Trợ giúp - Tìm kiếm - Thành viên - Lịch ghi nhớ
Phiên bản đầy đủ: Câu hỏi Âm Dương
Thực Dưỡng > Nguyên lý Thực Dưỡng > Triết lý âm dương
HoanAkido
Đây là những câu hỏi tôi đã suy tư từ rất lâu nay gửi lên hy vọng có nhiều trí tuệ giải đáp

CÂU HỎI ÂM DƯƠNG
1. Tại sao thịt cá lại hấp dẫn con người, trong khi người và động vật vốn dương như nhau, có thể thú có vú nói là cùng cấp tiến hóa với con người chỉ kém ở não bộ mà thôi . Thực vật âm hơn so với động vật sao lại kém hấp dẫn
2. Người phương Bắc ở xứ lạnh như người Bắc Âu , Xô Viết thì cao lớn nhưng sao người Mông Cổ lại rất lùn, lùn hơn người Trung Quốc. Nhiệt độ ở Mông Cổ có thể âm đến -50 C
3. Người Nhật họ ở xứ lạnh khí hậu hải đảo âm hơn Việt Nam ta nhưng sao người Nhật gốc lại bị gọi là giặc lùn. Khi xâm lăng Việt Nam lính Nhật còn bé hơn người Việt Nam
4. Tại sao đàn bà Nhật nhỏ hơn đàn ông Nhật , trong khi đàn bà Liên Xô lớn con hơn chồng là chuyện bình thường
5. Rắn là loài dương hay âm. Nếu âm sao rắn lại bò sát đất và thích làm hang ở nơi ẩm thấp , nơi sông nước rất nhiều loài rắn. Nếu âm thì sao còn có cả rắn biển rất độc sống ở biển sâu. Tại sao vùng nóng lại nhiều rắn hơn vùng lạnh ?
6. Ngũ cốc là âm so với thịt nhưng nó lại kém hấp dẫn so với thịt cá Dương hơn?
7. Tại sao ohsawa lại chọn gạo lứt muối mè cho chúng ta? Giải thích âm dương cặn kẽ hơn
8. Nước tương 3 năm ngon hơn 1 năm cụ thể là tương 3 năm có chất gì tốt hơn. Chúng ta đã chỉ ra cụ thể chưa ? Tương lai có thể nhờ các nhà vi sinh học kiểm nghiệm được không ?
9. Việt Nam ở xứ nóng người thấp bé, nhưng sao người Châu Phi lại cao lớn đến như vậy ? Người Palestine ở Trung Đông cũng sống nơi khí hậu sa mạc thì tầm vóc cũng hơn Việt Nam không đáng kể . Có thể nói người da đen có hệ xương cốt to lớn cỡ thế giới
10. Ai đã từng nấu đậu đen thì biết đậu đen là lâu chín nhất . Theo lý dương đẩy dương thì đậu đỏ phải lâu chín nhất, nhưng đậu đỏ rất mau mềm, âm hút dương thì đậu đen phải mau mềm nhất chứ ?
11. Bệnh đa phần là bệnh âm do ăn nhiều thịt cá. Thịt cá là dương sao người ta không bệnh dương mà là bệnh âm ?
12. Không gian và thời gian là 2 yếu tố dương, vậy sao ta không xây hầm để ủ tương như người ta xây hầm ủ rượu vang. Xây hầm mái hình tròn là dương có rút ngắn thời gian để dương hóa tương không ? (Thời gian thực nghiệm sẽ trả lời , http://www.vnweblogs.com/post/16525/276710)
13 .Dùng âm nhạc để rút ngắn thời gian ủ tương được không ? Thế giới đã làm với cây trồng rồi đó (Cây cối biết "nghệ thuật"
Cập nhật ngày 15/5/2010 lúc 10:37:00 PM. Số lượt đọc: 689.
Ngoài khả năng "nói" và "trao đổi thông tin", các loài cây còn có khả năng đặc biệt trong việc thưởng thức nghệ thuật, đó là "nghe nhạc" và đặc biệt hơn nữa, không chỉ biết thưởng thức nghệ thuật, chúng còn biết thực hiện nghệ thuật bằng cách "nhảy múa"


