![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#11
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 70 Gia nhập vào: 14-February 11 Thành viên thứ.: 93,762 ![]() |
Cháu sẽ cố gắng sửa cái bản tính nóng giận ấy để ko phụ lòng mọi người. Đây là một thái độ không chân chánh và nếu có cách nghĩ này thì bạn khó thoát khỏi sự nóng giận: hãy quan sát và học hỏi với giận dữ... nó sẽ đem lại trí tuệ thật sự cho bạn. NÓ là PHÁP: nó là thầy của bạn... Phần lớn chúng ta thường chạy theo cái ưa thích và xa lánh cái mình thích thú... Từ đó sinh ra sân hận: theo Td mình ghét cái gì giống mình: dương đẩy dương và âm đẩy âm. Nhận ra chỗ đó bạn sẽ tìm lỗi mình, tìm kiếm sự tức giận và học hỏi với nó: nó là ông thầy khắc nghiệt nhưng cho ta biết sự thật nhiều hơn bất cứ gì... khi nóng giận bị nhận diện? điều gì xảy ra? Đố bạn biết. Có rất nhiều điều mà chúng ta cần học hỏi trên trái đất: hãy coi chuyện này là một đề tài nghiên cứu và làm luận án tiến sĩ về sân hận đi, bạn sẽ là một bậc trưởng thượng mát lành, thơm thảo và thành tựu niềm hạnh phúc tuyệt trần của một cái tâm vô tham, vô sân, và vô si... Một cái cây không thể mọc lên từ đá hoa cương, sau này bạn sẽ nhận ra: phiền não là bồ đề. Hic cảm ơn cô Trâm rất nhiều, đúng như cô nói, cảm giác mấy hôm trước của cháu là 1 sự trốn cháy, là 1 sự gượng ép, đè nén, rất khó chịu... Nhưng sáng nay khi đọc những lời khuyên này của cô, cháu mới thực sự vỡ lẽ, cháu mới thực sự cảm thấy nhẹ nhõm. Đúng rồi, ko được chạy trốn mà phải coi sự tức giận là ông thầy của mình, phải gặp ông ấy hằng ngày với thái độ ân cần, lễ phép, kiên trì, để học hỏi kiến thức từ thầy. Khi mình gặp khó khăn gì thì cứ mạnh dạn gặp thầy Nóng Giận và hỏi thầy: _ Thầy ơi, tại sao con lại tức giận với nó, tại sao con lại khó chịu với nó ? Thầy sẽ dạy mình rằng: _ Tại con thấy nó xinh đẹp hơn con, nhiều tiền hơn con, công danh địa vị của nó cao hơn con nên con sinh ghen ghét. _ Tại con thấy nó được mọi người yêu quý nên con muốn nói xấu nó để nó bị mọi người xa lánh _ Hay con thấy nó xuất thân ở quê lên Hà Nội nên con sinh lòng phân biệt, chê bai, hạ thấp nhân phẩm của nó _ Ngay hôm nay con hãy gặp người ta, đối mặt với người ta, và hãy nói 1 lời xin lỗi chân thành về tất cả những gì con đã làm với người ta...tự nhiên sau phút giây đó đầu óc con sẽ sáng suốt hơn và lòng tư bi sẽ xuất hiện giữa con và người con căm ghét. Cảm ơn cô Trâm rất nhiều @ Home: mình rất cảm ơn chia sẻ của Home, nhưng theo mình thì ko nhất thiết phải đi theo thứ tự giải lòng từ bi với người nhà mình....rồi cuối cùng mới đến kẻ thù. Bạn hãy thử đảo ngược lại thứ tự đi: hãy gặp ngay kẻ thù của mình đầu tiên để thể hiện tình thương yêu với họ xem kết quả thế nào. Hãy ghi chép lại kết quả, cảm nhận của Tâm bạn sau khi làm việc này và chia sẻ với mọi người nha Chúng mình sẽ làm luận văn về đề tài Nóng Giận nha các bạn. -------------------- Phàm làm việc gì cũng phải nghĩ đến hậu quả của nó...
CLB Thực dưỡng OHSAWA của teen Hà Nội: http://hlmusicpro.com |
|
|
![]()
Bài viết
#12
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,105 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Nè, sáng nay tôi cũng lại bực mình từ sáng, đó là một thái độ gì?
