![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#1
|
|
![]() Member ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 22 Gia nhập vào: 7-December 10 Từ: Tp.HCM Thành viên thứ.: 78,655 ![]() |
Chỉ phổ biến gạo lứt muối mè trước thôi, công nhận là sai lầm, nên phổ biến cho rõ ràng cái VSNL rồi thực dưỡng kèm theo, còn GLMM để bổ sung sau đó thì đúng hơn.
Công thức của tiên sinh, là sai chăng, hay vì thời thế thay đổi, dẫn đến việc chúng ta áp dụng sai nhưng thoạt nhìn thì cữ ngỡ là vẫn làm đúng? Mỗi người nhìn một ý, trái khoáy nhau chưa hẳn đã sai, chẳng qua không thấy rằng nó chỉ là 1. Tôn trọng lịch sử và từng bước của sự phát triển dù nó trái khoáy, là một điều nên làm, vì có tồn tại mới có phát triển và có phát triển thì mới có tồn tại... VSNL là một triết lý âm, phổ quát vậy thì triết lý dương ở đâu? Hay là Khoa Học Phân Tích? Cực âm sinh dương và cực dương sinh âm, nếu có thể phối hợp cái âm và cái dương, cho nó hòa quyện vào nhau thì sẽ phát minh ra nhiều thứ tốt đẹp. Theo trí phán đoán nhỏ bé của ĐA thì nó cũng là ước muốn của Ohsawa. Nhưng chỉ thế thôi chưa đạt, con người còn có cái gọi là Đức, cao hơn cả trời, cả đạo, là ăn ở, hành động phải phép, phù hợp với Đạo, với trật tự vũ trụ, cho nên mới có chuyện một phát minh to lớn, khi vào tay người thất Đức, thì là một thảm họa. Cái này làm cho TS đau đầu mãi, có lẽ vậy. Nhưng có một điều may, chỉ những người có Đức thì mới có khả năng sử dụng VSNL một cách thành tựu. Cái Đức có thể làm ra những thứ to lớn vô vàn lần số bom nguyên tử trong cả vũ trụ này hợp lại. Như vậy: Thân thể và ý thức không thể tách rời, mà con phải hòa quyện, bổ sung cho nhau, để tạo nên một con người chân chính và hữu dụng. Còn Đức là cái không phải ai cũng có, tính bản thiện không phải là Đức, phải có đủ duyên và qua luyện tập hàng ngày thì mới có Đức. Có Đức rồi thì có thể an tâm mà phát triển, mà an vui, tự do tự tại. Không rõ vài dòng lạm bàn của ĐA có gì không hợp lẽ, xin được mọi người chỉ dạy ạ, nhất là cô Trâm... À, con không hiểu về cái gọi là PHÁP của cô, tâm thức của con suy nghĩ chỉ được đến như trên thôi, là hết rồi ạ. ![]() -------------------- Trích Ohsawa: Mình phải là ngọn đuốc soi sáng cuộc đời mình, sức khỏe mình. Mình phải là thầy thuốc của riêng mình. Đừng nghe bất kỳ một ai một cách mù quáng. Hãy như một ngọn đuốc nhen ra trăm ngàn ngọn, các chỗ tối đều sáng, sáng khắp mọi nhà...