Bông hồng khiêu vũ (ảnh minh họa)
Năm 1959, thầy trò khoa Sinh thuộc trường Đại học Trung Sơn (Quảng Châu- Trung Quốc) đã sưu tầm được loại cỏ biết “nhảy múa” ở huyện La Định, làm thành tiêu bản, trưng bày trong phòng tiêu bản của nhà trường.
Loại cỏ này sống trong những lùm bụi cây cỏ trên núi sâu không bóng người, dưới ánh nắng lá của nó có thể rung động, lắc lư nên gọi nó là “cỏ nhảy múa”.
Có người chụp ảnh loại cỏ này đã phát hiện thấy trong thời gian 20 giây, một lá nhỏ đã quay 90 độ so với thân cây, “bước nhảy” thật là nhanh!
Tháng 5 năm 1981, người ta phát hiện thấy trong rừng già nguyên thủy ở huyện Mãnh Lạp vùng tây Xanbana tỉnh Vân Nam có một loài cây nhỏ biết nhảy múa. Nếu phát âm nhạc bên cạnh cây này, nó bèn lắc lư, uyển chuyển nhảy múa theo điệu nhạc. Lá non trên ngọn cây sẽ xoay 180o theo nhạc, người ta gọi nó là “cây hoan lạc”. Nhạc ngừng thì cây nhỏ liền trở về trạng thái đứng yên.
Có điều thú vị là, cây nhỏ này khi nghe những bản nhạc hành khúc mạnh mẽ, hoặc tiếng nhạc ầm ĩ, hoặc tiếng ồn nhặng xị thì nó chán ngấy, chẳng hề động đậy, chỉ khi nghe tiếng nhạc êm tai, du dương, những ca khúc trữ tình, hoặc những tiếng thì thầm tâm tình thì chúng mới “chịu” nhảy múa. Loại cây cỏ này rất giống loại “cỏ nhảy múa” như đã nói ở trên, có lẽ chúng có quan hệ gần gũi với nhau. “Cỏ nhảy múa” chịu sự kích thích của ánh nắng, còn “cây hoan lạc” thì nhảy múa theo tiếng người, tiếng nhạc, đó là sự khác nhau giữa chúng.
Quan hệ giữa âm nhạc và sự sinh trưởng của cây cối đang được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu. Tháng 4 năm 1989, Nhật Bản đã có nông trường kỳ lạ đầu tiên trên thế giới dùng âm nhạc để chăm sóc cây trồng. Nông trường này luôn cho rau, dưa, hoa quả đang trồng nghe nhạc và đã rút ngắn được khá nhiều thời gian sinh trưởng của cây trồng. Chẳng hạn như cà chua trồng theo phương thức thông thường phải mất 4 tháng mới thu hoạch được, còn chăm sóc bằng âm nhạc thì chỉ cần 3 tháng. Quả cà chua cũng lớn hơn, có trái nặng tới 2kg. Các nhà nghiên cứu cho rằng “bí mật” của nó là sóng âm có thể làm biến đổi điện thế của bản thân nó nên làm tăng nhanh sự sinh trưởng của cây trồng, và nâng cao rõ rệt sản lượng của cây trồng. Các nhà khoa học Pháp sau khi dùng âm nhạc kích thích cây trồng, đã trồng được cây bắp cải nặng 30kg và củ hành tây nặng 2,5kg. Nhờ sự trợ giúp của âm nhạc, người Mỹ đã thu được củ khoai tây to bằng quả bóng đá và cây hoa hướng dương có chu vi hoa dài đến 2m.
Song các chuyên gia liên quan thì cho rằng việc cho cây “nghe nhạc” cũng nên cẩn thận, vì thực vật khác nhau thì sự hâm mộ cũng khác nhau. Dù là loại nhạc mà chúng “ưa thích” thì mỗi lần nghe bao lâu là vừa, hiện nay vẫn chưa thể đưa ra kết luận. Thí nghiệm bước đầu nhận thấy: Rau diếp thích nhạc phong cầm nhưng không ưa nhạc giao hưởng, Hành tây chỉ thích nhạc múa ba lê mà chán loại nhạc nổi, nhạc gõ. Nếu cho Tiểu mạch nghe nhạc giật gân thì nó héo tàn như gặp sương gió. Còn âm thanh quá độ, hoặc nhạc phổ thông không hợp đều có thể làm hại cây cối. http://botanyvn.com/cnt.asp?param=news&newsid=1166
14. Công thức trà MU ? Tại sao tiên sinh ohsawa chế được trà MU có tới 16 vị ? Làm sao tiên sinh xác định được số lượng cho từng vị thuốc trong trà ?
15. Món trứng ransyo (trứng gà trống với ½ trứng tương tamari) không uống quá 3 ngày ? Tại sao tiên sinh xác định được con số 3, hay chỉ là làm thử rồi rút kinh nghiệm ? Nếu thế là do chúng ta chưa rõ độ số Âm Dương
16 . Tiên sinh tạo ra công thức sữa KOKKOH có rất nhiều ngũ cốc, làm sao tiên sinh xác định được tỷ lệ từng loại ngũ cốc ?
17. Thế hệ chúng ta có nên hoàn chỉnh luật Âm Dương để đo đạc rõ ràng Âm Dương của từng loại không ? Đo độ số âm dương từng người được không ? Đương nhiên chỉ là gần đúng nhất
18. Cây trồng bị sâu rầy vậy sâu rầy là âm hay dương ? Trị sâu rầy thế nào theo âm dương mà không cần thuốc rầy ?
justmevn
Âm hay Dương không phải là hai thứ trái ngược, khác xa nhau về mặt năng lượng để nói rằng chúng hút nhau hay đẩy nhau. Nóng hay lạnh chỉ là những cái tương đối của chung một khía cạnh "nhiệt" của cuộc sống. Thường thì người ta chỉ nhìn thấy một mặt Âm hay Dương (bề mặt) của một sự vật hiện tượng mà không nhìn ra mặt kia (bề lưng) của cùng sự vật hiện tượng ấy, rồi gán cho nó cái đặc tính Âm hay Dương chết cứng.

