![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#21
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Sau 50 năm nghiên cứu và truyền bá nền triết học của y học Phương đông cổ truyền và sau khi nhận ra rằng nền y học “bị cấm” này đã cứu chữa được hàng vạn những bệnh nhân tuyệt vọng, bị bỏ rơi và hàng “nan trị” tôi mới hiểu thấu được mọi điều kỳ diệu; chỗ truyền bá của cuộc đời thuần chính và tươi đẹp. Chỗ này thật khó mà đưa ra bày giải một cách rõ ràng trong tập sách này. Tuy vậy tôi dám cả gan viết ra đôi quyển sách nhỏ như quyển “Nền triết lý của y học cực đông” và quyển “phương pháp tân dưỡng sinh” Quyển sau này viết ra cho tất cả mọi người theo một quan điểm thực hành, quyển trên lai viết ra theo một quan điểm lý thuyết. Trong tập sách này vì hẹp chỗ, không thể tóm tắt 2 quyển ấy vào đây được, nên chỉ trình bày lập lại những lời khuyên sau đây là lời khuyên rất chân thành, trình bày cho các bạn:
1) Dẹp tất cả các loại đường trong bữa ăn đi 2) Phải hiểu rằng người ta vẫn sống được không cần phải ăn thịt như loài hạm 3) Nhất là phải ăn những loại ngũ cốc nguyên chất. Không giã trắng tinh ( hoặc những loại bớt tinh chế chừng nào càng tốt) 4) Bớt ăn những thức ăn nào khác càng hay (sống nghèo) 5) Uống ít nước chừng nào cũng quý ( như nước chè, thức ăn có pha màu, rượu, nước lã, các thứ nước giải khát của nước ngoài đem tới). Hãy thí nghiệm như thế trong một hoặc ba tuần các bạn tự nghiệm thấy. Tôi cũng cần thêm vào đây và chú giải đáng áp dụng vào trong hai điều kiện trên này. 6) Loại đường thương mại và kỹ nghệ chẳng phải là thức ăn tối cần thiết. Con người đã sống trong hàng mấy vạn năm không biết đường là gì. Đường chỉ loại cung cấp khoái khẩu co vui, trong chốc lát thế thôi. Chỗ khoái khẩu ấy là vị trí phán đoán cảm giác của chúng ta khiến như thế, chính cảm giác này là tai hại nhất, nó khiến chúng ta sụp vào chốn nguy hiểm hoại thân. 7) Loại thịt làm khoái khẩu. Nền văn minh dư dật và lạm dụng đã cung cấp giống ấy cho chúng ta nhiều biết bao! Lý thuyết về dinh dưỡng ngày nay đã khuyến khích chúng ta dùng nhiều thịt quá. Sự thật thì thịt và những loại đạm thú vật chẳng có gì là “tối thiết” cả, không có những loài ấy ta vẫn sống được như thường. Tất cả những thú vật đều có thể sản xuất được những đạm riêng biệt dành cho chúng, mặc dầu chúng chẳng sẵn có những nguồn sản sinh ra đạm khí. Tất thảy, chúng đều có năng lực chuyển hoá thân khí và dưỡng khí thành ra đạm khí. Nếu chúng ta theo thói quen ăn rất nhiều thịt thú vật cho hợp với lý thuyết dinh dưỡng đời nay, chúng ta sẽ mất khả năng kỳ diệu của chúng ta, khả năng tự mình sản sinh ra những loại đạm riêng biệt cho bản thân. Như vậy là chúng ta đã tự đánh mất bản năng sống còn và độc lập của mình! Điều này cũng khủng khiếp không khác gì việc dùng Insuline và sinh tố C (xem bài nói về sinh tố C của Neven Henoff phụ san sau này. Dùng sinh tố C quá nhiều tức là gây ra một trong những nguyên nhân quan trọng nhất của bệnh ung thư). Sự thật đạm là một trong những loại chất do cơ thể chúng ta sản xuất ra trong khi dùng những nguyên liệu thái quá hoặc vô dụng. Cơ thể cho chúng ta thấy bằng chứng hiển nhiên về việc ăn uống nhiều sẽ vô ích như thế nào Kìa móng tay, da, nhất là bàn chân vv… Các phần ấy sở dĩ mọc ra nhanh hoặc dày lên nhanh chóng chúng có nghĩa là chúng ta ăn uống quá thừa. Những mụn cóc và những bệnh ung thư cũng là triệu chứng chỉ cho thấy mình đã ăn đạm thú vật vô dụng. Ăn như thế chỉ là ăn để mà chờ chết! Bệnh ung thư chỉ vì ăn protein thú vật quá nhiều cho nên nó bành trướng ra. -------------------- The last |
|
|
![]()
Bài viết
#22
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Sau này chúng ta sẽ nghiên cứu vấn đề này kỹ càng hơn. Bây giờ hãy trở lại vần đề người văn minh và người không văn minh.
Người văn minh vốn thông thái, rụt rè, sợ hãi khi nhìn nhận phần kém thua của mình, cho nên dùng tất cả những phương tiện khoa học và kỹ thuật với mục đích duy nhất là loại trừ cho được những triệu chứng làm cho họ lo sợ nhất là đưa họ tới cái chết rốt cuộc thì không gì còn hết. Đấy là cách người văn minh thực hành nền y học đối chứng trị liệu tức nền y học không thể trị tiệt được một căn bệnh gì mà chỉ khử trừ những triệu chứng phát lở ra ngoài. Nền y học ấy sử dụng cách chữa trị tạm thời. Nền y học ấy chẳng cố gắng tìm tòi cho ra nguyên nhân của bệnh tật ! Thật thế, nền y học ấy chẳng chú trọng đến gốc của bệnh mà chỉ trừ khử những triệu chứng của bệnh. Nền y học ấy thấy những hiện tượng bên phía tâm lý ngoài của bệnh, nền y học ấy không chú trọng để tâm đến người bệnh nhân là kẻ đã sáng tạo ra căn bệnh….Đến đây tôi có thể đủ tư cách mà nói ngay rằng nền y học đối chứng trị liệu chẳng bao giờ trị được bệnh ung thư đến tuyệt căn một lần cho dứt hẳn; không chỉ bệnh ung thư mà thôi, nền y học ấy không thể chữa được bất cứ một bệnh gì, dầu là bệnh cảm mạo bình thường. Người không văn minh bao giờ cũng khiêm tốn và nhu mì, bao giờ cũng có vẻ tự kiểm thảo lấy mình, hoàn toàn tin tưởng nơi đời sống bao quát, tuân theo trật tự của vũ trụ vô biên, tự mình quay trở lại tìm lấy nguyên nhân của những bệnh tật mình đã mắc phải. Khi đã tìm ra nguyên nhân họ chữa lại và tái thiết lấy sức khoẻ, cảnh hoà bình và cả cảnh tự do của họ phương pháp họ đem dùng cho đạt được như thế rõ là thô sơ tầm thường chỉ có cầu nguyện và đoạn thực. Cầu nguyện nghĩa là tự xét lại tất cả theo luật Âm Dương, tức là luật công bình của vũ trụ vô biên. Đoạn thực tức là tẩy trừ tất cả những chất đạm đã ăn vào nhiều quá, cốt làm thế nào cho gan nhẹ bớt gánh nặng và làm cho cơ thể được nhẹ nhàng. Đấy là chỗ cốt yếu của nền y học căn bản thần thánh và toàn năng. Nhưng tôi lại có một vấn đề đem chất vấn cùng các bạn, người văn minh. Tại sao các bạn không cố gắng tìm cho ra tận nguyên nhân của tất cả nỗi thống khổ của nhân loại, trái lại chỉ chăm chút đến những phương tiện phá hoại kia, chỉ lo khử trừ những triệu chứng phía ngoài và tạm thời. Mỗi khi các bạn ngăn chặn được triệu chứng không lẽ mà không trừ khử được nguyên nhân của nó, các bạn lại không biết những triệu chứng ấy chỉ thừa dịp là trỗi dậy trong những hình thức khác mãi mãi chăng! Phải chăng các bạn đã bị cận thị và tâm trí bị che bịt? Thử lấy bệnh đái đường làm thí dụ. Cách chữa trị bệnh này của y học đối chứng trị liệu chỉ căn cứ vào chỗ nội trị. Không đủ sức của Insuline…Vì thế các Đốc tơ cho tiêm thuốc bằng cách nhân tạo ở phía ngoài. Đó phải chăng là một lối trị bệnh có hơi thô sơ quá rẻ tiền, quá trẻ con! Các đốc tơ chẳng bao giờ quan tâm tìm tòi đến nguyên nhân tại sao nỗi bệnh nhân có chỗ thiếu thốn Insuline như thế! Chỗ thiếu thốn về Insuline bao giờ cũng đi trước chỗ quá thừa Insuline. Nếu người ta dùng Insuline tại bên ngoài thật nhiều và thường thường, thế là tuỵ tạng trở nên thất nghiệp, càng ngày càng trở nên nhác nhớm, rốt cuộc đến mất hẳn khả năng sản xuất Insuline, chẳng khác nào người ta đối với một đứa bé hỏng thân hư nết quen người lớn cho nó bất cứ giống gì mỗi khi nó đòi hỏi. Lại lấy thí dụ thứ 2, tức là mụn cóc và lớp da dày của bàn chân. Cả hai đều là sức sinh sản thừa thãi. Xem nơi những người ăn chay, không ăn đạm thú vật, chẳng bao giờ có thể. Người đàn bà thường có như thế hơn đàn ống. Nghĩa là người đàn bà có một khả năng sản xuất đản bạch tinh thú vật dồi dào gấp mấy lần đàn ông. Vì thế người đàn bà phải triệt để cữ dùng đạm động vật hơn đàn ông. Bỏ tất cả đạm thú vật, không ăn nữa, sẽ thấy mụn cóc và lớp da dày ở bàn chân tiêu mất trong đôi ngày, chẳng cần phải chữa trị theo lối đối chứng trị liệu hoặc chữa theo cách làm lành tạm. Dầu cho tất cả những bệnh gì sinh ra vì ăn đản bạch tinh thái quá, như mụn nhỏ chẳng hạn cũng thế. Chính mắt tôi thấy trường hợp của một em bé gái có trên 200 mụn cóc nơi chân, tự nhiên chỉ trong vòng 3 tuần lễ theo lời khuyên bảo của nền triết lý chúng tôi, những mụn cóc đều rụng đâu mất, không cần đến thuốc thang gì cả. Thì bệnh ung thư này cũng là thế: Bệnh này sinh ra chỉ vì dùng quá nhiều đản bạch tinh. -------------------- The last |
|
|
![]()
Bài viết
#23
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Lại một thí dụ thứ 3 nữa: Tóc rụng ở Luôn đôn các bức tường của xe điện ngầm và những nơi khác, tôi thường thấy tấm quảng cáo lớn của các nhà chuyên môn tự cho mình có thể chữa khỏi tóc rụng. Ấy vậy mà những người hói đầu lại thây ở Châu Âu nhiều hơn hết. Tại sao vậy? Thử hỏi nguyên nhân và động cơ khiến cho rụng tóc là vì đâu? Nền văn minh khoa học thật ta chẳng bao giờ tìm cho ra thứ nguyên nhân đó và động cơ nào khiến cho người Âu châu ít tóc hơn người Á châu. Tại sao người Âu châu là giống người mọc lông nhiều nhất, lại là người hói tóc nhất. Chẳng một ai giải bày cho thông suốt vấn đề này xem.