Khá là khó chịu bứt rứt ở mức vừa phải...mãi sau tôi "buộc" lòng sống chung và quan sát NÓ: hóa ra tôi muốn người khác tốt hơn và tuyệt vời hơn và thông minh hơn và dễ thương hơn và... tôi không chấp nhận họ như họ đang là: tại sao ta có thể chấp nhận đứa con mình với bao nhiêu tính xấu dễ hơn là chấp nhận người khác xấu như thế hay hơn thế? Chúng ta thường xuyên bất công: và cuối cùng tôi nhận ra LỖI NƠI MÌNH (mình luôn muốn thay đổi người khác cho nó vừa với cái Ý của mình.... vậy thì chỉ có nước mới sống cạnh được mình???? ha ha....). Tôi nhận ra sự bất toại nguyện nơi tôi: trán tôi có cái vạch dọc ở chân mày: chức năng gan suy kém, và người làm cho tôi khó chịu thì có những tới 3 vạch sâu đậm... chắc họ phải KHỔ hơn tôi rất là nhiều... vì thế theo logic; tôi tội nghiệp họ hơn là chê trách và khó chịu với họ... Tôi luôn như thế từ bao nhiêu năm nay... Kinh khủng! -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#13
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 255 Gia nhập vào: 18-September 10 Thành viên thứ.: 30,437 ![]() |
Bình tỉnh ,độ lượng, bao dung ,nhẫn nhục, vị tha ..v...là những từ ngữ nói về những đức tính chế ước lòng sân hận của những người mong muốn được sửa mình .
Bậc thức giả cảm nhận được những điều hay đẹp của những đức tính ấy nên đã có rất nhiều học thuyết ra đời từ ngàn xưa đến nay ; trong những học thuyết đó , người ta cho rằng có 3 học thuyết đáng kể nhất là : “học thuyết của Đức Khổng Tử thì khuyên con người muốn tồn tâm phải dưỡng tánh ,học thuyết của đức Lão tử thì khuyên muốn tu tâm phải luyện tánh ,học thuyết của đức Phật thì khuyên muốn minh tâm phải kiến tánh “ Ngoài 3 học thuyết trên , hiện nay có thêm học thuyết Mác Lê , học thuyết này khuyên là khi vật chất đầy đủ thì con người không còn tham sân si nữa ( Vật chất quyết định ý thức ) ; Và toàn dân chúng ta cùng với Trung Quốc , Triều Tiên đang chứng minh học thuyết này Như vậy , khi bạn cực kì giàu sang , bạn sẽ không còn nóng giận …phải không ? |
|
|
![]()
Bài viết
#14
|
|
Hạt Cát ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 824 Gia nhập vào: 10-May 10 Thành viên thứ.: 13,110 ![]() |
QUOTE Như vậy , khi bạn cực kì giàu sang , bạn sẽ không còn nóng giận …phải không ? chuyện đó theo cháu nghĩ là k rồi thưa bác LIOVi. lấy vd ~ người nhà giàu thông thường từ bàn tay trắng + may mắn mà nên, mà một khi đã bàn tay trắng rồi thì chắc họ đã từng gặp nhiều chướng ngại trong cuộc sống, vậy có nghĩa là họ đã từng nóng giận. Cho đến khi họ đã thành công và trở nên giàu có thì sẽ có ng lăm le dòm ngó gia sản của họ , con cái, họ hàng , người ngoài và đặc biệt là~ suy nghĩ rất ích kỷ của~ ng khi thấy nhà giàu k đưa "donate ", k cho mượn or k làm gì mà chỉ đc cái miên..vv.v.v. Vậy thì ng nhà giàu càng có thể dễ nổi cơn nóng giận. Chỉ nghĩ tới đó thôi là cháu k muốn mình thật giàu sang nữa , chỉ muốn có cuộc sống vừa đủ lo cho mình , lo cho gd , lo cho ng khác và làm việc thiện là quá đủ vs cháu. k còn gì hơn. tiện thể nói về vụ nóng giận , cháu cũng tham gia 1 tí. mà k biết các chú , cô nghĩ ức và tức có giống nhau k? ức là gì? Đi vô chùa làm phụ giúp ng ta nấu ăn để lấy đc kinh nghiệm trong nấu nướng đã đc