Cũng như bạn không thể so sánh các đơn vị không cùng thứ nguyên, rằng 10 kg > 5 m, cho dù con số thể hiện thì 10>5, nên khi bạn quy giản về con số chung, bạn đánh mất hiện thực của sự vật (núi là núi mà sông là sông).

Những thứ có cùng mức rung động về năng lượng thì cộng hưởng với nhau, quấn quít với nhau không rời, dù chúng cùng Âm, cùng Dương hoặc cái Âm cái Dương. Màu đỏ sát màu cam hơn, tần số rung động của chúng gần nhau; còn màu đỏ và màu tím cách xa nhau về mặt tần số, bước sóng. Nếu nói cùng dấu đẩy nhau, khác dấu hút nhau (như cách nói của thực dưỡng và cách quy âm dương cho các loại màu) thì sẽ chẳng bao giờ có ánh sáng trắng (ánh sáng mặt trời) mà sẽ là các màu co cụm thành từng cặp rồi. Phật có Đề bà đạt đa, Jesus có Juda, Aihara có kẻ ăn bám ở trong nhà... chẳng phải vì đấy là hai thứ Âm Dương tách rời mà là Âm Dương khăng khít (núi với sông là một). Phật, Jesus, Aihara chấp nhận vui vẻ những kẻ kia chính là cái nguyên lý toàn phần, nguyên lý bất nhị. Giác ngộ là nhìn ra mình là ánh sáng trắng, chứ không phải chỉ nhìn ra và quy cho mình là một màu được cho là cao quý thanh sạch, hoặc màu đỏ hoặc màu tím.

Bao giờ nhìn thấy Âm với Dương là một thể, trong khi chúng vẫn là chúng, thì bạn sẽ hết thắc mắc.

Bao giờ thấy sống và chết là một thể, nối tiếp nhau như những hơi thở, trong khi chúng vẫn là chúng, thì bạn sẽ hành động tùy nghi theo (khi sống thì biết sống mà chết thì biết chết), bạn sẽ hết khổ.
HoanAkido
QUOTE(justmevn @ Jan 21 2013, 03:23 PM) *
Âm hay Dương không phải là hai thứ trái ngược, khác xa nhau về mặt năng lượng để nói rằng chúng hút nhau hay đẩy nhau. Nóng hay lạnh chỉ là những cái tương đối của chung một khía cạnh "nhiệt" của cuộc sống. Thường thì người ta chỉ nhìn thấy một mặt Âm hay Dương (bề mặt) của một sự vật hiện tượng mà không nhìn ra mặt kia (bề lưng) của cùng sự vật hiện tượng ấy, rồi gán cho nó cái đặc tính Âm hay Dương chết cứng.

