![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#61
|
|
Hạt Cát ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 824 Gia nhập vào: 10-May 10 Thành viên thứ.: 13,110 ![]() |
trời ơi, sao mà cái buổi Lễ tệ vậy?
bao nhiêu người nói , một người thuyết giảng , hoàn toàn không tôn trọng người thuyết giảng gì cả? đã đi vào thực dưỡng vào mà còn như " chợ búa " của người bình thường nhưng cháu không biết việc thật và người thật như thế nào chỉ nghe và thấy trên video như thế ! -------------------- Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát Vạn Tạ HỒng Ân Nguyện cầu Hồng Ân gia hộ cho mọi người được bình an, hạnh phúc và may mắn! Lòng tin nơi Vũ Trụ, tình yêu Vũ Trụ và niềm hy vọng nơi Vũ Trụ |
|
|
![]()
Bài viết
#62
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,075 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
-------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#63
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,075 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Họ phát lúc 10h ch trình tôi báo, liệu có ai xem đ không nhỉ?
-------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#64
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,075 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
tiếp bài giảng ngày 28/10:
- Ăn gạo lứt: ăn những thứ từ tự nhiên, không lo con người sử dụng hóa chất...? Học ăn quan trọng nhưng hơn cả là học: - Tránh xa những thức ăn có hại - Ăn hóa chất - Hít hóa chất trong những thứ như: - Nước rửa chén bát - Thuốc đánh răng - Mỹ phẩm - Xà phòng ... Việt Nam nên quay lại những thứ truyền thống. Nguyên nhân bệnh còn là do những hóa chất mà người ta đã nạp vào hàng ngày. Người Việt Nam sử dụng Ajinomoto rất nhiều tôi thấy có lỗi với người Việt Nam vì nhà máy đó không được làm ở Nhật... Chỉ ăn gạo lứt và rau để chữa bệnh là không đúng, phải lắng nghe cơ thể và tìm giải pháp cho nó. Mục đích tôi đến Việt Nam không phải là dạy cách chữa bệnh mà chỉ để truyền lại phương pháp thực dưỡng. Ăn thế nào tự mình phải xử lý lấy, mỗi người là một thể độc lập không thể lệ thuộc được, chúng ta hiểu chúng ta nhất. Ohsawa nói: Tự mình tìm hiểu và phán đoán lấy bệnh của mình cộng với tinh thần lạc quan. Ví dụ: Ông Ando cho lời khuyên và khuyên người bệnh cười nhiều hơn. Phương pháp này không chỉ dành cho con người hôm nay mà dành cho các thế hệ sau nữa trên toàn thế giới. - Mỗi người là một thực thế độc lập. - Tự mình trải nghiệm Không nên hỏi: tôi bệnh này thì nên chữa thế nào? Thay vào đó hỏi: Tôi áp dụng thế này và gặp khó khăn gì? Nội dung pp Ohsawa nói mong ghi nhớ và để tự học hỏi. - Ohsawa rất quan tâm đến Việt Nam, muốn truyền bá phương pháp thực dưỡng tới Việt Nam Nguyên lý của phương pháp thực dưỡng hướng tới: Hòa bình và khỏe mạnh. Trong thực dưỡng có hai nguyên lý: - Trật tự vũ trụ - Nguyên lý vô song. Vì môi trường xấu nên ta cần có lại thực phẩm tốt như ngày xưa. Lão Tử nói: Đạo sinh Nhất, Nhất sinh Nhị, Nhị sinh ra vạn vật... vạn vật đều cõng âm bồng dương để điều hòa. Nguyên lý vũ trụ là vô hạn vận dụng không ngừng tạo ra mọi thứ. Tiên sinh Ohsawa áp dụng những nguyên lý đó vào đời sống. Việt Nam chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Ấn Độ... có nhiều người mắc bệnh do ăn uống nên phải áp dụng cách ăn của truyền thống. Tại sao Ohsawa lại sử dụng nguyên lý Vũ Trụ vào Thực dưỡng? - Đông cơ? - Ohsawa bệnh do cách ăn, bố là người thuộc đẳng cấp số 1 - samurai. Ở Nhật có 4 đẳng cấp: - Samurai - Nông dân - Thợ thủ công - Buôn bán Mẹ ông phải làm lụng rất nhiều để kiếm sống - Bà không bao giờ bất