khoảng hơn 5tháng. Người đầu bếp chính là người hay bị người khác phàn nàn rất nhièu vì tính khó chịu và hình như cũng có phàn hẹp hòi. Người này cháu quan sát là ăn đường , và bột ngọt nhiều. Tướng người mập, lùn độ tuổi khoảng 60 trở lên và đã từg ăn theo TD đc 1 time rồi bỏ , k ăn nữa. Người đó bảo " chán quá ". Cháu đi làm phụ , cháu biết thức ăn ở chùa toàn là đồ âm. Cháu muốn hạn hẹp nên đã tự mang đồ ăn lên nấu cho mình ăn. Cháu chỉ dùng bếp gas của Chùa vì nó có lửa , còn ở nhà cháu k có cơ hội và k có time nấu nên mang lên đây vừa tiện việc nấu vừa tiện việc ăn. Việc xài đồ của chùa là cháu biết là k nên , nên cháu nghĩ cháu sẽ cúng dường lại nên vì thế đã sử dụng. Ngay ngày hôm qua , đã bị người đầu bếp chính này xả cho 1 trận , ức tới phát khóc . Cháu ức thứ 1 là vì người này đã nói trước mặt bao nhiêu ng , thứ 2 là thêm bớt lời và thứ3 là vì người này ích kỷ. Làm bếp thông thường là mình phải chuẩn bị đồ ăn sẵn , để 1 chỗ rồi bắt đầu nấu nướng , theo ng đầu bếp chính đó là " bày ra ở chùa ". Cháu nghĩ lúc đó là " làm bếp đương nhiên phải có vụ việc là mình chuản bị đồ sẳn , làm xong hết rồi mới dọn chứ có bắt ng đó dọn đâu mà nói ". Ng này ích kỷ ở chỗ là họ nói " nơi này là của chùa chứ k phải của cháu , hồi trước đã thấy 1 lần k nói rồi bây h lại lần nữa , nên mai mốt k đc mang lên đây. " Lúc đó cháu nghĩ " ừh thì của chùa , chứ có phải của u đâu mà u lên tiếng và cấm ng khác theo ý của u " , cháu lúc đó ức lắm nên đã im lặng và bắt đầu khóc , vì biết rằng cho dù mình nói cũng là kẻ NGU mà thôi. Sau một hồi vùa khóc vừa đi, cháu phải làm động tác hít thật sâu và thở ra , và cuối cùng là đi ra khỏi cái chỗ làm cho cháu khóc thì cháu mới hết cái ức và hết khóc. Cũng may là lúc đó cháu chưa "thẳng ", nếu cháu " thẳng" là mọi chuyện sẽ đi theo 1 hướng khác k thể ngờ. Và sau khi cháu ra khỏi nơi đó , cháu đã nghĩ lại mọi chuyện. Bản tính của ng đầu bếp đó là do nghiệp của ng đó gây tạo cho dù mình trách ngta thì chưa gi ng ta thay đổi ,việc mình có làm~ điều tác hại hay k thì sẽ có ng khác biết , Tam Bảo biết , thôi thì hãy cứ cho qua mọi chuyện và cho dù có ng khác nhắc lại cũng sẽ là 0 có gì. Trước lúc cháu khóc cũng có ăn 1 chả giò chiên nhiều dầu mỡ , 1 ít bánh mì chấm nước garu + thêm người nấu nữa = ăn đồ ăn cực âm nên vì thế mà khóc chăng? Đôi đoạn bùn và chia sẻ , xã hết cho khỏe , mong các chú và cô , anh chị đừng trách. -------------------- Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát Vạn Tạ HỒng Ân Nguyện cầu Hồng Ân gia hộ cho mọi người được bình an, hạnh phúc và may mắn! Lòng tin nơi Vũ Trụ, tình yêu Vũ Trụ và niềm hy vọng nơi Vũ Trụ |
|
|
![]()
Bài viết
#15
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 532 Gia nhập vào: 13-August 09 Thành viên thứ.: 4,316 ![]() |
Tại âm của tusen yếu nên âm của ổng mạnh đẩy tusen ra khỏi chỗ đó đó! Nếu mình ăn âm hơn ổng để đẩy ổng đi thì lát sau mình mệt à
![]() Nhưng.. nếu biết ông đó ăn âm thì mình ăn cái gì cực ...dương vô -> quát vô mặt ổng 1 chặp rồi coi ổng phản ứng ra sao? ![]() Nói vậy chứ nếu marhaba rơi vào hoàn cảnh này thì ko biết làm ntn ![]() Đọc bài của tusen thấy mình còn may mắn và hạnh phúc hơn tusen rất nhiều! |