Cũng như bạn không thể so sánh các đơn vị không cùng thứ nguyên, rằng 10 kg > 5 m, cho dù con số thể hiện thì 10>5, nên khi bạn quy giản về con số chung, bạn đánh mất hiện thực của sự vật (núi là núi mà sông là sông).

Những thứ có cùng mức rung động về năng lượng thì cộng hưởng với nhau, quấn quít với nhau không rời, dù chúng cùng Âm, cùng Dương hoặc cái Âm cái Dương. Màu đỏ sát màu cam hơn, tần số rung động của chúng gần nhau; còn màu đỏ và màu tím cách xa nhau về mặt tần số, bước sóng. Nếu nói cùng dấu đẩy nhau, khác dấu hút nhau (như cách nói của thực dưỡng và cách quy âm dương cho các loại màu) thì sẽ chẳng bao giờ có ánh sáng trắng (ánh sáng mặt trời) mà sẽ là các màu co cụm thành từng cặp rồi. Phật có Đề bà đạt đa, Jesus có Juda, Aihara có kẻ ăn bám ở trong nhà... chẳng phải vì đấy là hai thứ Âm Dương tách rời mà là Âm Dương khăng khít (núi với sông là một). Phật, Jesus, Aihara chấp nhận vui vẻ những kẻ kia chính là cái nguyên lý toàn phần, nguyên lý bất nhị. Giác ngộ là nhìn ra mình là ánh sáng trắng, chứ không phải chỉ nhìn ra và quy cho mình là một màu được cho là cao quý thanh sạch, hoặc màu đỏ hoặc màu tím.

Bao giờ nhìn thấy Âm với Dương là một thể, trong khi chúng vẫn là chúng, thì bạn sẽ hết thắc mắc.

Bao giờ thấy sống và chết là một thể, nối tiếp nhau như những hơi thở, trong khi chúng vẫn là chúng, thì bạn sẽ hành động tùy nghi theo (khi sống thì biết sống mà chết thì biết chết), bạn sẽ hết khổ.



JUSTMEVN bạn đã hết khổ chưa ? Sao phát biểu giống cái máy nói quá
justmevn
smile.gif

Đúng rồi. Tất cả người khác nói gì thì cũng chỉ như máy nói thôi. Bạn đừng quan tâm tôi hết khổ hay không, tôi nghĩ cái quan trọng (với bạn) là bạn thấy sao thôi (tôi có thể nghĩ sai).
Sa Sa
QUOTE(justmevn @ Jan 21 2013, 03:23 PM) *
Âm hay Dương không phải là hai thứ trái ngược, khác xa nhau về mặt năng lượng để nói rằng chúng hút nhau hay đẩy nhau. Nóng hay lạnh chỉ là những cái tương đối của chung một khía cạnh "nhiệt" của cuộc sống.


Những thứ có cùng mức rung động về năng lượng thì cộng hưởng với nhau, quấn quít với nhau không rời, dù chúng cùng Âm, cùng Dương hoặc cái Âm cái Dương.
Bao giờ nhìn thấy Âm với Dương là một thể, trong khi chúng vẫn là chúng, thì bạn sẽ hết thắc mắc.


Wow! Một mũi tên bắn trúng 18 đích! Sa Sa là hậu bối rồi.
Sa Sa
QUOTE(HoanAkido @ Jan 21 2013, 01:54 PM) *
CÂU HỎI ÂM DƯƠNG
13 .Dùng âm nhạc để rút ngắn thời gian ủ tương được không ? Thế giới đã làm với cây trồng rồi đó (Cây cối biết "nghệ thuật"
Cập nhật ngày 15/5/2010 lúc 10:37:00 PM. Số lượt đọc: 689.
Ngoài khả năng "nói" và "trao đổi thông tin", các loài cây còn có khả năng đặc biệt trong việc thưởng thức nghệ thuật, đó là "nghe nhạc" và đặc biệt hơn nữa, không chỉ biết thưởng thức nghệ thuật, chúng còn biết thực hiện nghệ thuật bằng cách "nhảy múa"
Bông hồng khiêu vũ (ảnh minh họa)
Năm 1959, thầy trò khoa Sinh thuộc trường Đại học Trung Sơn (Quảng Châu- Trung Quốc) đã sưu tầm được loại cỏ biết “nhảy múa” ở huyện La Định, làm thành tiêu bản, trưng bày trong phòng tiêu bản của nhà trường.
Loại cỏ này sống trong những lùm bụi cây cỏ trên núi sâu không bóng người, dưới ánh nắng lá của nó có thể rung động, lắc lư nên gọi nó là “cỏ nhảy múa”.
Có người chụp ảnh loại cỏ này đã phát hiện thấy trong thời gian 20 giây, một lá nhỏ đã quay 90 độ so với thân cây, “bước nhảy” thật là nhanh!
Tháng 5 năm 1981, người ta phát hiện thấy trong rừng già nguyên thủy ở huyện Mãnh Lạp vùng tây Xanbana tỉnh Vân Nam có một loài cây nhỏ biết nhảy múa. Nếu phát âm nhạc bên cạnh cây này, nó bèn lắc lư, uyển chuyển nhảy múa theo điệu nhạc. Lá non trên ngọn cây sẽ xoay 180o theo nhạc, người ta gọi nó là “cây hoan lạc”. Nhạc ngừng thì cây nhỏ liền trở về trạng thái đứng yên.
Có điều thú vị là, cây nhỏ này khi nghe những bản nhạc hành khúc mạnh mẽ, hoặc tiếng nhạc ầm ĩ, hoặc tiếng ồn nhặng xị thì nó chán ngấy, chẳng hề động đậy, chỉ khi nghe tiếng nhạc êm tai, du dương, những ca khúc trữ tình, hoặc những tiếng thì thầm tâm tình thì chúng mới “chịu” nhảy múa. Loại cây cỏ này rất giống loại “cỏ nhảy múa” như đã nói ở trên, có lẽ chúng có quan hệ gần gũi với nhau. “Cỏ nhảy múa” chịu sự kích thích của ánh nắng, còn “cây hoan lạc” thì nhảy múa theo tiếng người, tiếng nhạc, đó là sự khác nhau giữa chúng.
Quan hệ giữa âm nhạc và sự sinh trưởng của cây cối đang được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu. Tháng 4 năm 1989, Nhật Bản đã có nông trường kỳ lạ đầu tiên trên thế giới dùng âm nhạc để chăm sóc cây trồng. Nông trường này luôn cho rau, dưa, hoa quả đang trồng nghe nhạc và đã rút ngắn được khá nhiều thời gian sinh trưởng của cây trồng. Chẳng hạn như cà chua trồng theo phương thức thông thường phải mất 4 tháng mới thu hoạch được, còn chăm sóc bằng âm nhạc thì chỉ cần 3 tháng. Quả cà chua cũng lớn hơn, có trái nặng tới 2kg. Các nhà nghiên cứu cho rằng “bí mật” của nó là sóng âm có thể làm biến đổi điện thế của bản thân nó nên làm tăng nhanh sự sinh trưởng của cây trồng, và nâng cao rõ rệt sản lượng của cây trồng. Các nhà khoa học Pháp sau khi dùng âm nhạc kích thích cây trồng, đã trồng được cây bắp cải nặng 30kg và củ hành tây nặng 2,5kg. Nhờ sự trợ giúp của âm nhạc, người Mỹ đã thu được củ khoai tây to bằng quả bóng đá và cây hoa hướng dương có chu vi hoa dài đến 2m.
Song các chuyên gia liên quan thì cho rằng việc cho cây “nghe nhạc” cũng nên cẩn thận, vì thực vật khác nhau thì sự hâm mộ cũng khác nhau. Dù là loại nhạc mà chúng “ưa thích” thì mỗi lần nghe bao lâu là vừa, hiện nay vẫn chưa thể đưa ra kết luận. Thí nghiệm bước đầu nhận thấy: Rau diếp thích nhạc phong cầm nhưng không ưa nhạc giao hưởng, Hành tây chỉ thích nhạc múa ba lê mà chán loại nhạc nổi, nhạc gõ. Nếu cho Tiểu mạch nghe nhạc giật gân thì nó héo tàn như gặp sương gió. Còn âm thanh quá độ, hoặc nhạc phổ thông không hợp đều có thể làm hại cây cối. http://botanyvn.com/cnt.asp?param=news&newsid=1166



Wow! Thiệt kỳ diệu! Dzậy là Sa Sa càng thêm tin tưởng khi dùng nhạc hòa tấu để chữa bịnh Trầm Cảm. Cảm ơn HoanAkido rất nhiều!


QUOTE(HoanAkido @ Jan 21 2013, 01:54 PM) *
14. Công thức trà MU ? Tại sao tiên sinh ohsawa chế được trà MU có tới 16 vị ? Làm sao tiên sinh xác định được số lượng cho từng vị thuốc trong trà ?


Sa Sa xin trích dẫn đoạn văn dưới đây của T.S Ohsawa trong cuốn Vô Song Nguyên Lý của Nền Triết Lý và Khoa Học Cực Đông (Ngạn-Ôn và Dư Tụng dịch thuật, xuất bản 1969, trang 80) hy vọng không làm suy tư thứ 14 của Hoan đi lạc rolleyes.gif :

“ Không có y học nào khó học và khó dạy cho bằng y học tối cổ Trung Hoa. Sự phân loại Âm Dương ở đây cũng như hóa học, chỉ là tương đối thôi. Ví dụ người Đức nghiên cứu rất nhiều đơn thuốc của y học Tầu, điều đó đã thậm vô ích rồi, lại còn nghiên cứu cả phân lượng nữa thì thật dại dột vô cùng. Phân lượng có liệt kê ở sách thuốc Tàu mà đem áp dụng cho người Tây-phương thì có thể rất nguy hiểm, vì bản thể hóa học và tác dụng hoàn cảnh của người Tây-phương nó khác biệt với người cổ Trung Hoa. Cách chữa bịnh của y- khoa cổ thời Nhật- Bản, bây giờ cũng gặp nhiều trường hợp vô ích, bởi vì dân Nhật đã thay đổi cách sinh hoạt từ ngày Âu hóa. Vả lại, những danh y đại gia không đời nào chỉ dẫn phân lượng, vì nó thay đổi tùy theo thể chất, sự tiến triển của chứng bệnh, khí hậu, thời tiết, bệnh đã lâu ngày hay mới phát., v.v...
Cách phân loại thuốc hay loại bịnh, không phải là cố định chỉ một lần mà dùng được mãi mãi.”

Sa Sa có upload 16 thành phần của Trà MU để HoanAkido tham khảo nhe, nhiều vị thuốc, Sa Sa cũng không biết tên tiếng Việt là gì nữa, mong Hoan thông cảm:


http://www.mediafire.com/view/?kj3mpeqa3338yvr
LIOVI
QUOTE(HoanAkido @ Jan 21 2013, 02:54 PM) *
Đây là những câu hỏi tôi đã suy tư từ rất lâu nay gửi lên hy vọng có nhiều trí tuệ giải đáp

CÂU HỎI ÂM DƯƠNG
1. Tại sao thịt cá lại hấp dẫn con người, trong khi người và động vật vốn dương như nhau, có thể thú có vú nói là cùng cấp tiến hóa với con người chỉ kém ở não bộ mà thôi . Thực vật âm hơn so với động vật sao lại kém hấp dẫn
2. Người phương Bắc ở xứ lạnh như người Bắc Âu , Xô Viết thì cao lớn nhưng sao người Mông Cổ lại rất lùn, lùn hơn người Trung Quốc. Nhiệt độ ở Mông Cổ có thể âm đến -50 C
3. Người Nhật họ ở xứ lạnh khí hậu hải đảo âm hơn Việt Nam ta nhưng sao người Nhật gốc lại bị gọi là giặc lùn. Khi xâm lăng Việt Nam lính Nhật còn bé hơn người Việt Nam
4. Tại sao đàn bà Nhật nhỏ hơn đàn ông Nhật , trong khi đàn bà Liên Xô lớn con hơn chồng là chuyện bình thường
5. Rắn là loài dương hay âm. Nếu âm sao rắn lại bò sát đất và thích làm hang ở nơi ẩm thấp , nơi sông nước rất nhiều loài rắn. Nếu âm thì sao còn có cả rắn biển rất độc sống ở biển sâu. