![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]()
Bài viết
#431
|
|
![]() Advanced Member ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 377 Gia nhập vào: 6-April 10 Thành viên thứ.: 11,098 ![]() |
Cô ơi , cho cháu xin phép chen ngang một chút.
Cháu nghĩ rất có thể là cháu đang hiểu nhầm ý cô. Nếu cháu hiểu nhầm hoặc chưa hiểu hết ý cô mong cô từ bi rộng lượng bỏ qua cho cháu cô nhé. Cháu chỉ hơi lăn tăn, và suy tư một chút, cháu muốn tìm mấu chốt của vấn đề ở đây . Giả sử không còn sân, ok rất , rất là rất tốt. Cái không sân của các Ngài mà cô thấy nó sinh ra từ gốc của trí tuệ , sự hiểu biết sinh ra không sân. Cái này rất tự nhiên. Nó dường như sự liên hệ về tâm với tâm , giữa pana và dosa, khi pana sinh khởi liên tục , chánh niệm liên tục dường như dosa không thể ló mặt được, không thể hiện diện được. (Rất có thể cháu hiếu sai vấn đề cháu chỉ đưa ra một giả thiết như vậy) Còn cái sân của chúng ta do không ăn mặn dường như nó mang tính gượng ép như thế nào đó, nó mang tính vật chất với tâm , mang tính liên hệ giữa vật chất với tâm, sự tác động của vật chất lên tâm, dường như không bền vững cho lắm so với dùng tâm khắc chế trực tiếp lên tâm. Nhưng cháu không có ý bảo điều đó là nó không tốt, cháu nghĩ rất rất là tốt , nhưng chúng ta cần phải hiểu đi sâu thêm vào vấn đề. Nếu tham sinh khởi biết tham sinh khởi, khi sân sinh khởi . Cháu muốn viết thêm nhiều nữa nhưng chưa sắp xếp được ý cho nó mạch lạc và dễ hiểu. Cho dù thế nào đi nữa sân cũng chỉ là một đối tượng để chúng ta rèn luyện sự quan sát. Khi mà mất đối tượng thì lấy gì quan sát đây. Mà cái mất này là chỉ do mình không ăn mặn, cái chính là sự rèn luyện để thấy rõ sự sinh hoạt của tâm, để hiểu rõ sự vận hành của tâm, có thể không đúng , nhưng chỉ là giả thuyết của cháu thôi, rất có thể có cái gì đó cháu đã sai. Có lẽ cháu chưa hiểu rõ vấn đề về sự thực hành thiền tập. Có lẽ cháu cần phải thực hành nhiều hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa. Trong tiểu thuyết số đỏ của Vũ Trọng Phụng (cháu không nhỡ rõ hết chi tiết cốt chuyện). Nhưng cháu thấy có sự liên hệ ở đây , cháu muốn đề cập đến 2 nhân vật, một là nhân vật con trai bà phó đoan, nhân vật này chỉ biết nói 2 từ em chã, và nhân vật Xuân tóc đỏ. Cuộc sống của giữa em chã và Xuân tóc đỏ dường như hoàn toàn đối lập. Em chã thì sống trong một môi trường quá lý tưởng, anh ta chỉ cần nói từ em chã là có thể giải quyết mọi vấn đề, vì vậy mà anh ta chỉ biết nói từ em chã. Anh ta không thể phát huy được một điều gì. Trong khi đó cuộc sống cơ cực của Xuân tóc đỏ, đã rèn luyện anh ta thành một con người ranh mãnh , quỷ quyệt, có thể sống có thể tồn tại , vuơn lên. Nếu sống trong một môi trường lý tưởng quá thì cũng sẽ rất khó khăn. Bồ tát cũng đã sống trong một môi trường quá lý tưởng khi Ngài ở trong cung, dường như không có sân, và cũng chẳng có tham. cần gì thì có đấy... Đôi khi điều kiện lý tưởng quá cũng làm chúng ta mất cơ hội rèn luyện... không có cái gì đó mà cháu cần phải học hỏi thêm nữa . Cháu tạm thời không thể , hoặc chỉ có thể diễn giải tới mức này. trình độ của cháu chỉ có thể hiểu đến mức này, và có thể cháu đang hiểu sai vấn đề. Có lẽ cháu cần học hỏi thêm nữa... Dường như cô đang đi chệch một chút, đó là cô đang dùng phuơng pháp để làm mất sân, bỏ qua cơ hội để đối mặt với sân, bỏ mất cơ hội để học hỏi tìm hiểu trải nghiệm sân, hiểu rõ bản chất của sân. Nhưng mà nhiều sân quá thì cũng không được cô nhỉ. Có lẽ cần phải có sự cân bằng, tùy vào hoàn cảnh của mỗi người. Vấn đề ở đây là cô không thích sân, cô ghét sân, cô muốn sân biến mất, nhưng chính sự mong muốn này là một cái sân vi tế, vi tế vô cùng .. vi tế đến mức dường như không thể vi tế hơn nữa, vẫn còn sự yêu và ghét. Vấn đề là chúng ta học hỏi được điều gì từ sân... Sân và không sân không phải là cái mà ta yêu và ghét. Nhưng mà cháu cũng chỉ là một phàm phu nên vẫn yêu thích sự không sân hơn... như cô vậy. |