Tôi để ý vần đề này thì ra người Á- Đông ăn rất ít đản bạch tinh thú vật. Những loài thú ăn cỏ hoang ngoài rừng, chúng cần tìm những cây luôn luôn để cho chúng đủ sức lực. Vì rằng chúng tìm ra món ăn cho đủ sức lực cũng không phải dễ, nhất là những nơi thiếu thốn, hoặc vì thời tiết không cho phép theo hoàn cảnh sinh lý học. Tuy thế chúng có chỗ thích nghi kỳ diệu chính là đời sống của chúng và chúng nảy nở một cách trực tiếp tuỳ theo chỗ nghiên cứu của thức ăn vật chất thích nghi kỳ diệu ấy khiến cho chúng ta sản xuất được loài đản bạch tinh thú vật riêng cho nòi giống chúng, nhờ những cây cỏ mà có cái khả năng sinh sản này khá lớn và lại co giãn, hoạt động tuỳ theo dung lượng về vật chất của đạm khí, nhất là nhờ yếu tố thích hợp, với cuộc đời của chúng. Thường chúng sản xuất được nhiều những đản bạch tinh trong mùa đông hơn tức là số lượng cây cỏ không được dồi dào như ngày thường, Trái lại trong thời mùa hè là lúc nhiều cây cỏ nên chúng giảm bớt số đản bạch tinh. Đấy chính là luật nghịch thường biện chứng. Âm hoá ra Dương, Dương hoá ra Âm. Đó là luật căn bản của cuộc đời, trong sinh vật học và sinh lý học của cuộc đời mới này không làm gì biết tới. Như vậy chắc các bạn cũng hiểu tại sao ở xứ lạnh thế mà loài thú hoang vẫn béo tốt được, mặc dầu cứ xem bên ngoài như luống khí hậu ấy không thích hợp với chúng. Chính vì chỗ thích ứng biện chứng của tất cả các sinh vật cho nên loài thú hoang hoặc thú thiên nhiên về mùa đông lai có rất nhiều đản bạch tinh. Hoặc là vì khí lạnh và chỗ thiếu thốn khiến cho cơ thể chúng sản xuất ra vô số nhu cầu dự trữ nhiều hơn. Thì ra chỉ có lạnh lẽo và cảnh túng thiếu mới có thể kích thích chỗ thích ứng và năng suất của chúng ta ! Loài người đã phát sinh ra lửa và muối tức là bước đầu của nền văn minh. Lửa và muối là hai đại yếu tố để dương hoá ( sinh ra hơi nóng và khí lức), loài người có thể nhờ đấy tuỳ ý sử dụng hơi nóng và khí lực ở bên ngoài. Vì thế mà sức ngự hàn tự mình tạo lấy không còn có nữa. Do đấy khiến cho phải mặc áo quần che thân. Càng mặc áo quần phủ phệ chừng nào càng lạnh run rẩy chừng ấy. Đấy chính là tác dụng của luận biện chứng, cáng lợi ích chừng nào càng vô ích chừng ấy, chỗ lợi ích khiến cho thành ra vô ích hoặc thêm độc hại là khác. Lửa và muối hai yếu tố dương hoá phía bên ngoài của loài người đến nỗi dẫn loài người tới chỗ mất hẳn khả năng dương hoá bên trong, nói cách khác là khiến cho loài người tăng thêm khả năng Âm hoá (càng tăng thêm cảm giác, tình cảm và tư tưởng bài tha). Năng suất sinh sản về đản bạch tinh thú vật càng ngày càng giảm sút. Vì thế loài người muốn tạo trở lại loại đản bạch tinh chừng ấy. Họ càng ngày càng trở nên đoạ lạc nhác nhớn, nghĩa là càng ngày càng văn minh. Họ không tự đi săn bắn lấy mà ăn, cũng chẳng tự chăn nuôi lấy để mà dùng, mà chỉ phó thác cho hàng chuyên môn chăn nuôi cung cấp vô số thịt cho họ. Dần dần loài người đi đến mất hẳn hoặc hầu như không còn khả năng sản xuất những đản bạch tinh tuý và đặc biệt cho mình….Càng ngày loài người càng thấy cần thiết phải ăn thịt thú vật. Ăn vào nghe càng ngon béo dễ tiêu. Cứ thế mà ăn mãi nên từ đó cơ thể của chúng ta lại phải nhọc công sáng tao ra bộ máy để huỷ hoại số đản bạch tinh nhập cảng thừa dư, phải dùng một bộ máy khác đẻ trục xuất gấp số dự trữ của cơ thể là loài kềnh càng nguy hiểm về nhiệt lực cũng như khí lực. Việc huỷ hoại đản bạch tinh cần phải gia tăng vô số thoan chất cho tế bào, thế là làm cho cơ thể, các cân nhục phải bành trướng ra, nhất là lớp da phía ngoài lại dễ bành trướng nhất. Việc bài trừ khí lực một cách nhanh chóng là do lúc xung đột hoặc lúc bài tiết về tính dục làm cho người mất khí lực và số muốn dự trữ thành ra Âm hoá. Nói tóm lại âm hoá toàn thể tức bành trướng toàn thể, lớp da bị bành trướng làm cho mất khả năng của công việc giữ gìn gốc chân tóc, vì thế mà tóc rụng. -------------------- The last |
|
|
![]()
Bài viết
#24
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Nguyên nhân quan yếu tối cận của bệnh hói đầu chỉ vì lạm dụng sức lực của tình dục và như thế là vì món ăn quá nhiều thịt. Một nguyên nhân chính khác của bệnh hói đầu là món ăn quá Âm ( quá nhiều sinh tố C, đường chất giáp ( Potassium, lân tinh vv) khiến cho các sớ thịt, lớp da …bành trướng hay quá âm hoá
Đã biết được nguyên nhân của bệnh rụng tóc như thế, muốn chữa trị cho lành, không gì dễ dàng và đơn giản bằng chỗ bỏ ngay không dùng đản bạch tinh thú vật, đường, sinh tố C, lại còn có lối chữa bệnh phụ thuộc khác có vẻ đối chứng trị liệu là mỗi ngày ăn 100g rau câu. Rau câu này có hàng trăm loại khác nhau có thể ăn được nhưng tốt nhất là Wakame, arame, Igiki vv… Các phụ nữ Nhật thường thích ăn rau câu, họ dùng nước gội đầu trong ấy cs “funon” ( một loại rau câu) họ không ăn thịt, cho nên tóc họ mọc dài thường một thước rưỡi… Các bạn thường thấy những sợi dây to lớn văn cốt trong sườn nhà kết bằng tóc phụ nữ Nhật cách đây hàng trăm năm. Những dây tóc khổng lồ này để cột kéo những tảng đá kếch sù từ các xứ miền Bắc về, khéo băng qua cánh đồng này, sườn núi nọ. Nhờ những dây tóc khổng lồ này để cột kéo những tảng đá kếch sù từ các xứ miền Bắc về cách xa hàng trăm cây số về thành phố kinh đô là một kinh thành phật giáo để xây cất cảnh nhà thờ đồ sộ Honganzi ở kế cận nhà