Con Đỉa, Đòn Càn, Quạt Nan, Cột Nhà, Chổi Xể Cùng, lẽ nào lại là 5 thứ khác nhau... :) |
|
|
![]()
Bài viết
#2
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,154 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Lạm bàn phát triển bản theo triết lý học phương Đông & VSNL
Chữ bôi đỏ là chữ gì vậy, nhìn không ra. PHÁP - DHAMMA - là 1 trong 3 ngôi quí (Tam Bảo = 3 thứ quí) = các qui luật tự nhiên. Có hai loại PHÁP = pháp chân đế và pháp tục đế; PHÁP chân đế là thực tại tuyệt đối, chính là chân lý tuyệt đối.... cái có thể đem con người ra khỏi luân hồi. Còn Pháp thế gian gồm những qui luật của đời sống, của vũ trụ... vẫn còn nằm ở thế giới của tục đế gồm các khái niệm về các hiện tượng. Cái này hiểu không đúng sẽ làm cho con người luân hồi với khổ và lạc... -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]() ![]()
Bài viết
#3
|
|
![]() Member ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 22 Gia nhập vào: 7-December 10 Từ: Tp.HCM Thành viên thứ.: 78,655 ![]() |
Lạm bàn phát triển bản theo triết lý học phương Đông & VSNL Chữ bôi đỏ là chữ gì vậy, nhìn không ra. PHÁP - DHAMMA - là 1 trong 3 ngôi quí (Tam Bảo = 3 thứ quí) = các qui luật tự nhiên. Có hai loại PHÁP = pháp chân đế và pháp tục đế; PHÁP chân đế là thực tại tuyệt đối, chính là chân lý tuyệt đối.... cái có thể đem con người ra khỏi luân hồi. Còn Pháp thế gian gồm những qui luật của đời sống, của vũ trụ... vẫn còn nằm ở thế giới của tục đế gồm các khái niệm về các hiện tượng. Cái này hiểu không đúng sẽ làm cho con người luân hồi với khổ và lạc... Ah ha, vậy nhờ cô mà con đã biết Pháp, nghe qua nó hơi đơn giản cô nhỉ, nhưng có lẽ sự thật thì nó biến hóa vô cùng, vậy có phải cái tục đế chính là cái mà TS Ohsawa nhắc đến không thưa cô? Cái chữ màu đỏ là bản thân ![]() Nhân nghe cô nói về Pháp xong, con muốn hỏi thêm, không biết cái chân lý tuyệt đối đó có ai nhận thấy nó và viết ra chưa cô, mà chân lý đó là chân lý gì, nhân quả chăng? -------------------- Trích Ohsawa: Mình phải là ngọn đuốc soi sáng cuộc đời mình, sức khỏe mình. Mình phải là thầy thuốc của riêng mình. Đừng nghe bất kỳ một ai một cách mù quáng. Hãy như một ngọn đuốc nhen ra trăm ngàn ngọn, các chỗ tối đều sáng, sáng khắp mọi nhà...
Con Đỉa, Đòn Càn, Quạt Nan, Cột Nhà, Chổi Xể Cùng, lẽ nào lại là 5 thứ khác nhau... :) |
|
|
![]()
Bài viết
#4
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,154 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Đức Phật nói tới Pháp chân đế: tứ diệu đế này, Kinh vô ngã tướng này...
Còn các vị khác hầu như là chỉ nói tới Pháp tục đế, riêng Ohsawa thì nói tới "khoảng giữa" của chúng và nếu người nào cao cấp thì hiểu ra điều này và họ sáng dạ cả ở "hai thế giới"... Khi mà thế giới tuyệt đối muốn biểu hiện ra ở thế giới tương đối cho mọi người có thể "hiểu được" và ngược lại thì PP Ohsawa là cầu nối tốt nhất. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#5
|
|
![]() Member ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 22 Gia nhập vào: 7-December 10 Từ: Tp.HCM Thành viên thứ.: 78,655 ![]() |
Có lẽ con hiểu chút ít thưa cô, nhưng một phương pháp như Ohsawa chỉ sau khi đã thấy được hay đã kinh qua sự khổ đau, hoặc chỉ người nào đầu óc trong sáng tự do tự tại bẩm sinh thì mới có thể nắm bắt dễ dàng. Nếu như cô nói, nó là một cây cầu nối chân đế và tục đế, thì có lẽ cây cầu này vẫn còn chưa được mở mang và khá hẹp để đi được nhiều người cùng lúc, có lẽ đây là cây cầu 1 làn xe, và điều cần làm là 'biến' nó thành 6 làn xe hay hơn nữa...