bình với cuộc đời của mình (luôn cảm thấy mình có lỗi) -- theo Osho đây chính là con đường của tình yêu - cái cảm giác mình cư xử không thật tốt nhất với người kia làm cho ta tuân theo con đường của tình yêu nó rất phù hợp với phái nữ... tôi cũng luôn ứng xử như vậy với con gái của mình - (Ngọc Trâm), tôi nghĩ rằng mình có thể làm nhiều điều tốt hơn cho Ngọc từ khi còn trong bụng mẹ... và cho tới tận bây giờ cũng luôn cảm thấy có thể ứng xử tốt hơn mà mình lại không được như thế... Ông Ohsawa thấy mẹ mình rất vất vả và nghèo đói, ông ghi nhớ lời mẹ dặn trước khi mất: và ông nghĩ ra Trật tự vũ trụ, phần lớn ông học qua hành động của bà mẹ. - Lúc sinh thời bà đã cảm thấy thiếu cái gì đó và bà đến 1 trường đại học để học về Thiên Chúa giáo và bà đã học nghề làm y tá - bà luôn quan tâm giúp đỡ thiếu phụ sinh con... và những người thiếu thốn vệ vật chất... Đạo Thiên Chúa đó du nhập từ phương Tây, theo Phật giáo thì con người nên ăn cơm, nhưng theo mẹ ảnh hưởng phương Tây uống sữa và ăn bánh mì... mà chính món ăn đó đã giết chết mẹ ông. Ông đã dốc hết sức mình ra vì mọi người và vì đất nước. Mẹ mất sớm? phải tìm ra nguyên nhân làm mẹ mất sớm? Ông suy nghĩ con người là gì? dẫn tới việc ông nghiên cứu tìm hiểu về thực dưỡng; con người bắt nguồn từ thực vật - từ thức ăn, vì mẹ như thế ông suy nghĩ người phụ nữ rất là quan trọng! Quyển "Cẩm nang sống" (chúng tôi đã cho dịch và in) đã 4 lần xuất bản... - Áp dụng thực dưỡng có thể bị gia đình bạn bè phản đối. Khi dịch xong quyển này ông Ando sẽ đưa ra một số câu hỏi và trả lời của ông cho phù hợp với thời đại. Tiên sinh Ohsawa nói chắc sách của ông cũng có khuyết điểm và mong các thế hệ sau tìm ra những khuyết điểm đó để thực hiện cho tốt hơn... Ví dụ: ông Ando phát hiện ra khuyết điểm khi Ohsawa khuyên khi cho con bú thì không nên bế ẵm bé. - Có nên nhìn vào mắt đứa bé khi cho bú? Ông Ando kể câu chuyện về Ohsawa lúc còn bé đứng trong hiên trời mưa và cầm cám ném ra ngoài trời mưa...bà mẹ thấy thế đẩy ông ra trời mưa ngã chúi xuống bấm bẩn và để mặc ông tự xử lý... sau đó bà cho ông vào nhà thay quần áo và bắt ngồi vào ghế và chói chân lại.. ông Ohsawa nghĩ là ngồi thế chờ bố về cắt dây trói chân cho mình nhưng may bố của Ohsawa không về đúng lúc đó nên bà đã dạy được con một bài học. - Người Việt Nam cho con bú thế nào? Không cần cho bé tiếp xúc vào người mình, tôi (Ando) cũng nuôi con và chỉ cho một chút ôm ấp thôi là đủ... Các nhà khoa học nói 20% não bộ của trẻ sẽ được phát triển nhờ ở việc da thịt của bé được tiếp xúc với da thịt của mẹ...lưng của bà mẹ để trần và úp bụng và da thịt của bé lên Thời Edo đã làm thế, bố mẹ đều làm thế...ông Ando làm dáng cho chúng tôi biết điểm tỳ đó là ở vùng gần cổ... gần như cho bé cõng lên phần gần vai người lớn... bụng bé để trần úp vào lưng trần của người mẹ... -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#65
|
|
Hạt Cát ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 824 Gia nhập vào: 10-May 10 Thành viên thứ.: 13,110 ![]() |
Thế nào là úp bụng trần của bé vào lưng trần của mẹ để cho bé bú?
Cách này làm sao đê bé bú được sữa? Với tới núm vú cùa mẹ? -------------------- Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát Vạn Tạ HỒng Ân Nguyện cầu Hồng Ân gia hộ cho mọi người được bình an, hạnh phúc và may mắn! Lòng tin nơi Vũ Trụ, tình yêu Vũ Trụ và niềm hy vọng nơi Vũ Trụ |
|
|
![]()
Bài viết
#66
|
|
Hạt Cát ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 824 Gia nhập vào: 10-May 10 Thành viên thứ.: 13,110 ![]() |
Thế nào là úp bụng trần của bé vào lưng trần của mẹ để cho bé bú?