ga lớn của thành phố, là nơi có vô số khách tứ phương tấp nập du ngoạn. Kể có hàng tá sợi dây ( bề kính một tấc dài hàng mấy chục thước) quấn tròn lại như hình con trăn kỳ dị. Chỗ đại cương của y thuật đối chứng trị liệu và y thuật trị căn khác nhau là thế. Triết lý của chúng tôi xác nhận và hoạch định ra 7 giai đoạn phán đoán và hiểu biết. Đại đa số người ta còn quanh quẩn ở các giai đoạn thấp kém và còn ở tại nơi giai đoạn tối đế nữa là giai đoạn chúng tôi gọi bằng giai đoạn máy móc và mù quáng. Đối với họ thì y thuật đối chứng trị liệu và chữa tạm thời là hữu ích. Nhưng những kẻ muốn hưởng trọn một cuộc đời dài thích thú, muốn cho bao nhiêu ảo mộng vẩn vơ của mình được thực hiện kế tiếp mộng này đến mộng khác, thế nào cũng cần có được trí phán đoán. Đối với hàng này đã sẵn có nền triết lý của y thuật về hạnh phúc ở cực đông dìu dắt. Nền văn minh khoa học và kỹ thuật nhằm mục đích làm cho hết thảy những nỗi an vui. Tôi vẫn thán phục. Nền văn minh ấy đã cho chúng ta một tốc độ ghê gớm. Tôi thích lắm, vì rằng nhờ có nền văn minh ấy tôi mới có thể thăm viếng các anh chị em khác biệt ở ngoài muôn dặm xa xăm. Về điểm này tôi cảm ơn lắm (chính chỗ này làm tôi khác với Gandhy) Tôi muốn rằng người ta chớ nên lạm dụng nền văn minh đẹp đẽ kỳ quan này. Bởi vậy người ta phải làm cho trí phán đoán tối cao mở ra trong khi học tập và thực hành dần dần nền triết lý này là một nền triết lý ngày nay hầu như bỏ quên không ai khác nhắc nhở tôi. -------------------- The last |
|
|
![]()
Bài viết
#25
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
CHƯƠNG V NHẬN XÉT VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÔI CHỨNG TRỊ LIỆU Có nhiều chỗ trong phương pháp đối chứng trị liệu tôi không làm sao hiểu thấu. Ví dụ: (1) Ung thư chẳng phải là 1 vị thuốc độc, cũng chẳng phải là loài ký sinh xâm nhập vào chúng ta, nó chỉ là những tế bào khó thể hiểu và kỳ quái do chính chúng ta cấu tạo. Thì ít ta y học Phương tây cũng khám phá được điều này. Bệnh ung thư chính do chúng ta tạo ra. Thế mà khoa học hiện đại đã nỗi danh là rất tinh xác đều không tìm ra được động cơ của bệnh ấy. Tại sao thế ? tôi khó hiểu quá. Một vị đốc tơ Nhật bản đã viết: “nguyên nhân của bệnh ung thư là muối trong nhà bếp, và có thể là trong gạo cơm” Nhà chuyên môn rõ lăn tăn hai điểm ngộ nhận nhị nguyên luận. 1) Ông ta kết tội muối người ta thường dùng trong nhà bếp hàng mấy nghìn năm nay. Đâu có thể … hơn nữa vị đốc tơ ấy chẳng hiểu đến chỗ quan trọng của muối là một yếu tố rất lớn trong việc dương hoá thực phẩm của chúng ta, vì thế nó là một món dùng để trị bệnh ung thư rất công hiệu. 2) Người Nhật bản và người Trung hoa là giống người ăn cơm từ hàng nghìn, hàng vạn năm nay. Ông ta đâu có để ý cho rằng ngày xưa dân chúng hai xứ ấy đối với bệnh ung thư có vẻ đặc biệt lắm, vì là một bệnh rất hiếm. Chỉ trong vòng mấy chục năm lại đây bệnh ấy mới càng ngày càng nhiều. Phải biết rằng trong gạo có 2 loại dùng để ăn được A Gạo lứt không giã vỏ cám, còn thiên nhiên, có thể chữa trừ dễ dàng, không cần một phương tiện hoá học B Gạo đã giã sạch lớp vở mỏng cho thành trong bóng là có tính chống đối lại các chất hoá học một cách mãnh liệt dị kỳ ( nhất là các chất chua) lại giã sạch lớp vỏ ngoài, rồi lấy lớp trung gian, lớp trong nữa, lại còn mấy lớp nữa, đều là những lớp có chứa đựng tất cả khoáng chất tối cần thiết cho người, còn phá tất cả những sinh tố, chất béo, đản bạch tinh vv… Giã sạch như thế chỉ làm cho hột gạo còn lại một cục bột hoặc thuỷ hoả thoan tố chẳng có một khoáng tố nào, chẳng có đản mạch tinh, chẳng có sinh tố, chẳng có chất béo nghĩa là một thực phẩm rất bất toàn, nên chứa loại gạo ấy cần phải có chất hoá học vào hoặc có các chữa trữ đặc biệt, loại gạo giã tinh này gọi là “gạo giã trắng” được người ta rất hoan nghênh, cho là thời trang nhất là từ khi du nhập loại máy của Đức gọi là loại “engelburg” vào nước Nhật trong vòng 60 năm lại đây. Phàm con người còn ở vào giai đoạn trí phán đoán cảm giác bao giờ cũng là nô lệ thị hiếu của mình thì không phải không có hại. Những quốc gia trong thế giới bị suy vong cũng như bất luận một cơ thể nào, thường thường bắt đầu hư hỏng từ bên trong hỏng ra. Những kẻ vô trách nhiệm đều nhận rằng tất cả tai hoạ đều do phía ngoài sinh ra. Chủ trương như thế, họ tự phô bày cho mọi người thấy rõ chỗ phục tùng ngoại cảnh, phô kỳ tính chất tự mình đã bất công. Trật tự của vũ trụ vô biên bao giờ cũng kích thích làm cho có sinh khí , lại phá hoại, chuyển hoá ra tất cả những gì trong vũ trụ này tức là luật công bình tuyệt đối. Tất cả những kẻ nào vi phạm luật công bình tuyệt đối đều phải trả một giá rất đắt. -------------------- The last |
|
|
![]()
Bài viết
#26
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Nhà chuyên môn trên này kết tội gạo và muối ( lại lẫn lộn 2 hạng gạo A và B ) cho là nguyên nhân của bệnh ung thư, thế nào cũng phải trả một giá rất đắt cho sự lầm lẫn ấy. Trước sau gì ông ta cũng như các nhà chuyên môn trị bệnh ung thư! Họ phải trả với giá gấp bội: họ bị chết yểu hoặc bị mất mặt. Nếu các bạn đem 2 thứ gạo A và B cho một con chuột ăn, nó sẽ nhảy đến thứ gạo B. Nó không bao giờ lẫn lộn. Các nhà chuyên môn trị bệnh ung thư này hẳn có một bộ não phán đoán thấp kém gấp mấy bộ não của con chuột.