![]() Về cái gọi là Tục đế mà con và cô đang sống này, con nghĩ, không có lý do gì để một con cá, thân đang là cá, mà lại muốn lên bờ, dù rằng dưới nước đang có nhiều con cá to dữ hơn đang đe dọa tính mạng và đời sống của nó từng ngày...con người vốn có lão bệnh tử 3 thứ đe dọa, có tham sân si ngày đêm gây phiền, nhưng không vì thế mà con người hay mọi vật phải ngừng sinh sôi, ngừng phát triển để rồi về với cái thế giới gọi là cực lạc... không phải nó đang ở trước mắt hay đang bên cạnh mình sao ? Cớ sao còn phải đi tìm ? Con nghĩ đơn giản, chỉ cần sống hợp với Đạo, với trật tự của vạn vật, thì ở đâu mà chẳng là thiên đường, nói đến đây, con nhớ đến người Kogi và Ohsawa TS. ![]() Con lại nghĩ, cả Tục đế và Chân đế mang thân là Pháp, cùng sinh cùng tử, vậy cớ gì phải phân biệt khổ đau hay sung sướng, khổ cũng như vui mà vui cũng như khổ, đều có thể vui sướng cả hay đau buồn cả được. Thân đang làm người, không mong làm phật, khổ cũng như vui, mọi thứ xoay vần, đều rõ mồn một, thì còn sợ gì cái gọi là lão bệnh tử, cái bi lụy cảm tình ở kiếp sống này cô nhỉ. Con có cái suy nghĩ thế này, không biết đúng không, xin được cô chỉ dạy: - Con người vốn bẩm sinh là con người, sinh sống, ăn uống, làm việc, vui chơi, ngủ nghỉ. Chẳng biết Pháp, không rõ Đạo nên mới dính vào Tham Sân Si ...dính vào cái mà ta gọi là khổ. - Tăng ni phật tử hay người tu đạo (ở đây con nói đạo Phật) vốn bẩm sinh là con người, sinh sống, ăn uống, làm việc, vui chơi, ngủ nghỉ phải tuân theo Tam Quy Ngũ Giới để tu thân, từ đó thấu rõ Pháp chân đế. Vì họ chưa thể hiểu được về Pháp chân đế như Phật, họ cũng đang mất thời gian để gò mình, cũng có thể là khổ chăng?. - Người trưởng thành, Phật, vốn bẩm sinh là con người, sinh sống, ăn uống, làm việc, vui chơi, ngủ nghỉ đều theo đạo, nên được tự do tự tại với vạn vật, nhưng còn có cả cái bất tự do, là sự từ bi với vạn vật. Điều tạo nên sự khác biệt là ở chỗ Phật biết cái gọi là Chân đế, hiểu rõ nó, nên Phật cũng đang khổ vì con người hay vạn vật đương sinh không hiểu về Chân đế. Có phải vậy không cô ??? Mà nếu vậy, đàng nào cũng khổ, con đang là cá, thì con lại là cá Vui Vẻ vậy, sẽ không mong được lên bờ làm gì nữa đâu, chỉ mong làm Con Cá Vui Vẻ để mấy con cá khác thấy mà vui theo thôi hà, hi vọng pp của Ohsawa TS sẽ giúp được cho những ai đang còn tại thế, càng nhiều càng tốt. ![]() P/S: cô cho con hỏi cái này tí, bức hình người phụ nữ cầm củ ngưu bàng trên tay là cô hay con cô vậy? Con thấy một bức hình nữa của tờ báo nào đó, thấy tóc cô bạc hẳn, không lẽ thực dưỡng không thể làm đen tóc sao cô??? -------------------- Trích Ohsawa: Mình phải là ngọn đuốc soi sáng cuộc đời mình, sức khỏe mình. Mình phải là thầy thuốc của riêng mình. Đừng nghe bất kỳ một ai một cách mù quáng. Hãy như một ngọn đuốc nhen ra trăm ngàn ngọn, các chỗ tối đều sáng, sáng khắp mọi nhà...
Con Đỉa, Đòn Càn, Quạt Nan, Cột Nhà, Chổi Xể Cùng, lẽ nào lại là 5 thứ khác nhau... :) |
|
|
![]()
Bài viết
#6
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,154 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Hi, đúng là một người đó, chụp cách nhau 7,8 năm; đường ruột của cô giờ mới tốt thật sự là do dùng thêm 25 tỉ vi khuẩn, còn đâu vẫn chưa tốt vì do chế độ ăn của cô vẫn còn bị ăn nhiều rau và nhiều a xít.
Mẹ cô sinh ra cô hơi quá dương nên thường bị thức ăn âm lôi kéo cả đời!!!!!!!! và có thời gian dài mấy năm liền ăn quá nhiều thịt cá nên gan cũng bị "hỏng"... từ đó phân của cô thường có mùi ngai ngái???? Giờ mùi của nó mới đạt mức "lý tưởng" thì đã bị "già và tóc bạc", hi... Nếu đường ruột tốt, chắc chắn sức khỏe sẽ tốt và tóc không bị bạc... ăn chay mà ăn quá nhiều thức ăn âm là tóc dễ bị bạc. Khi nào tâm không có tham sân si thì giây phút đó cháu sẽ cảm nhận là tâm không có tham sân si... và ngược lại... Có một vài thanh niên cứ dứt khoát là chỉ dừng lại ở PP Ohsawa thôi, sau đó biết tới đạo Phật thì bỗng thay đổi hẳn... cái chính là phải gặp được thiện tri thức khai mở con đường đạo, nhận được sự hỗ trợ của một người đã cắt ai ly gia thì mới có loại PHƯỚC báu giúp người thực sự... -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#7
|
|
Hạt Cát ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 824 Gia nhập vào: 10-May 10 Thành viên thứ.: 13,110 ![]() |
đúng là cháu đọc thì hiểu thiệt đó chứ , nhưng một cách rất mơ hồ về những gì cô nói về Pháp. Giống như việc quan sát 1 con kiến đang bò, thì nó đang bò đó , nhưng còn hiểu nguyên nhân, hành động và cái gì khiến nó bò thì không biết và cũng k hiểu. MÌnh chỉ hiểu đc khi mình có thể nói chuyện đc với nó hoặc là mình là nó
QUOTE nên phổ biến cho rõ ràng cái VSNL rồi thực dưỡng kèm theo, còn GLMM để bổ sung sau đó thì đúng hơn. VSNL là nền tảng, hình như k nắm vững nền tảng thì k cách nào hiểu đc tất cả ngọn ngành. TD là cái đi tiếp theo để bổ sung cho cái VSNL , dạng như 1 ng nói trong dd này- hình như các bậc trửong bối thì phải- lý thuyết phải đi đôi vs thực hành , k có thực hành giống như mình đang học 1 cách rất máy móc. cho vd nền giao duc của VN thì thấy rõ. QUOTE phải có đủ duyên và qua luyện tập hàng ngày thì mới có Đức. Có Đức rồi thì có thể an tâm mà phát triển, mà an vui, tự do tự tại. tusen xin đc nói ý của huynh theo cách khác. Tự bản thân mỗi người phải luyện tập hằng ngày trước để có cái Duyên trời giao- gọi là Giao Duyên. Sau đó mình nắm cái Duyên này, nuôi trồng nó từ từ để nó hợp lại thành cái Đức. Và từ cái Đức đó lại tiếp tục phát triển 1 mầm non Giao Duyên nữa, và tiếp tục nữa và cho đến tận mình Tử rồi thì mới là An Vui. [có Đức ròy chẳng an tâm được đâu huynh , đời là bể khổ mà ,nó giống như cái cây đang chuẩn bị mọc nhiều cành. Nếu như có người khác chặt nó đi thì cây phải tìm cách mọc thêm cành mới , cái này k gọi là an Tâm đc , mà là Vững Tin , hehhe] Mà có người trời giao duyên rồy mà họ k thèm nuôi nó chứ , cứ bỏ nó sang 1 bên , k thèm đói hoài tới nữa cơ. Là vì sao? theo ý kiến riêng của tusen là họ k thix, k hiểu và k muốn dính chặt vào cái duyên đó nên vậy. Bản thân mỗi người làm chủ vận mệnh người đó mà thoy. -------------------- Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát Vạn Tạ HỒng Ân Nguyện cầu Hồng Ân gia hộ cho mọi người được bình an, hạnh phúc và may mắn! Lòng tin nơi Vũ Trụ, tình yêu Vũ Trụ và niềm hy vọng nơi Vũ Trụ |
|
|
![]()
Bài viết
#8
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,154 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Không cần phải là kiến mới hiểu đúng về Kiến đâu.
Mà tại sao lại MUỐN hiểu kiến? DUYÊN TRỜI GIAO? Chả phải đâu, mọi sự đều do nhân quả vận hành. KHÔNG CÓ AI điều khiển cán cân này... tất cả đều do những "luật định" của vũ trụ vận hành và chuyển hóa mọi sự... như là nước chảy chỗ trũng ấy. Còn cái gọi là "thiên mệnh" chẳng qua là vận hành của vũ trụ nó "kiếm tìm" những chỗ trũng nó trút luồng vận hành của nó xuống mà thôi, như là nước chảy vào chỗ trũng ấy; ai mà có cái "thiên mệnh" đó thì đều ít nhiều là cái thùng đựng rác, thùng to thì thiên mệnh lớn và thùng nhỏ thì "chứa" được ít nước, hi... Bề mặt càng rộng thì bề lưng càng lớn mà. Một cái cây mà nó cao vống lên trời thì bộ rễ của nó phải cắm sâu vào lòng đất, nếu không thì nó đã bị đổ ngã từ lâu qua bao nhiêu là bão táp rồi... Chúng ta ăn gì và nghĩ gì cũng đều là sản phẩm của tồn tại, tồn tại ngày nay quá nhiều hóa chất và cực kỳ âm... cho nên cái gì kiềm dương là có lý lắm trong thời đại mới... Thánh nhân chỉ trọng dương, không trọng âm là vậy. -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#9
|
|
Hạt Cát ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 824 Gia nhập vào: 10-May 10 Thành viên thứ.: 13,110 ![]() |
QUOTE Mà tại sao lại MUỐN hiểu kiến? vì cháu muốn hiểu là tại sao nó lại "bò" mà k phải là "chạy"? và tại sao nó lại k có mắt? cái này là dùng trí phán đoán tự hiểu , và cháu cũng có thể tự hiểu lấy.QUOTE tất cả đều do những "luật định" của vũ trụ vận hành và chuyển hóa mọi sự cô ơi vậy vũ trụ là gì? k phải là trời àh? mà "trời định" nghĩa là do trời giao duyên rồy? -------------------- Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát Vạn Tạ HỒng Ân Nguyện cầu Hồng Ân gia hộ cho mọi người được bình an, hạnh phúc và may mắn! Lòng tin nơi Vũ Trụ, tình yêu Vũ Trụ và niềm hy vọng nơi Vũ Trụ |
|
|
![]()
Bài viết
#10
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,240 Gia nhập vào: 25-May 07 Từ: HCM Thành viên thứ.: 30 ![]() |
GÓP Ý CỦA NVT: -Ăn uống nhiều làm tế bào mau lão hóa.PPTD sẽ làm tóc bạc hóa đen, cải lão hoàn đồng nếu chúng ta ăn ít, uống ít( rất khó). -TS Ohsawa nói: LÍ THUYẾT KHÔNG THỰC HÀNH LÀ VÔ ÍCH VÀ THỰC HÀNH KHÔNG LÍ THUYẾT LÀ HIỂM NGUY.Chúng ta nên khuyên người mới vào TD tìm đọc hai quyển sách mà TS cho là căn bản của PPTD: PP TRƯỜNG SINH VÀ ĐẠO THIỀN và TRIẾT LÍ Y HỌC VIỄN ĐÔNG do Huỳnh Văn Ba dịch có bán tại các nhà sách lớn và một số điểm TD. -TS nói CHÂN LÍ LÀ TUYỆT ĐỐI, VĨNH CỬU VÀ VÔ HẠN.HỮU HẠN KHÔNG BAO GIỜ HIỂU ĐƯỢC VÔ HẠN. Người ta thường thích thờ lạy và cầu xin VÔ HẠN .TS nói đã dành cả cuộc đời mình để giải thích VÔ HẠN, nhưng rất ít người hiểu được.Trị chứng bệnh thì dễ, TS đã trị lành các chứng bệnh của cả trăm ngàn người. Nhưng trị người bệnh thì vô cùng khó. TS đã từng nói tôi sẽ vô cùng sung sướng nếu mỗi xứ tôi trị lành được một người bệnh. -Con đường đi tới VÔ HẠN là áp dụng PPTD nghiêm túc trong đời sống hàng ngày.PPTD là cách ăn uống sinh hoạt tuân theo VSNL, Trật Tự Vũ Trụ.Trộm cắp, lừa đảo, giết người…là tội lỗi và sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên người TD phải hiểu :vi phạm Trật Tự Vũ Trụ cũng là tội lỗi và sẽ bị trừng trị đích đáng. -TS Ohsawa đã phát biểu nếu các bạn tìm ra được PP nào hay hơn PPTD thì tôi sẽ từ bỏ PPTD và theo các bạn.Vì có pháp môn nào khai mở trí tuệ tốt hơn cách ăn số 7 (100% gạo lứt)hay không?Thế thì sự kết hợp giữa TD và Tôn Giáo mà có người cho là như hổ thêm cánh có thể lại làm chậm bước tiến như vũ bão của hổ … -Kiên trì theo TD thì tinh thần ta sẽ chuyển đổi mà người TD nào cũng thấy. Tham sân si…dần dần giảm bớt và từ bi hỉ xã…sẽ phát sinh.Người TD sẽ không hề sợ bất cứ cái gì và họ sẽ mĩm cười khi bị mắng chửi thậm tệ. Trí phán đoán họ sẽ được nâng cao dần dần…MỌI THỨ SẼ TRỞ NÊN TRONG SUỐT .Chúng ta sẽ thấy toàn bộ con voi một cách dễ dàng chứ không phải như trước đây cố gắng căng mắt ra chỉ thấy được mắt voi hoặc tai voi…Vì vô minh đã làm mờ mắt ta… -Bạn ĐĂNG ANH thích hình ảnh CON CÁ VUI VẺ GIỮA ĐẠI DƯƠNG MÊNH MÔNG.TS Ohsawa nói muôn thú đều sống hạnh phúc trong thiên nhiên , chỉ có con người vì cậy có trí khôn sống tráí luật vũ trụ nên phải chịu nhiều đau đớn , khổ sở… -Đây là những cái thấy biết của NVT xin các bạn góp ý thêm. 27/2/2011 NVT |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 9th July 2025 - 04:58 AM |