|
|
![]()
Bài viết
#16
|
|
Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 255 Gia nhập vào: 18-September 10 Thành viên thứ.: 30,437 ![]() |
Cảm ơn lời tâm sự của Tusen
Tôi cũng thế , cũng đã từng ấm ức , cũng đã từng thua thiệt nhiều thứ …bởi cái tính nhu nhược của mình . Khi lớn lên , tôi tự hiểu là do chính mình làm khổ lấy mình thôi , dù là âm tính nhưng vẫn có nhiều cách khéo léo để chinh phục điều mình muốn , như người xưa vẫn thường nói :” Nhu thắng cương , nhược thắng cường “ đó sao Có lần tôi bị hiếp đáp bởi một người lơ xe , tôi đã trả tiền xe rồi nhưng anh ta vẫn đòi tôi lần nữa , vì những người làm chứng đã xuống xe nên tôi đành phải trả thêm lần nữa , có 1 điều là anh lơ xe cứ hoài xỉ vả tôi mãi và mọi người trên xe có vẻ tin lời anh ta , Đây là giai đoạn nghèo nhất đời tôi bởi không thể làm gì ra tiền trong thời bao cấp . Mặt tôi đỏ ửng lên vì giận , nếu tôi là người dương tạng , thì sẽ có nhiều điều xãy ra … Sau này tôi lại tiếc mãi cái cơ hội để học nhẫn ấy , tôi không đủ chí khí như Hàn Tín lòn trôn …để trưởng thành Tu sen thân mến , theo tôi thì một con người ,khi đã cân bằng âm dương thì tất họ sẽ giãi quyết mọi vấn đề một cách bình thản nhưng hiệu quả lại tối ưu nhất , Là người thực dưỡng , chúng ta nên nghiêng về chiều hướng ấy đẻ không xảy xa chiến tranh và không thua thiệt cho bất cứ ai , trừ bản thân mình ; Sự thua thiệt của bản thân là lòng vị tha cần thiết để trưởng dưỡng tâm linh , hãy thua thiệt trong niềm hỷ xả thì may chăng …chân lý mới hiện tiền Hãy ăn uống quân bình âm dương , để có những suy nghĩ quân bình …mọi điều thánh khiết sẽ nở hoa trong bạn |
|
|
![]()
Bài viết
#17
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 377 Gia nhập vào: 6-April 10 Thành viên thứ.: 11,098 ![]() |
@Liovi: xin lỗi liovi , vì mình trả lời bạn hơi chậm, tận hai tháng trời mới tìm được câu trả lời , gần với ý mình. Vì mình không tự trả lời được, câu hỏi quá khó , tình huống quá hóc búa. Một bài toán , một đề bài khó quá mức.
về ai đó đánh con mình , hay ai đó bán nước. Mình nghĩ là, chẳng biết phải nói sao nhỉ, có lẽ cách sử lý đôi với các vấn đền trên là luyện tập sự nhẫn nại giống như vi dụ dưới đây:(tạm thời mình chỉ nghĩ được như vậy). Rất mong ý kiến của Liovi. TÍCH ĐẠI ĐỨC PUṆṆA Trong kinh Puṇṇovādasuṭṭa (Majjhimanikāya, Uparipannāsa, kinh Puṇṇovādasuṭṭa) được tóm lược như sau: Đại Đức Puṇṇa nguyên là một lái buôn vùng Sunāparanṭa chuyên chở hàng hoá bằng xe đến kinh thành Sāvaṭṭhi để buôn bán. Một hôm, người lái buôn đến nghe Đức Phật thuyết pháp tại ngôi chùa Jeṭavana, phát sanh đức tin trong sạch nơi Đức Phật, Đức Pháp, Đức Tăng, xin Đức Phật cho phép xuất gia trở thành Tỳ khưu. Sau khi trở thành Tỳ khưu, ở tại kinh thành Sāvaṭṭhi một thời gian, Ngài muốn xin Đức Phật cho phép đi đến vùng Sunāparanṭa, nên Ngài đến hầu đảnh lễ Đức Thế Tôn xin được nghe pháp, Đức Thế Tôn thuyết pháp tế độ Ngài xong, bèn hỏi rằng: -- Này Puṇṇa, con sẽ đi ở nơi nào? Đại Đức Puṇṇa bạch đúng theo ý nguyện của mình. -- Kính bạch Đức Thế Tôn, con xin Ngài cho phép con đi đến ở vùng Sunāparanṭa. -- Này Puṇṇa, dân chúng vùng Sunāparanṭa hung dữ, tàn nhẫn lắm. 1- Này Puṇṇa, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa chửi mắng, hăm doạ con, thì con nghĩ thế nào về điều ấy? -- Kính bạch Đức Thế Tôn, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa chửi mắng, hăm doạ con, thì con nghĩ về điều ấy rằng: "Dân chúng Sunāparanṭa tốt lắm! Dân chúng Sunāparanṭa còn đối xử tử tế với con lắm! Bởi vì họ không đánh con bằng tay". Kính bạch Đức Thế Tôn, về điều ấy, con nghĩ như vậy. 2- Này Puṇṇa, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa đánh con bằng tay, thì con nghĩ thế nào về điều ấy? -- Kính bạch Đức Thế Tôn, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa đánh con bằng tay, thì con sẽ nghĩ về điều ấy rằng: "Dân chúng vùng Sunāparanṭa tốt lắm! Dân chúng vùng Sunāparanṭa còn đối xử tử tế với con lắm! Bởi vì họ không ném đá vào con". Kính bạch Đức Thế Tôn, về điều ấy, con nghĩ như vậy. 3- Này Puṇṇa, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa ném đá vào con, thì con nghĩ thế nào về điều ấy? -- Kính bạch Đức Thế Tôn, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa ném đá vào con, thì con nghĩ về điều ấy rằng: "Dân chúng vùng Sunāparanṭa tốt lắm! Dân chúng vùng Sunāparanṭa còn đôi xử tử tế với con lắm! Bởi vì họ không đánh con bằng gậy gộc". Kính bạch Đức Thế Tôn, về điều ấy, con nghĩ như vậy. 4- Này Puṇṇa, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa đánh con bằng gậy gộc, thì con nghĩ thế nào về điều ấy? -- Kính bạch Đức Thế Tôn, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa đánh con bằng gậy gộc, thì con nghĩ về điều ấy rằng: "Dân chúng vùng Sunāparanṭa tốt lắm! Dân chúng vùng Sunāparanṭa còn đối xử tử tế với con lắm! Bởi vì họ không đâm chém con bằng khí giới". Kính bạch Đức Thế Tôn, về điều ấy, con nghĩ như vậy. 5- Này Puṇṇa, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa đâm chém con bằng khí giới, thì con nghĩ thế nào về điều ấy? -- Kính bạch Đức Thế Tôn, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa đâm chém con bằng khí giới, thì con nghĩ về điều ấy rằng: "Dân chúng vùng Sunāparanṭa tốt lắm! Dân chúng vùng Sunāparanṭa còn đối xử tử tế với con lắm! Bởi vì họ không giết chết con bằng khí giới sắc bén". Kính bạch Đức Thế Tôn, về điều ấy con sẽ nghĩ như vậy. 6- Này Puṇṇa, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa giết chết con bằng khí giới sắc bén, thì con nghĩ thế nào về điều ấy? -- Kính bạch Đức Thế Tôn, nếu dân chúng vùng Sunāparanṭa giết chết con bằng khí giới sắc bén, thì con nghĩ về điều ấy rằng: "Thanh Văn đệ tử của Đức Phật nhàm chán sắc thân ô trọc, mạng sống khổ đau này, nên tìm khí giới huỷ hoại sanh mạng, còn con không cần phải đi tìm khí giới, mà có người đến huỷ hoại sanh mạng của con rồi". Kính bạch Đức Thế Tôn, về điều ấy, con nghĩ như vậy. Nghe vậy, Đức Thế Tôn ca tụng Ngài Puṇṇa bằng lời: -- Sādhu! Sadhu! Lành thay! Lành thay. Con có đức tính nhẫn nại, tâm vô sân dập tắt mọi ác pháp. Này Puṇṇa, con có thể đi đến ở vùng Sunāparanṭa được. Được Đức Phật cho phép, Ngài Puṇṇa lên đường đi đến vùng Sunāparanṭa ở hành đạo, Ngài tiến hành thiền tuệ chứng ngộ chân lý Tứ thánh đế, chứng đắc 4 Thánh Đạo, 4 Thánh Quả và Niết Bàn, trở thành bậc Thánh A-ra-hán, tịch diệt Niết Bàn, chấm dứt