Cách này làm sao đê bé bú được sữa? Với tới núm vú cùa mẹ? -------------------- Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát Vạn Tạ HỒng Ân Nguyện cầu Hồng Ân gia hộ cho mọi người được bình an, hạnh phúc và may mắn! Lòng tin nơi Vũ Trụ, tình yêu Vũ Trụ và niềm hy vọng nơi Vũ Trụ |
|
|
![]()
Bài viết
#67
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,075 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
http://ct.qdnd.vn/cuoituan/vi-VN/91/68/263...60/Default.aspx
Sáng tác Khác lạ và sinh động QĐND - Thứ Tư, 19/11/2014, 14:59 (GMT+7) QĐND - Tôi vô cùng ám ảnh với câu nói nổi tiếng của nhà triết học Ben-gia-min Phran-klin (Benjamin Franklin): “Có những người chết ở tuổi 25 và chỉ đến 75 tuổi mới được chôn”. Có nghĩa là họ hoài phí 50 năm cuộc đời. Đến khi tôi đọc bộ tác phẩm “Những chàng trai huyền thoại” của Gioóc-giơ Ô-sa-oa (Georges Ohsawa) viết về những năm tháng thiếu thời của Ben-gia-min Phran-klin và Ma-hát-ma Gan-đi (Mahatma Gandhi) thì rất tiếc thiên bút ký chân dung này đến Việt Nam quá muộn mằn. Ô-sa-oa viết về các nhân vật nổi tiếng toàn cầu, nhưng ông không thần thánh hóa, huyền thoại hóa vĩ nhân. Ông dựng lên tầm vóc khổng lồ của nhân vật bắt đầu từ con người thường nhật-mang tính người nhất với những ưu khuyết, lỗi lầm, thành đạt, vui buồn… một cách chân thật và sinh động. Chẳng hạn: Khi là sinh viên ở Luân Đôn, Gan-đi rất đau khổ dằn vặt bởi hành vi dối trá của mình, không nói trước với người con gái mình yêu, thậm chí còn hứa hẹn kết hôn, rằng trước khi gặp cô, ông đã kết hôn từ năm 13 tuổi và đang là cha của một đứa con. Chẳng hạn: Thời trẻ, Gan-đi cũng đã từng ăn cắp tiền của người đầy tớ để mua thuốc lá Ấn Độ. Hay, năm 15 tuổi, ông “cắt trộm một ít vàng từ chiếc vòng tay của ông anh hai”. Nhưng, không vì thế mà thân thế, sự nghiệp và tầm vóc khổng lồ của Thánh Gan-đi nhỏ bé, thấp kém đi. Ô-sa-oa dẫn những sự kiện lỗi lầm mang tính con người thường nhật ấy, để nói về sự dằn vặt sám hối của nhân vật, tìm lại thanh thản, chứ ông không nhằm phê phán hay hạ bệ, giải thiêng nhân vật lịch sử. Ở phương diện này, Ô-sa-oa xứng đáng là tác giả chân thành, giàu khí phách. Khác, rất khác với những tập bút ký chân dung nhân vật từ xưa đến nay, là Ô-sa-oa không viết tiểu sử, không lập hồ sơ nhân vật và dựng dàn hợp xướng tụng ca nhân vật theo cách xây tượng đài thắp hương. Ông vẽ chân dung Ben-gia-min Phran-klin và Thánh Gan-đi bằng những câu chuyện nhỏ, mỗi câu chuyện là một thông điệp triết lý nhân sinh: “Cậu bé làm nến”, “Làm bạn với thống đốc bang vào năm 17 tuổi”, “Tổng biên tập báo kiêm thợ in 23 tuổi”, “Thời kỳ ở Luân Đôn”, “Những nguyên tắc của chủ nghĩa ăn chay”... của Phran-klin; hoặc: “Bí mật của Gan-đi”, “Bạn bè ăn thịt và những giấc mơ”, “Cậu bé Gan-đi chữ xấu”, “Gan-đi đã từng ăn trộm”, “Phát hiện ra phương Đông”... của Gan-đi. Các câu chuyện nhỏ dễ kể, giản dị, đôi khi tác giả trích cả hồi ký nhân vật vào sách của mình, rồi bàn luận, cắt nghĩa, nên các câu chuyện của vĩ nhân lại được soi sáng lần nữa dưới cái nhìn hiền triết phương Đông của Ô-sa-oa. Ở điểm nhìn này, Ô-sa-oa thực sự đầy