Tìm kiếm
 
 
Giới thiệu
Thiền
Thực dưỡng
Tin tức hàng ngày
 
   
 
Bài được quan tâm
Bước vào sơ thiền
Phương pháp Thực dưỡng là gì?
Thực dưỡng hiện đại (Lương Trung Hưng)
Tại sao Steve Jobs không chữa được bệnh ung thư?
Sự liên quan giữa thức ăn & số phận con người
Viên nang “PHỤC HỒI SINH LỰC”
Năng lực của sắn dây
Trí tuệ của tế bào
Bệnh suy thận
OHSAWA LÀ AI?
 
   
   
<<<Tháng Tư 2024>>>
HBTNSBC
1325262728293031
141234567
15891011121314
1615161718192021
1722232425262728
18293012345
 
Trang chủ - Tin tức hàng ngày - Quốc tế
Tại sao Steve Jobs không chữa được bệnh ung thư?

Steve Jobs - chủ tịch kiêm CEO hãng Apple
Steve Jobs bị ung thư tuyến tụy. Ông đã tìm kiếm và chữa trị theo nhiều phương pháp phương Đông. Sau 9 tháng tìm chữa theo các phương pháp này nhưng không có kết quả, ông chuyển sang chữa trị theo phương pháp y học phương Tây. 7 năm sau, Steve Jobs ra đi để lại niềm thương tiếc cho hàng triệu người trên thế giới. Tại sao những phương pháp phương Đông mà ông tìm tới không thể chữa trị được căn bệnh ung thư của mình?

Steven Paul Jobs sinh ngày 24/2/1955, là đồng sáng lập viên, chủ tịch, và cựu tổng giám đốc điều hành của hãng máy tính Apple, là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính.

Tháng 10/2003, ông được thông báo mình bị ung thư tuyến tuỵ. Ông trì hoãn phẫu thuật mà thay vào đó là ăn chay, châm cứu, uống các bài thuốc thảo mộc cùng một số biện pháp khác mà ông tìm trên Internet. Điều này khiến bạn bè, bác sĩ và gia đình, trong đó có em gái Mona Simpson, cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Andrew Grove, một người bạn của Jobs và là cựu lãnh đạo hãng Intel, mắng ông thật điên rồ khi tin rằng ăn kiêng và châm cứu là giải pháp để thoát khỏi ung thư.

Ông cũng ông luôn che giấu tình trạng bệnh tật với ban lãnh đạo, nhân viên và cổ đông Apple. Art Levinson, thành viên trong ban quản trị, đã cảm thấy bất lực khi không thể thuyết phục Jobs chữa bệnh. Laurene Powell, vợ ông, nhớ lại: "Lúc đó, Jobs chưa sẵn sàng để cho người ta mổ xẻ cơ thể ông. Ông coi cơ thể tồn tại để chứa đựng tinh thần. Thật khó để hối thúc".

Issacson trích lời Jobs và viết trong cuốn tiểu sử: Tôi thực sự không muốn mọi người mổ phanh cơ thể mình, vì thế tôi muốn thử nếu cách khác hiệu quả”.

Nhưng cuối cùng, các phương pháp chữa bệnh mà ông tìm chữa cũng không đem lại kết quả nên vào tháng 7/2004, Jobs chấp nhận phẫu thuật điều trị ung thư. Tiếp tục, đến tháng 4/2009, Jobs trải qua ca cấy ghép gan. Và rồi vào ngày 05/10/2011, Jobs đã ra đi để lại lòng tiếc thương của hàng triệu người trên thế giới.

Không như phần đông người khác, Jobs không phó mặc việc chữa bệnh cho bác sĩ mà ông nghiên cứu, tìm hiểu và trở thành chuyên gia về các phương pháp chữa bệnh và là người đưa ra quyết định cuối cùng về các bước trị liệu cũng như các chế độ dinh dưỡng.

Tại sao với các phương pháp mà Jobs tìm kiếm không thể chữa trị được căn bệnh ung thư? Tại sao nhiều người bị bệnh ung thư mà không thể chữa trị được?? Tại sao hy hữu vẫn có người nói họ hết bị ung thư do một cách nào đó???

Như bao loại bệnh khác, ung thư cũng là một căn bệnh, chỉ khác ở chỗ rất khó chữa nên được mệnh danh là “bệnh nan y”.

Dù là bệnh nan y thì cũng là bệnh. Mà đã là bệnh thì mọi căn bệnh đều có căn nguyên của nó. Khi mà chưa tìm được nguyên nhân căn bệnh thì sẽ không thể chữa trị được, hoặc nếu chữa được thì cũng chỉ là khỏi tạm thời, vì gốc rễ chưa được cắt đứt. Vậy căn nguyên của bệnh ung thư là gì?

Trước hết, ta cần biết khối ung thư là tập hợp các tế bào ung thư. Vậy tế bào ung thư khác gì so với tế bào thông thường?

Để làm rõ sự khác biệt này, chúng ta hãy xem lại hiện nay, con người đang sống ngày càng trái tự nhiên. Sinh hoạt[1], ăn uống trái tự nhiên[2], thực phẩm chứa nhiều hóa chất[3]... sẽ tạo ra lượng axit dư thừa trong lớp thể dịch của cơ thể. Trong môi trường thể dịch có nồng độ axit cao buộc tế bào phải đột biến nhằm thích nghi để tồn tại. Tế bào vùng này có tuổi thọ tăng lên và khó bị phá hủy[4]. Đây chính là một nguyên nhân sản sinh ra tế bào ung thư.

Do vậy, muốn chữa khỏi căn bệnh ung thư thì cần làm trung hòa thể dịch bị nhiễm axit bằng cách sinh hoạt, ăn uống thuận tự nhiên, tránh ăn các thực phẩm tạo axit. Khi môi trường, nơi có khối ung thư, dần được lập lại cân bằng thì khối ung thư sẽ không còn cơ hội phát triển.

Đây chính là nguyên tắc cơ bản chữa bệnh ung thư mà Jobs đã chưa tìm và phát hiện ra.

Nhưng dù sao, Steve Jobs hơn nhiều người ở chỗ, dù bị bệnh ung thư nhưng ông đã tự tìm các cách cứu chữa cho bản thân mà không bị lệ thuộc hoàn toàn vào thầy thuốc.




[1] Sinh hoạt trái tự nhiên như ngồi máy vi tính nhiều (gây thoái hóa đốt sống), tắm đêm (từ khi mặt trời lặn đến lúc mặt trời mọc), nằm đất (kể cả nằm trên tầng hoặc cách nệm) làm tắc nghẽn khí huyết lưu thông, hoặc cơ thể bị nhiễm âm khí, nhiễm lạnh và mất sức đề kháng.

[2] Thường xuyên ăn quá nhiều một món nào đó không phải thực phẩm chính của con người: thịt, cá, đường, sữa...

[3] Phân bón, thuốc trừ sâu, chất bảo quản, thực phẩm tinh chế (mì chính, bột ngọt, gia vị, đường, sữa...)

[4] Giống như loại vi khuẩn Halobacterium tồn tại trong biển chết, tế bào của nó có cơ chế khôi phục những “hỏng hóc” ADN của các phân tử bên trong. (Biển chết và điều bất ngờ)

Thư viện

Tài liệu

Hình ảnh

Media

Sách
 
Cửa hàng THỰC DƯỠNG

Trà Mu
Gạo lứt rang
Gạo lứt nảy mầm rang ăn liền
Thức ăn quyết định số phận
Phương pháp Thực dưỡng Ohsawa

Số lượt truy cập
 266125