tử sanh luân hồi trong ba giới bốn loài. Qua tích Đại Đức Puṇṇa có đức tính nhẫn nại, nên dù bất cứ đối tượng xấu nào, nghịch cảnh, nghịch duyên nào, Ngài vẫn giữ vững đại thiện tâm trong sạch, có vô sân tâm sở hỗ trợ, giữ gìn sự lợi ích, sự tiến hoá, sự an lạc cho mình. Trong đời, người ta đối xử tốt hoặc xấu với mình như thế nào, là quyền của người ta; còn ta nên có đức tính nhẫn nại, có trí tuệ sáng suốt, chọn lựa tạo thiện nghiệp mà tránh ác nghiệp, để cho đại thiện tâm phát sanh, đồng thời làm cho ác tâm bị diệt, đó chính là quyền của mình. Như vậy, ta giữ gìn được sự lợi ích, sự tiến hoá trong mọi thiện pháp, sự an lạc lâu dài. (Sự thật trong đời này, Chẳng bao giờ oan trái, Dập tắt bằng oan trái. Oan trái dập tắt được, Bằng sự không oan trái, Đây thật sự là pháp, Bậc trí tự ngàn xưa). Thật vậy, những đồ dơ bẩn không thể rửa sạch bằng thứ nước dơ bẩn, mà chỉ có thể rửa sạch bằng thứ nước trong sạch mà thôi. Cũng như vậy, người ác này chửi rủa, mắng nhiếc, hăm doạ, đánh đập người kia… đã gây oan trái với người kia; nếu người kia lại chửi rủa, mắng nhiếc, hăm doạ, đánh đập trả đũa lại người ác này một cách tàn nhẫn hơn, hòng dập tắt oan trái, thì chẳng những không dập tắt được oan trái, mà còn gây thêm sự oan trái lâu dài, càng chồng chất thêm nhiều nữa. Sự thật, oan trái không bao giời dập tắt được bằng sự oan trái. Bậc Thiện trí có đức tính nhẫn nại, có tâm từ, tâm không oan trái với tất cả chúng sinh, mới có thể dập tắt được sự oan trái. Càng đọc càng thấy thay quá, NamHang_love88 nên đọc, hay quá bạn ạ: Xem đầy đủ tại: http://www.viet.net/anson/uni/u-hophap/nhannai1.htm |
|
|
![]()
Bài viết
#18
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Theo mình, nóng giận hoàn toàn do tâm lý, bạn nên kết bạn với những người nóng giận nhiều hơn bạn, những bọn sẵn sàng giết người chỉ bởi 1 câu nói, 1 cái nhìn, sẵn sàng thoá mạ người khác khi không vừa lòng.
Chỉ có cách như vậy bạn sẽ tự sửa được tính tình của mình nhanh nhất. Cách ấy gọi là dĩ độc trị độc Chúc bạn thành công -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#19
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 377 Gia nhập vào: 6-April 10 Thành viên thứ.: 11,098 ![]() |
@member: cách thức của bạn mình thấy vẫn có gì đó chưa hợp lý lắm.
Các cụ có câu : Gần mực thì đen gần đèn thì sáng. Liệu ta có sửa chữa được không hay lại nóng giận thêm. Chỉ khi nào mình hoàn toàn sửa được tính nóng giận , khả năng kiểm soát nóng giận cực kỳ cao thì mới nên áp dụng cách của bạn để kiểm tra , đo lường bản tính nóng giận có còn không. |
|
|
![]()
Bài viết
#20
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,105 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Này có rất nhiều hạng người và có nhiều trình độ tâm linh... cho nên chả có một cách duy nhất nào cả.
Ví dụ tới xui một chị muốn cho cả nhà áp dụng Td thì tớ bảo chị ấy là nên khuyên họ ăn thêm những món ăn Td vào trong cách nấu... hay là ăn thêm... vì bản tính của con người cực tham: họ chỉ thích thêm chứ không thích bớt, nhất là cái dục ăn ấy... Cách này đã thành công với một số người tham... -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 30th June 2025 - 03:14 AM |