng đó nói nữa....Phải chi, mỗi lần nói, nó mô Phật một cái ... Sợ là sợ như vầy...lúc sắp tắt hơi từ giả gác trọ...rủi lỡ..."nhớ" tới thằng đó...nhớ tới câu chửi thề của nó...rồi "thăng"...là pótay !!! Nghĩ lại, bệnh cũng là duyên lành !!! Huynh huynhdoan ơi!! Huynh cho DH mail của huynh đi. hoặc gởi vào hộp thư cho DH cũng được. Được không?? Cô DH kính, Mail của đệ là huynhdoan2000@yahoo.com...Mail của cô đệ biết rồi...Cô nhớ gửi lời khai thị sớm nhé...để ...đệ đi đốt cỏ ...Khi làm cỏ, đệ quán tưởng là đang diệt trừ phiền não...Nhưng khi đốt cỏ...Ái náy lắm cô ôi...Mấy con kiến rên la thảm khốc...Hỡi ôi, một con muỗi cắn tay của đệ, đệ còn không giết, "thương" nó lắm !!! Thế mà...đốt mấy ngàn con kiến...chẳng chút xót thương !!!! Hôm qua, đệ cùng một thằng đệ tử tà tà lên SG một lần nữa...Lần nầy thì đã kiếm được ngôi chùa Từ Ân Thiền Tự. Trong chùa ngay chính điện chỉ thờ một bức tượng của Địa Tạng Bồ Tát... Đệ tụng kinh Địa Tạng , nay lại được diện kiến ngài,...đúng là có duyên với Ngài... Chùa cũng dễ kiếm...440-442 ,đường Hồng Bàng,P.16 , Q.11. Bên hông chùa Từ Ân có phòng phát hành kinh sách, pháp khí...Đệ vào đó và thỉnh một bộ kinh A Di Đà tiểu bổn [ có luôn phẩm Phổ Môn],tiếng Hoa, giá 30 ngàn vnd. Không có kinh Đại Bổn A Di Đà, kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật , kinh Pháp Hoa,.... Thôi rồi, nói tới nói lui...chỉ trong nhà sách PNG mới có [ trong bộ Trung Hoa Đại tạng kinh]... Ở dưới quê nầy, các chùa đều có thờ tượng của Địa Tạng Bồ tát...Đẹp lắm cô ôi...Giống y chang Tam Tạng đi thỉnh kinh . Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát ! |
|
|
![]()
Bài viết
#77
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Huynhdoan có nhiều tư kiến với những hiểu biết của mình quá lắm. Chào sư phụ... Ngã chấp nặng lắm sư phụ ôi !! Chỉ có thành Phật mới hết ngã chấp !! Đức Phật Bổn Sư Thích Ca dạy mọi người niệm Phật A Di Đà...vì ngài biết rằng...Không còn pháp nào dễ hơn nữa để cứu chúng sanh thời mạt pháp ... Cái này nói trong Kinh của Phật giáo nguyên thủy hay là đại thừa? Tớ thì hoàn toàn không tin là Đức Phật Thích Ca dạy mọi người niệm Phật Di Đà; nếu đúng có như thế thì Miến Thái, Tích Lan...sẽ có pháp môn Niệm Phật Di Đà ngay trong những nước quốc giáo gốc này! Số là như vầy... Khi Phật bắt đầu giảng Đại thừa [ giảng kinh Pháp Hoa]...thì có một số vị tăng [ đệ tử Phật] đã lặng lẽ bỏ ra ngoài... Hi hi, nếu Huynhdoan đi Miến và Thái một lần và hỏi cho ra mọi thứ hay là gọi di động hỏi sư Minh Hạnh (trong nước) cũng đủ để hiểu ra ngọn nguồn của vấn đề: di động của sư Minh Hạnh: 0978569159 Thầy thì chúng ta kính trọng !! Thầy Minh Hạnh cũng như tất cả các vị thầy..