|
|
![]()
Bài viết
#432
|
|
![]() Bạn của mọi người ![]() ![]() ![]() Nhóm: Administrators Bài viết: 20,089 Gia nhập vào: 13-February 07 Từ: 103 ngách 2 ngõ Thái Thịnh I Thành viên thứ.: 5 ![]() |
Khi thân tâm phải cân bằng thì mới NHỚ đ lời dạy của thầy; cho nên Ohsawa bảo muốn hiểu đ lời Phật Chúa thì phải có dòng máu như của Phật Chúa;
Anh từng nói cái gì tới với mình là cái mình thiếu, em ghi khắc đ câu này để sống; những lúc khó khăn nhất tâm em Nó nhớ ra câu đó; thầy Tejanyia dạy tụi em bất cứ gì xảy ra đều làm ta vui vẻ vì đem hiểu biết mới tới; nhưng em lại quên lời của thầy; hôm nay em mới khắc ghi vào tâm khảm; vì thân tâm em cân bằng hơn ... Thật là tuyệt vời khi làm đ ngay điều này. Có chị Thịnh tới kuti của em rồi khi đi khỏi thì lại khoá chốt ngoài làm em bị nhốt? Em Mở cửa sau ra và đi vòng sử lý; bình thg em sẽ hơi bực mình nhưng khi gặp chị ấy thì em Lại vừa cười vui vì điều đó; thực là tuyệt v khi tâm em Nó trở nên dễ huấn luyện hơn, bảo sao nó nghe vậy; hoan hô Dhamma, và các bậc thầy; những ng khác rất khó mà có thể ghi nhớ đ lời dạy của các vị thầy bởi họ không tha thiết hiếu học, mà dầu có tha thiết đến mức dám chặt cả tay cầu đạo thì cũng sẽ không dễ đạt đao bởi thân tâm họ chưa cân bằng và cái tâm k thể nào trở nên nhu nhuyễn nếu không có thức ăn thích hợp... Điều k thể phủ nhận.Khi thân tâm phải cân bằng thì mới NHỚ đ lời dạy của thầy; cho nên Ohsawa bảo muốn hiểu đ lời Phật Chúa thì phải có dòng máu như của Phật Chúa; Anh từng nói cái gì tới với mình là cái mình thiếu, em ghi khắc đ câu này để sống; những lúc khó khăn nhất tâm em Nó nhớ ra câu đó; thầy Tejanyia dạy tụi em bất cứ gì xảy ra đều làm ta vui vẻ vì đem hiểu biết mới tới; nhưng em lại quên lời của thầy; hôm nay em mới khắc ghi vào tâm khảm; vì thân tâm em cân bằng hơn ... Thật là tuyệt vời khi làm đ ngay điều này. Có chị Thịnh tới kuti của em rồi khi đi khỏi thì lại khoá chốt ngoài làm em bị nhốt? Em Mở cửa sau ra và đi vòng x lý; bình thg em sẽ hơi bực mình nhưng khi gặp chị ấy thì em Lại vừa cười vui vì điều đó; thực là tuyệt v khi tâm em Nó trở nên dễ huấn luyện hơn, bảo sao nó nghe vậy; hoan hô Dhamma, và các bậc thầy; những ng khác rất khó mà có thể ghi nhớ đ lời dạy của các vị thầy bởi họ không tha thiết hiếu học, mà dầu có tha thiết đến mức dám chặt cả tay cầu đạo thì cũng sẽ không dễ đạt đao bởi thân tâm họ chưa cân bằng và cái tâm k thể nào trở nên nhu nhuyễn nếu không có thức ăn thích hợp... Điều k thể phủ nhận. Ai tu theo Vipassana đều biết cần có mấy thứ thích hợp trong đó có cần thức ăn thích hợp, Nhưng k thèm quan tâm và tìm hiểu cho ra nhẽ THẾ nào là THỨC ăn THÍCH hợp cả??? Tại sao họ lại k quan tâm những thứ thiết thực như thế? Có phải ngay chính đạo Phật cũng đang bị suy thoái về chất lượng? Đề tài ăn uống hiện đang là gót chân asin của Đạo Phật cho nên hiện nay nó có vẻ bành trướng theo chiều ngang nhưng vẫn chưa có chiều sâu; hình như mọi ng đều bị âm? Hời hợt? Có ai ưu tư thức ăn thời Đức Phật là những gì? Chắc chắn k phải là thức ăn như các vị tu hành ngày nay ăn? Có mấy vị tu sĩ trong rừng may ra còn đ ăn Thức ăn tốt chăng? -------------------- ________Ngọc Trâm_________
|
|
|
![]()
Bài viết
#433
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
![]() -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#434