sáng tạo. “Những chàng trai huyền thoại” còn lạ ở cách viết. Sau mỗi tiểu mục chân dung nhân vật, Ô-sa-oa thường đưa ra những nhận xét, thay cho lời bình, giải nghĩa sự thành đạt thành công, hoặc ông kể lại một câu chuyện của bản thân mình mang tính triết lý nhân sinh. Ví dụ, viết về “Vị thần nghèo khó Ben-gia-min Phran-klin” sống trong gia đình 17 đứa con, 11 trai, 6 gái, tuổi thơ: “Hầu hết là bánh quy và vụn bánh mì, một dúm nho khô và bánh pie mua từ các cửa hàng bán đồ rẻ tiền". Ông đặt ra vấn đề năng lực sống trong nghèo đói, hoặc đặt câu hỏi chế độ ăn đơn giản của Phran-klin như thế có đúng không? Hoặc thực hiện “Những nguyên tắc của chủ nghĩa ăn chay”, Ben-gia-min Phran-klin “cho rằng bắt cá là sát sinh, ăn cá là tội ác nên cậu đã quyết tâm không ăn cá và cũng không tham gia vào hội đánh bắt cá. Bởi trong lòng cậu nghĩ rằng, con cá không gây ra tội lỗi gì, nó chưa từng làm hại con người và cũng không phải là loài gây hại”; rồi ông cắt nghĩa, chứng minh... con người nhân văn của Phran-klin. Tôi có một cảm nhận rất thú vị: Đọc xong thiên bút ký chân dung “Những chàng trai huyền thoại” của Ô-sa-oa viết về Ben-gia-min Phran-klin và Ma-hát-ma Gan-đi thì nghị lực sống, kỹ năng sống của người đọc sẽ được nâng cao rõ rệt. Chẳng hạn: Chúng ta có thể học “13 nguyên tắc hành động của Phran-klin”, có những nguyên tắc rất thiết thực và học được ngay như Nhiếp sinh: “Không ăn tới chết. Không uống tới say”, hay muốn để thành công thì “luôn luôn thúc đẩy bản thân mình đi tới giới hạn”. Hoặc “ngay cả khi xây mộ cho cha mẹ, ông cũng không quên truyền dạy lại cho người đời những bí quyết quan trọng để trở nên hạnh phúc”. Đặc biệt “áp dụng kiểu ăn uống của Phran-klin... chỉ ăn yến mạch, bột mì và nước, hoặc bột sô-ba hay gạo lứt sống với nước”; có thể “từ 30 tuổi trở đi, một cuộc sống tươi vui, thú vị, thanh thản vô cùng”. Có thể nói “Những chàng trai huyền thoại” là các tập sách giúp bạn đọc cách đi đến tự do và hạnh phúc... Ở góc độ này, Ô-sa-oa đã là tác giả của những thông điệp. Dịch giả Nguyễn Cường đã Việt ngữ hóa rất tốt. Tôi có cảm tưởng như Gioóc-giơ Ô-sa-oa viết bằng tiếng Việt, chứ không phải văn bản dịch từ tiếng Nhật. Văn của Ô-sa-oa mang hàm lượng trí tuệ cao, nhưng dễ hiểu, bởi được trình bày bằng giọng riêng mạch lạc, khúc chiết, sinh động. Tính chân thật và tấm lòng nhân ái của người viết khiến bạn đọc cảm thấy gần gũi dễ tin, dễ bị dẫn dụ, chinh phục... Viết về vĩ nhân, Ô-sa-oa không đứng cao hơn và cũng không đứng thấp hơn nhân vật, mà ở rất gần rồi lại đứng rất xa để có điểm nhìn nghệ thuật khái quát, khách quan rồi sáng tạo. Có thể nói, thiên bút ký chân dung “Những chàng trai huyền thoại” của Ô-sa-oa là tác phẩm rất có ích, rất đáng đọc, đặc biệt có tác động mạnh đến người trẻ. Nhà văn SƯƠNG NGUYỆT MINH -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#69
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,075 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
-------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#70
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 22nd June 2025 - 06:08 AM |