đều là Tăng bảo...Rất đáng tôn trọng !! Các thầy biết rõ con đường mình đi ... Chỉ có chúng ta là chưa biết rõ con đường của mình... Niệm Phật mà không quan sát được cái tâm niệm Phật là niệm Phật với tâm si, tín nhưng chưa phải đúng là chánh tín; nhớ như thế nhé. Niệm Phật là một công án của các vị thiền sư !! Các thầy niệm Phật miên mật...tới mức..."phát hiện" ra cái tâm niệm Phật !! Nhưng đó không phải là pháp môn tu của Tịnh Độ ! Không đúng với bổn nguyện của Phật A Di Đà... TÍN mà tấn tới là âm; là tà tín PP Niệm Phật lấy "Tín" làm đầu ...Tốt lắm !!! Chánh tín đấy !! Còn Tín mà biết là mình đang tín là chánh tín; quan sát được tâm tịnh tín mới là chánh tín... và tín dương! Người được như vậy thì quá tốt !! Đệ tử phải kính phục thôi !! Tuy nhiên, "biết" được Tâm không có nghĩa là "chứng đắc"...Còn một khoảng cách xa lắm... ...Và "dương hóa" cái tâm tịnh tín chính là làm con đường niệm Phật trở nên trung đạo, nếu trung đạo được con đường này người Niệm Phật sẽ có thể chứng đắc đạo quả như là một số vị tổ của Pháp Môn Niệm Phật đã đạt được, hiểu chưa? ý sư phụ nói ...phải "trung đạo" cái tâm mình hả ??? Cái nầy thì cao siêu lắm đấy !! Đệ tử chưa hình dung nổi... Đệ tử có đọc câu nầy... " Ban đầu thấy núi là núi, thấy sông là sông...Sau đó thấy núi không phải núi, sông không phải sông...Cuối cùng...thì sông vẫn là sông, núi vẫn là núi " Tại sao tớ nói như thế: mình làm gì mà không biết là làm với tâm si; làm mà biết là mình thích mà làm là làm với tâm tham; và làm và không hài lòng với điều mình làm là làm với tâm sân: còn tham sân si thì không thể tiến bộ xa trên con đường thiên lý. Sư phụ nói đúng !! Người niệm Phật đến mức "nhất tâm bất loạn" thì...không còn Tham, Sân, Si...mà nếu còn đi nữa thì cũng vẫn được vãng sanh...kêu là "đới nghiệp vãng sanh"... Các bạn có thể tiến bộ xa trên con đường thiên lý tại sao lại đứng lại, lại chứng minh và cãi vã với người khác làm gì? Tiến xa thì phải tiến rồi...nhưng trước hết phải "đứng vững" cái đã !!! Chẳng phải là cãi vã mà là xác quyết tín tâm !! Với thái độ đúng khi niệm Phật, bạn vẫn có thể bước trên đạo lộ của Bát chánh đạo mà. Bên cõi Cực Lạc vẫn có đủ các pháp Ngũ căn, Ngũ lực, Thất bồ đề phần, Bát chánh đạo phần...Kinh văn có ghi rõ ... Tại sao bạn chỉ nhắm tới vài điều của PP niệm Phật... nếu không mở mắt ra mà quan sát (ý tôi nói là mở cái tâm) ra thì các bạn chỉ làm lính không làm xếp được, tức là trí tuệ không nảy sinh được; bạn chỉ là người tốt được thôi: Đức Phật thì có cả minh và hạnh, Niệm Phật đúng đắn bạn sẽ có cả minh và hạnh; tại sao lại không như thế? Đấy là pháp khó thực hành... Tại sao lại cứ khăng khăng như thế mà thôi? haha...là tinh tấn đấy !!! Là vì các bạn chả quan tâm tới những điều kỳ diệu khác nữa, chỉ mình Niệm Phật đã làm các bạn sướng rơn cả người rồi? Niệm Phật là quan tâm tới Phật...Không lẽ lại trở xuống quan tâm tới bồ tát hay sao ?? Niệm Phật mà sướng rơn là...tốt lắm !!! Có thể như thế lắm chứ, tâm không lang bang, nay gom lại một mối? thật là tuyệt vời... chả còn gì hơn thế, vì trước đó đâu có được như ngày hôm nay???????!!!!!!!!!!!!!!!! hi hi, Hoan hô !!! Sư phụ đã hiểu.... Ai bảo thiền là chỉ ngồi thiền mới là thiền? Thiền là thái độ của tâm... không phải là thái độ với thân thể. Mà thái độ của tâm lúc nào nó chả phát lộ? "Tâm lúc nào nó chả phát lộ"....chết tươi ở cái chỗ nầy !!...Bình thường thì tu dữ lắm...lúc sắp chết...rủi nó "phát lộ" chuyện tầm bậy...thì phải đọa thôi !! Làm sao biết ngày sau sẽ ra sao ??? Có pháp nào cứu không ??? Có đấy !!! Giống như là bạn viết chữ 0 trong dòng kẻ; bây giờ bạn hiểu cách viết chữ 0 rồi bạn nhắm mắt bạn cũng viết được chữ 0, thiền tọa cũng như thế... thiền là để thiết lập được chánh kiến, để hiểu thế nào là chánh kiến ... thấy ra con đường trung đạo; hiểu sai như thế về thiền cho nên rủ nhau đi học niệm Phật cho nó nhàn! Hi, cho nó khỏi phải động não vì động não cả đời mệt mỏi quá rồi... suy nghĩ lung tung nó hành hạ mình mãi rồi, nhốt nó vào tiếng Niệm Phật cho nó nhàn cái tâm khỏe cái thân! Người không niệm Phật cầu vãng sanh thì phải "đoạn lìa cội gốc sanh tử " ngay trong đời nầy...Không để phải trồi lên hụp xuống ở cõi nầy...kiếp nầy qua kiếp kia...Luân hồi lộ hiểm ... Và đấy là bậc thượng căn... Còn như người ức chế tâm là người đã bị Pháp trói buộc, Pháp là để cởi trói chứ không phải là để trói buộc! Cho nên người tu đúng là họ quân bình và bình thản chứ không ốm o não sầu tấm thân như thế; bởi vì tâm luôn ảnh hưởng sang thân và ngược lại. Từ vô lượng kiếp đến nay, cái Tâm nó "lu bu" quá rồi...Phải "cột" nó lại !! Khi "nó" đã trụ lại rồi...thì sẽ quân bính và bình thản....Đây là pháp dễ thực hành .... Còn nói khư khư khăng khăng là tinh tấn là thua rồi. Chỉ nên khư khư khăng khăng duy trì chánh niệm với từng giây phút xảy ra trên thân và trên tâm mình mới là con đường thoát khổ; còn lại, chỉ là khổ trồng thêm khổ lại còn ưa cãi lý tới cùng, để làm gì? Miệng nói thì hay...Con kiến cắn một cái ...là muốn "bóp" đầu nó !! Cho biết tay bà !! haha... Đệ có nghe một vị thầy nói rồi... "khó lắm con ôi...!! Khi đi biết mình đi, khi ngồi biết mình ngồi...khó lắm !!! bất quá được 5 phút thì...quên ráo...Phải kéo tâm lại v.v...Còn tối ngủ thì...ngáy như sấm...chả biết mình đang ngủ ngáy !!" Tất nhiên, sư phụ niệm Phật không phải mục đích muốn làm Phật....Uổng quá !!! Lần đầu tiên nghe có người nói niệm Phật để thành Phật? - Đây là sự mơ mộng của bản ngã. haha...cũng lần đầu tiên đệ tử nghe nói...niệm Phật mà không thành Phật lại thành Bồ tát !!!! Nên khám phá cho ra mình làm mọi thứ này: kể cả niệm Phật để làm gì? phải có động cơ và mục đích hướng tới... Có đấy .... Niệm Phật nguyện thoát luân hồi, vãng sanh Cực lạc , tu tiếp cho thành Phật... làm mà không biết mình làm gì là làm với tâm si; tớ Niệm Phật để bảo hộ tâm tớ được an trụ trong giáo Pháp chánh niệm trên mọi trạng thái tâm và thân; tu là để thấy được Dukkha - chứng ngộ những điều như Đức Phật chứng ngộ mới thành Phật được chứ? Đấy là pháp thậm thâm vi diệu...nhưng nếu muốn thoát luân hồi sanh tử trong kiếp nầy thì không dễ...Ngôi vua đang chờ đấy !!! Đã không biết tới nơi tới trốn lại còn "vu oan" cho người khác nữa... ha ha... Những người thông minh đĩnh ngộ như sư phụ...phát nguyện vãng sanh là đạt thượng phẩm thượng sanh !!! Chúc mừng sư phụ !!!! |
|
|
![]()
Bài viết
#78
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
Trước đây mình cũng niệm Phật như sau "Nam Mô A Di Đà Phật" tới mức: đầu không niệm tâm tự động niệm; Chào sư phụ... Sư phụ nói thật đấy chứ ?? Do nguyên nhân gì mà... cái tâm tự nhiên tự động không niệm nữa ?? Khi câu niệm Phật đã in vào tiềm thức...mặc dù không "thấy" nó niệm nữa, nhưng nó vẫn không mất đâu... vì không có lý lịch rõ ràng và không có tương lai rõ nét và không có con đường của Bát Chánh Đạo, Điều nầy là không đúng...Câu niệm Phật có lý lịch rõ ràng, ...cõi Tịnh độ vẫn có Bát chánh đạo..... cho nên nhất định mình sẽ không đi lại con đường này và mình chỉ niệm danh hiệu Phật Thích Ca và 9 ân đức quí báu của ngài... mình tin chắc chắn điều đó thật là tốt đẹp. Pháp môn nào cũng tốt ... Chỉ có Đức Phật (Thích Ca) là quí báu, đáng cho chúng ta phải noi theo. Đức Phật biết dạy cho tất cả mọi chúng sanh những điều có ích , tùy căn cơ mỗi người... Có nhiều vị Phật, nhưng mình có duyên với Đức Phật Thích Ca, và thời này vẫn xài được giáo Pháp của ngài để chữa khổ tâm sâu sắc... chưa phải là tới khúc không còn dùng được ... ai bảo là không còn dùng được giáo Pháp của Đức Phật Thích Ca trong thời mạt pháp và phải dùng giáo Pháp của Đức Phật Di Đà để thay thế hay là gối đầu? Chỉ những bậc thượng căn... Còn bao nhiêu người trong số hơn 6 tỷ người trên quả đất nầy ??? |
|
|
![]()
Bài viết
#79
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,057 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Thỉnh thoảng không tác ý vẫn thấy tâm tự động niệm Nam Mô A Di Đà Phật, hóa ra nó ém vào tiềm thức, khi đủ duyên nó lộ rõ ra...
Nhưng từ mấy năm nay thấy niệm Ân Đức Phật tác dụng rõ ràng đủ thứ đúng như trong Kinh nói, vậy cho nên không niệm Nam Mô A Di Đà Phật nữa, mà thôi. May mà mình không khăng khăng và khư khư với một cái gì? hay là có mà không biết... hi; tâm không có chỗ nương mới khỏi điên đảo mà... chúc các bạn niệm Phật về cõi Tây Phương cực lạc, tớ thì về nơi nào có minh sư và chánh Pháp là đủ ... he he... Tam giới duy tâm tạo, tâm thích gì thì thì đi tới "chỗ đó"... trong 37 phẩm trợ đạo có tứ như ý túc... thế thì từ nay ai không ăn gạo lứt mà khoái thịt cá và rượu thì đừng phiền người ta nữa nhá. Vì người ta cũng thích cảnh đó mà, người ta cũng nhắm tới cảnh đó mà; sao lại đi cải đạo ăn của người khác như thế làm gì? Để cho họ hưởng thụ những thứ họ mong muốn như thế chứ? Có người nói pháp môn niệm Phật Di Đà là đạo Bà la môn, của đạo đó, thấy cũng đúng. Hơi giống đạo Thiên Chúa, tớ có đạo gốc là đạo Thiên Chúa thấy giống lắm. Đức Phật Thích Ca chỉ nói về khổ và cách thoát khổ; ai nói khác thế thì tớ không tin; dấu ấn của Phật là: vô thường, khổ, vô ngã... có phải mạt (chánh) Pháp rồi hay sao mà ngày nay nhiều người đi theo Pháp môn Niệm Phật Di Đà? Tớ không thấy đạo nào xấu cả, tớ chỉ thấy rằng sao như thế mà cũng có người tin được, trước đây mình cũng như thế... ? Tớ thấy 2 hệ thống này khác hẳn nhau, rất là khác biệt. Hai tư duy khác nhau hoàn toàn, trái ngược nữa: một là tâm ở đây và bây giờ, hai là tâm nhắm vào một cõi nào đó chưa tới đó... mà chỉ biết trong tưởng tượng! (và che án thực tại bằng niệm Phật), vì thế mà những người niệm Phật không bao giờ thấy thực tánh Pháp... cho nên chỉ dùng niệm Phật như là thứ thiền bảo hộ mà thôi... bảo vệ tâm cho vững chắc kiên cố đối mặt với thực tại đang là, đây là điều khó nhất và cũng dễ làm nhất nếu hiểu ra. Arahan = Đức Phật trọn lành -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#80
|
|
Hội viên năng động ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,189 Gia nhập vào: 21-January 08 Thành viên thứ.: 203 ![]() |
; tâm không có chỗ nương mới khỏi điên đảo
Trong kinh Kim Cang gọi là " Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm"...Có nghĩa là Tâm trụ nơi " không trụ".... Lục tổ Huệ Năng đang gánh nước, nghe tụng kinh đến câu nầy...mà "ngộ đạo" !!! ... chúc các bạn niệm Phật về cõi Tây Phương cực lạc Cầu cho con thác biết ngày, Biết giờ biết khắc biết rày tánh linh. Cầu con tội khổ khỏi mình, Lòng không trìu mến chuyện tình thế gian. Cầu con thần thức nhẹ nhàng, In như thiền định họ Bàng thuở xưa. Đài vàng tay Phật bưng chờ, các ông bồ tát bấy giờ đứng trông... tớ thì về nơi nào có minh sư và chánh Pháp là đủ ... he he... Bởi vì sư phụ mang thân nữ...nếu không thì sư phụ là bậc thượng căn đấy !!! Tam giới duy tâm tạo, tâm thích gì thì thì đi tới "chỗ đó". Tâm đi đến "chỗ đó" và "thấy" được cái tâm...có khác nhau không ??? thế thì từ nay ai không ăn gạo lứt mà khoái thịt cá và rượu thì đừng phiền người ta nữa nhá. Vì người ta cũng thích cảnh đó mà, người ta cũng nhắm tới cảnh đó mà; sao lại đi cải đạo ăn của người khác như thế làm gì? Để cho họ hưởng thụ những thứ họ mong muốn như thế chứ? Tất nhiên...nhưng nếu ăn mà không "tới cảnh đó" thì phải cải đạo ăn ... Có người nói pháp môn niệm Phật Di Đà là đạo Bà la môn, của đạo đó, thấy cũng đúng. Hơi giống đạo Thiên Chúa, tớ có đạo gốc là đạo Thiên Chúa thấy giống lắm. Người khác đạo vẫn được vãng sanh... Đức Phật Thích Ca chỉ nói về khổ và cách thoát khổ; ai nói khác thế thì tớ không tin Thường thì có một số vị tăng nói khác...do họ chưa chứng Phật quả... A La Hán còn cách xa quả Phật lắm. Có một cách thoát khổ mà tất cả chúng sanh có thể làm được là niệm Phật cầu vãng sanh! dấu ấn của Phật là: vô thường, khổ, vô ngã... Phật muốn tất cả chúng sanh...Thường, Lạc, Ngã, Tịnh. có phải mạt (chánh) Pháp rồi hay sao mà ngày nay nhiều người đi theo Pháp môn Niệm Phật Di Đà? Đã bắt đầu thời mạt pháp rồi còn gì... Tớ không thấy đạo nào xấu cả, tớ chỉ thấy rằng sao như thế mà cũng có người tin được, trước đây mình cũng như thế... ? Tín Tâm là điều kiện đầu tiên khi thực hành bất cứ pháp môn nào... Tớ thấy 2 hệ thống này khác hẳn nhau, rất là khác biệt. Hai tư duy khác nhau hoàn toàn, trái ngược nữa: một là tâm ở đây và bây giờ, hai là tâm nhắm vào một cõi nào đó chưa tới đó... Vì có hai loại người khác nhau nên có hai pháp môn khác nhau... vì thế mà những người niệm Phật không bao giờ thấy thực tánh Pháp... Thực tế thì ngược lại !!! cho nên chỉ dùng niệm Phật như là thứ thiền bảo hộ mà thôi... bảo vệ tâm cho vững chắc kiên cố đối mặt với thực tại đang là, đây là điều khó nhất và cũng dễ làm nhất nếu hiểu ra. Nhưng như vậy thì không đúng bổn nguyện... |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 17th June 2025 - 12:49 AM |