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
![]() Cô Thu - bác sĩ Việt kiều Mỹ, là vị thiền sư cư sĩ nổi tiếng của Phật giáo nguyên thuỷ, ngưởi rất hâm mộ pp Thực dưỡng. -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#435
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
Hà nó vừa mách cho con kỹ thuật ngâm chân của ông Ando siêu quá sư ạ
Sư cần phải biết để hộ thân, bởi nó giúp thải muối cũ tr người ra nhanh vào những ngày mình thấy k sảng khoái hay hơi ngạt mũi chẳng hạn; nhất là chi tiết sau khi ngâm cần nằm duỗi chân trong 10 p rồi làm gì thì làm tốt nhất là ngâm trước khi đi ngủ và sau đó uống chút bột sắn dây nóng hay uống cốc trà; nếu khi rút chân ra khỏi nước nóng mà thấy chân đỏ hồng và chân trắng tức là nó không hồng đều bằng nhau thì lau khô chân hồng còn chân mầu hãy còn trắng thì nên ngâm tiếp cho hồng bằng nhau... Chi tiết này rất đắt giá và đúng vì hệ thống năng lượng hai bên thân thể thường mất cân bằng; có nhiều lúc con thấy mặt sư rất lệnh hai bên: bên đầy bên lép... Đôi khi con cũng bị như thế; nhưng có lúc lại cân đối; theo tướng học những ng mặt hai bên k cân nhau như ông Bùi Long Thành cũng bị tướng đó, khi nào thân tâm cân bằng đúng trung đạo mới thực sự đi trên con đ giải thoát. Con đang thấy nhiều điều mới lạ xảy ra v con; ví dụ: con mua bìa đậu phụ sống và tự dưng bẻ ra ăn thấy sao mà nó ngon thế? Chưa từng có? Thế mà trước đây hễ thấy đậu sống là y như rằng là tâm con nó nghĩ ra đủ món và nghĩ rằng phải chấm gì đó mới có thể ăn... Đó, ý nghĩ đó chính là tà kiến về thực tại... Kẻ thù lớn nhất của con là chính các ý nghĩ "của mình" nên con cũng phải "cảnh giác" tức là luôn sati trên tụi này... Từ khi con tập ăn nhạt vị, thích ăn vị đậm trong thức ăn nó đã làm cho hệ thống thần kinh thực vật của con k cân bằng sinh ra vấn đ ề về sức khoẻ trên thân k Lý tưởng, trên tâm Thì khó định... Khi ăn nhạt lại tâm con nó k lang thang đây đó nhiều nữa: ví dụ nếu có ai đó nói về ng khác là con nhận ra ngay là tâm con nó k chạy TỚI ai nữa, nó an nhiên "ở đây và bây giờ" rất kỳ diệu sư ạ Thượng đế sinh ra ngũ cốc mà quỉ sinh ra gia vị, ng nào sd thức ăn có nhiều gia vị dễ hoang tưởng và dễ nổi sân Càng ăn gần hương vị gốc của thức ăn càng phát hiện ra cái tâm vi tế dễ dàng và phát hiện ra sự mất cân bằng của thân lẫn tâm Muốn con ng trở nên chân thật thì cũng nên cư xử chân thật trong lhi nấu ăn hoặc chế biến món ăn cũng cần cái đức hạnh chân thật. Cho bột nêm và đường, gia vị... Là lừa đảo thức ăn, tự lừa mình lừa ng, và quả báo là bệnh và nuôi dưỡng tà kiến -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#436
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
![]() -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#437
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#438
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#439
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() -------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]()
Bài viết
#440
|
|
![]() Thành viên dự bị ![]() ![]() ![]() Nhóm: Members Bài viết: 1,632 Gia nhập vào: 11-February 11 Thành viên thứ.: 93,759 ![]() |
-------------------- Theo các cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế, giống như một số loại bụi khác có trong môi trường lao động, tất cả các dạng amiăng (tấm lợp amiăng dùng phổ biến ở VN) đều có thể gây ung thư và một số bệnh trầm trọng khác cho con người. Sợi amiăng có thể gây độc hại cho phổi sau 10-20 năm, gây ra một số các căn bệnh như bệnh phổi, ung thư màng phổi và ung thư phổi.
|
|
|
![]() ![]() |
.::Phiên bản rút gọn::. | Thời gian bây giờ là: 24th June 2025 - 12:28 PM |