Cũng chính nhà chuyên môn Nhật trị bệnh ung thư này lại lấy làm hớn hở đe doạ kẻ nào không uống sữa. Rõ quả gian lậu! Tôi lấy làm quái gở vô cùng ông ta đến nỗi khờ khỉnh không biết cho rằng người Nhật bản chẳng bao giờ có thói quen uống sữa và chẳng bao giờ sữa làm món ăn thích ứng với hàng tráng niên. Loại sữa đem bán ở các thị trường, nghĩa là sữa bò chỉ có dùng cho bò con bú mẹ chúng chỉ cho bú trong vòng mấy tháng đầu khi lọt lòng mẹ thôi. Vả chăng người Nhật lúc nào cũng luôn luôn khuyên răn người ta tránh bóc lột những động vật khác, cố gắng sống một cách độc lập bất ỷ. Vì Đốc tơ chuyên môn trên này lại chẳng biết cho rằng bệnh ung thư chẳng bao giờ sinh ra nơi người không uống sữa bò. Khốn nỗi người Nhật bản thường tình bao giờ cũng vui lòng chấp nhận tất thảy, trời xấu cũng như trời tốt, chẳng bao giờ chống đối trong việc gia đình giáo dục cũng như trong xã hội giáo dục, họ cố gắng nín chịu cho quên mùi sữa bò để tỏ vẻ trung thành với các bậc thầy văn minh. Nhưng lúc ban đầu nó khó khăn nhường nào! Cho con cái của mình uống sữa bò, thế nghĩa là muốn cho con cái của mình trở thành anh chị em của bò con, những dưỡng tử của loài vật như thế nghĩa là việc phản đối thuộc về cảm tình, nhưng tại sao các nhà chuyên môn của y học Phương tây đều cho việc uống sữa bò là thích thú? Trong việc nuôi nấng con cái của hàng phụ nữ ngày nay phải cần tới sữa bò, phải chăng vì họ mất hẳn khả năng sinh sản ra sữa để nuôi con họ. Còn đối với kẻ khác phải dùng sữa, phải chăng một lối thời trang hoặc một niềm mê tín về khoa học? Phải chăng một tôn giáo về khoái lạc chủ nghĩa mới? Chẳng can gì. Nhưng đáng sợ thay con người lại trở nên phụ thuộc vào loài thú có vú thấp kém trong khi mình đã có một hàm răng lởm chởm. Người ta kết tội bất luận cái gì làm nguyên nhân cho bệnh ung thư cũng được cả, miễn là người ta giải thích cái động cơ do đấy mà hoá ra bệnh ung thư hoặc hoá ra tai họa cho rõ ràng chính xác cụ thể theo sinh vật học, sinh vật hoá học, đồng thời phải chỉ rõ cho người ta cách chữa trị tận gốc làm thế nào một lần mà tuyệt căn. Theo các thống kê xã hội học, địa dư học, hoặc chính trị học vv…chẳng có một giá trị nào trong lĩnh vực sức khoẻ, sắc đẹp, hạnh phúc, lẽ công bình, cảnh tự do cả. Vả chăng tất cả những sự tuyển trạch nhờ ở các phương tiện thống kê tuyến cử, bỏ thăm lấy đa số chỉ có giá trị trong một xã hội gồm toàn bọn dốt nát, nô lệ, hạng người có một bộ não phán đoán tồi tệ, hạng người chẳng biết gì là lẽ công bình! Cái gọi là đa số, cũng như cái gọi là quyền lực có thể là lầm lẫn lắm. Trong lịch sử đã thấy biết bao gương thảm thương. Một đằng thì Socrate, Jesus (bị vatican kết tội): đằng khác thì một số nhà xưởng minh khoa học có thể lực áp bức hàng đệ tử có thiên tài của họ… Cái đa số tức là quần chúng. Quần chúng tức là sức mạnh thể xác. Thiên tài óc thành trí chỉ có thề và lắm lúc chỉ tìm thấy trong thiểu số thôi. Sức mạnh về thể chất và sức mạnh về tinh thần bao giờ cũng khác nhau, lại lắm lúc đối chọi nhau. Những thống kê là con đường của quần chúng noi theo, chẳng bao giờ luôn luôn là con đường của hàng thiên tài và thánh trí. Phần đa số kia có thể quyết định về số nhiều hoặc số ít của mọi vật, mà chẳng bao giờ quyết định về giá trị về tốt hoặc xấu. Đây hãy xem một bằng chứng. -------------------- The last |
|
|
![]()
Bài viết
#27
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Thuốc điếu và bệnh ung thư. Chính phủ Mỹ tuyên bố rằng việc dùng thuốc điếu chính là nguyên nhân tối quan trọng của bệnh ung thư. Họ căn cứ ở bản thống kê của các y sĩ. Chính phủ bèn đem việc này ra biểu quyết đa số. Đó chẳng phải là lần đầu tiên ở Huê kỳ. Tất cả những xứ gọi là dân chủ, mỗi khi gặp một việc gì rắc rối cũng đem ra hỏi ý kiến của sức mạnh đa số. Xem việc “cấm rượu” ở Huê kỳ “cấm hút thuốc” đây cũng chẳng khác gì việc “cấm uống rượu trước kia”.
Một trong những vị hoàng đế trí tuệ ngày xưa của Trung quốc đã tự đoán rằng khi một ấm liệu được chế tạo ra, thế nào cũng di hại về tương lai ghê gớm. Thế nhưng ông ta không cho ra lệnh “cấm”. Sự thật thì người Trung quốc uống gì cho lắm và thực tế chẳng có gì đáng than trách về chỗ lạm dụng ấm liệu của Trung quốc. Trí phán đoán của dân tộc Trung quốc rất cao là nhờ phổ biến của nền triết lý của trật tự vũ trụ vô biên tức triết lý Âm Dương, triết lý biện chứng, thực tiễn vào phổ thông. Đấy là chỗ chiến thắng của sức mạnh về lý luận, về triết lý phổ thông trong khi chống chọi về sức mạnh của đa số. Cách báo nguy cho số người Mỹ nghiền thuốc điếu chỉ căn cứ vào những bản thống kê chứ chẳng phải căn cứ vào lý luận. Báo nguy như thế mà chẳng phân tích một cách chính xác thử hỏi khói thuốc sinh ra bệnh ung thư phổi là do động cơ nào? Họ viết ra rằng trong khói thuốc điếu vẫn có đôi chất độc ung thư. Nói thế thì trong “Smog” của Luôn đôn vẫn có nhiều chất ung thư tương tự như thế, người ta hàng ngày hút vào những giống ấy một số tương đương với 80 điếu thuốc. Cứ tranh luận về những vấn đề người ta không hiểu gì hết như thế, chỉ mất thì giờ thôi. Điều quan yếu nhất là làm thế nào cho có một ít lý giải chính xác, minh bạch về sinh vật, sinh vật hoá học và sinh lý học của cái động cơ do đâu cơ thể của chúng ta cũng như cơ thể của những kẻ nghiện thuốc điếu đến phải mắc bệnh ung thư! Trước tiên ta phải giải thích chỗ khác biệt từ cá nhân đã biểu thị cho người ta thấy miễn dịch tự nhiên của họ đối với bệnh ung thư. Và trước hết thử hỏi chỗ miễn dịch tự nhiên là gì? Chỗ này cả nền y học cả nền vật lý học hiện kim cũng đều bí đặc không làm sao trả lời được. Miễn dịch chỉ là một danh từ để che lấp chỗ dốt nát. Miễn dịch chỉ là đôi cái gì không biết được và không hiểu thấu, cái đáng bàng hoàng trong những tính cách phù ảo tầm thường nơi các đoạn kịch về y học của Moliere. Chỗ miễn dịch là sức để kháng hữu hiệu không cho bệnh phát sinh, theo nền triết học cực đông là một đặc điểm của đời sống hoàn hảo. Thử hỏi đời sống hoàn hảo là gì? Theo về tâm linh mà nói đời sống tức là sự tự do vô biên, hạnh phúc vĩnh viễn và công bình tuyệt đối, tất thẩy mọi người đều có thể vui hưởng. Đấy là căn bản của nhân quyền, mặc dầu bản tuyên ngôn nhân quyền hay ho kia không biết tới. Theo về vật thể mà nói, đời sống chỉ là một cảnh vật chất hoá cảnh vô biên tuyệt đối của cõi vô hình trải qua nhiều giai đoạn dài của các tổ chức về vũ trụ luận, thể thực luận, hạch tâm, nguyên từ rồi trải qua những thời kỳ của địa chất học, tổ chức đơn độc tế bào vvv…dẫn tiếp tới con người, và ngược lại tức là một cuộc phản hồi của một hành trình dai dẳng nhờ ở cách loại trừ vật chất hoặc tinh thần hoá vĩnh viễn. Cái “chết” chỉ là một sự tưởng tượng của nỗi sợ hãi, tức là cái hình ảnh của sự dốt nát không hiểu về trật tự lớn lao của vũ trụ vô biên. Theo vô song nguyên lý của trật tự vô biên, nghĩa là theo biện chứng thực tiễn. Âm Dương, hút thuốc tức là liệt vào hạng Dương. Thuốc lá mọc ở các xứ nóng (Dương), vì thế nó là giống Âm, cây nó cao ( thế là nó bị sức ly tâm lực Âm thống ngự), lá nó to trải ra ( lá nó cũng bị sức ly tâm lực Âm thống ngự), nó lại là loại thảo mộc, thế là Âm. Thế nhưng kế đó đem nó phơi khô làm cho nó mất nước đi ( mất chất Âm tức là Dương hoá) rồi lại đốt cho nó cháy ( cách đó là cách Dương hoặc thứ nhất, bao nhiêu chất Âm đều tẩy trừ hết), làm thế khói hơi đầu điếu thuốc cháy bay thẳng lên không trung thành màu xanh nhạt hoặc tím nhạt (Âm) thế là biểu thị cho cách khử trừ tính chất Âm cuối cùng của thuốc lá, trái lại khói theo phía đuôi của điếu thuốc trở xuống miệng ngậm là màu Dương vàng xậm (cái gì sa xuống thì do sức cấu tận Dương thống ngự). -------------------- The last |
|
|
![]()
Bài viết
#28
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Khói mà người ta hút thuốc hít vào, không phải là khói màu tím nhạt (Âm) mà là màu vàng sậm (Dương), biện minh như thế rõ có vẻ thông minh theo bản năng sinh dưỡng lão! Theo sinh lý hoá học mà nói, cái khói màu tím nhạt có chứa đựng hợp chất Âm còn khói màu vàng sẫm chứa đựng hợp chất Dương, sự phân tích về sinh lý hoá học đã xác nhận rõ như thế.
Bệnh ung thư là dùng chữa trị và ngự phòng bệnh ung thư rất có công hiệu. Huống nữa có chỗ chứng minh rằng khi người ta khởi sự hút thuốc lá ( dương hoá, co súc lại, cầu tâm lực) người ta trở nên gầy. Trái lại khi thôi không hút, sẽ trở nên béo, bành trướng phồng ra. Để ý nói người đàn bà có thai mà hút thuốc, sau đó sẽ sinh để ra đứa con không được to lớn mà nhỏ hơn thường, các bạn biết như thế là hút thuốc tức sự Dương hoá lấy. Bệnh ung thư là bệnh bành trướng cực kỳ, bành trướng mãi mãi (bị sức Âm ly tâm lực, bành trướng thống ngự) sẽ bị sức Dương hoá của khói thuốc hút vào cản trở không phát triển được. Do đó mà có thể thối bộ và cuối cùng phải tiêu mất. Lẽ tự nhiên việc hút thuốc là chẳng phải một phương tiện duy nhất đem ra dùng để chữa bệnh ung thư, còn có nhiều phương tiện nữa và hữu hiệu gấp mấy, cũng như có nhiều cách làm cho bệnh lý luận thuận tiện phát sinh ra. Nhưng chúng tôi có thể tuyên bố quả quyết rằng kẻ nào mắc bệnh ung thư cũng như kẻ muốn được miễn dịch về bệnh ung thư, nên hút thuốc để chữa trị bệnh ấy. Tôi có thể giải thích vấn đề này thành ra nhiều quyển sách dày nghiên cứu về sinh lý hoá học và vật lý hoá học hầu làm cho luận điệu của chính phủ kết tội thuốc là gần đây không còn nơi căn cứ nữa, nhưng chưa phải là lúc làm. 2) Tế bào ung thư di chuyển rất dễ dàng cũng như trùng a míp vì thế chặn giữ nó lại và tàn huỷ nó rất khó. Đấy là chỗ tự thú của các y sĩ và nhắc lại trường hợp của người lính than phiền cho nỗi địch thù của mình di chuyển đi và không cho mình nhăm nhe đúng đích việc di chuyển,cảnh bất cố định, những tính chất ly tâm lực là Âm. Chỗ ấy xác nhận tính chất Âm của các bệnh ung thư. Muốn cho mất tính cách Âm, người bệnh hàng ngày phải bớt dùng thức ăn có số lượng Âm chất như ddwc, đường, sinh tố C, trái cây, xà lách, nhất là nước uống trái cây, sữa… 1) Các tế bào ung thư tản mát rất dễ dàng trong cơ thể. Chỗ đó gây ra vô số nỗi khó khăn cho chúng ta. Điều này lại là đặc điểm khác của Âm: Việc chia ly rời rạc, của vật này vật kia, chỗ tản mát, tính cách bài tha… Tất cả điều này còn xác nhận tính chất thái Âm của bệnh ung thư. Thử hỏi đợi đến lúc nào các y sĩ thời nay mới thấu hiểu cho rằng chính đây là điểm quan trọng trong việc nghiên cứu hữu hiệu để chữa trị bệnh ung thư. 2) Đến ngày gần cùng tận, cơ thể người bệnh ung thư dần dần mất hết đản bạch tinh rất chóng, đồng thời người ta chẳng rõ động cơ nào mà máu cũng kiệt đi. Bệnh ung thư là bệnh sinh ra vì tích trữ đản bạch tinh quá nhiều. Người ta càng tích trữ đản bạch tinh vô dụng nhiều chừng nào, bộ máy tích trữ càng hữu hiệu chừng ấy. Công việc gì cũng thế, càng rèn luyện càng tinh. Máu là căn nguyên của đản bạch tinh nội thể, vì thế nó càng ngày càng thiếu hụt. -------------------- The last |
|
|
![]()
Bài viết
#29
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
Thử hỏi loại đản bạch tinh này quy tụ trong ung thư ở đâu mà đến? Có lẽ rõ ràng là do máu của chúng ta cung cấp. Và máu ở đâu mà có? Hiển nhiên máu của chúng ta do các tiểu đại trường sản xuất ra nhờ các món ăn đem vào và nhờ các cơ quan tiêu hoá nhuần nhuyễn tiêu ra. Chỗ này là chỗ xác tín luận lý của tôi từ 40 năm nay, một mối xác tín do vô song nguyên lý biện chứng Âm Dương gây ra (các G.S Chishima và K. Morishita trước đây mấy năm đã chụp hình một cách tỷ mỷ để chứng minh việc chuyển hoán của thức ăn tiêu hoá ra thành máu và cách biến chuyển xích huyết cầu ra thức đản bạch tinh ung thư). Giả thuyết rằng máu ở trong tuỷ xương biến hoá ra, rõ không có gì là căn cứ khoa học.
Những động cơ biến chuyển những thức ăn tiêu hoá thành ra máu và máu biến chuyển ra tế bào ung thư là Âm. Hai việc biến chuyển này có thể làm trái ngược lại với những yếu tố tương phản là Dương, kẻ nào biết được những động cơ ấy. Có thể điều khiển những biến ấy đi theo đường lối ung thư hoặc cho đi theo đường lối trái ngược. 1) Bệnh ung thư là địch thủ vô cùng ghê gớm của loài người từ ngày xưa xa xăm. Đây là một “Lời tuyên ngôn của tính cách bài tha và ngạo mạn của con người” rõ rệt vô cùng chính là bản tuyên ngôn của người văn minh gọi là Thiên chúa giáo phản đối lại giào huấn” chớ chống cự lại, dầu cho đến với kẻ hung tàn cũng thế! Bệnh ung thư chẳng phải là bạn láng giềng của bạn, cũng chẳng phải là kẻ thuê nhà của các bạn. Chống đối nó tức tỏ ra mình sợ hãi nó. Việc chống đối và sợ hãi tức là đặc điểm của kẻ không có lòng trung tín, không có tình yêu bao quát, không có lòng khoan dung, kẻ như thế là kẻ đã chịu thua đầu hàng- Lòng khiếp sợ tức là lương tâm của kẻ đã bị đánh bại và giết chết rồi! Sự chống đối là tâm trạng chán nản của kẻ đã ốm yếu. Việc chữa trị của nền y học đối chứng trị liệu tức là chỗ kết luận của tâm trạng chủ bại này. Muốn chữa trị bệnh ung thư của kẻ bệnh chủ bại này trước nhất phải làm thế nào cho họ giải thoát khỏi hẳn tâm trạng này: Không làm như thế, thảy là vô ích, vì kẻ bệnh đã chịu bại vong rồi. Trường hợp của Đốc tơ Ytazki Quản đốc bệnh viện phụ bệnh viện Trung ương về ung thư của Nhật cho ta thấy rõ hơn gì hết. Sinh ngày 5/7/1898 chết ngày 24/5/1963 Đốc tơ Y taziki là một trong những nhà lãnh đạo phong trào quốc gia chống bệnh ung thư. Trước ngày ông chết hai năm ông bị ung thư nặng, và ung thư ấy chỉ bằng bột gạo. Ông liền viết di chúc ấy được đăng ra trong một nguyệt san rất phổ thông sau ngày ông chết là tờ Fujin Kohron. Xem đến, tôi tức tối vô cùng và rất đáng tiếc cho nền y học của Tây phương và nền y học rất quyền hành. -------------------- The last |
|
|
![]()
Bài viết
#30
|
|
![]() The last... ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 1,324 Gia nhập vào: 10-February 07 Thành viên thứ.: 4 ![]() |
“Di chúc”
Ngày 28/8/1961 Chớ nên công bố cho mọi người biết rằng trường hợp của tôi là một trường hợp ung thư, mà chỉ là một trường hợp lợi răng bị phồng lên. Tôi xin như thế để cứu đứa con gái cuả tôi hãy còn bé (nghĩa là tôi sợ rằng trường hợp của tôi chỉ gây ra việc khó khăn sau này thành gia thất của chúng sau này). Tôi còn một lẽ khác nữa là xin chớ ghĩ rõ danh từ ung thư. Từ mấy năm nay tôi cố gắng làm việc để truyền bá khắp nước Nhật cái tư tưởng càng chóng phát giác chừng nào càng chắc chắn chữa lành chừng ấy. Tôi cũng chằng nên lưu lại cho chúng cái gương chính tự tôi không được chữa cho tôi. Nếu thế thì toàn thế giới sẽ ngã lòng và mất hẳn lòng tin cậy vào y học hiện kim, cho là một y học bất lực. Tôi nghĩ rằng chúng ta bị ung thư, rõ là một vận mệnh, chúng phải nhìn nhận rằng ung thư thường phát ra một nơi nào trong thân thể chúng ta không bị nhức nhối kinh niên. “Không bao giờ nên cho bệnh nhân biết họ bị ung thư…Nếu cho bệnh nhân là một y sỹ, cần phải cẩn thận về thuật ngữ khi dùng để nói với họ”. Theo di chúc ấy thấy rõ ràng. Đốc tơ Tazaki chẳng đúng là nhà khoa học, ông ta vẫn có nhiều ít tin theo thuyết vận mệnh. Ông ta rõ thật quá đa cảm để bộc bạch về sự thật của khoa học. Ông ta bao giờ cũng luôn luôn quá sợ hãi. Các nhà ung thư học đã khởi sự sản xuất ra ung thư giả. Năm 1915 là lần đầu tiên trên thế giới, đốc tơ Yamagiwa sau khi hy sinh mấy chục vạn chuột để sản xuất ra loại ung thư giả nơi con chuột: Ông ta dùng một thứ nhựa chà xát vào các loại chuột ấy để cho giả thuyết của ông được vững chắc rằng bệnh ung thư sinh ra là do một chỗ nhức nhối kinh niên. Ông ta thành ra người sáng lập Viện ung thư Nhật. Tôi rất tán thành chỗ bền chí cương quyết dũng tiến của ông, nhưng không thể nào xác nhận được phương pháp thí nghiệm của ông là một phương pháp thiên về kinh nghịêm hơn là khoa học rõ là một kinh nghiệm lý hội hơn là khoa học! Rõ là một lý trí chủ nghĩa! Công việc nghiên cứu về bệnh ung thư ban đầu căn cứ vào những thống kê. Một số người lao động bị ung thư. Kế đó người ta cho rằng những dược liệu hàng ngày dùng cho hàng lao động ấy hẳn có chứa những hợp chất hoá học sinh ra ung thư. Như thế rõ là một tâm trạng quá thuần giản, trong khi nhận ra rằng người ta có thế sản xuất ra ung thư nhờ ở một vật lý làm cho nhức nhối lên. Người ta chưa nhận ra được cái vẻ nhức nhối ấy hoặc là hợp thể hoá học của giống ấy mới chính là nguyên nhân của bệnh ung thư. Một khi nhận ra chính hợp thể hoá học gây nên cần phải xét tới những điều kiện sinh lý học, sinh lý hoá học, đồng thời, xét tới tính chất nam hay nữ, tuổi tác của người bệnh thời tiết, vv…Sau khi đã xét thấu tất cả các điều kiện khi đó, còn cần phải tìm tòi ra xem có cái gì ngoại lệ không. Nghĩa là không còn có một người nào được miễn dịch chăng. Nều thấy ra chỉ có một người được miễn dịch thôi, cần phải nghiên cứu trở lại tất cả về người đã được miễn dịch ấy….Chán ngán cho khoa học! Các y sĩ chỉ lấy làm hài lòng trong khi xác nhận một trong những trường hợp tức là kinh nghiệm và lý hội mà thôi, mà không biết gì đến từng trường hợp riêng biệt khác trong ấy có cả trường hợp miễn dịch là một trong trường hợp ngày nay đã thấy rõ ràng trước mắt. Ngày nay người ta đã có cách sản xuất ra một số nhiều các sự ung thư nhân tạo: Ung thư Bashford của Flakner Jobling của Fuzimani của Likubo, của Koto của Yoshida vv… Tuy thế người ta không rõ có phải đồng một loại chăng, cũng không rõ tại sao nó lại sinh ra do những hợp chất hoá học khác nhau, cũng không rõ nó thuộc vào bộ phận nào, cũng không rõ tại sao có đôi loại trong số ung thư ấy có thể đem qua nơi khác và có thể phát dục mãi ở các loại thú mạnh khoẻ khác, trái lại có đôi loại không làm thế được vv… Có vô số vấn đề phải giải quyết. -------------------- The last |
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 20th June 2025 - 02:13 PM |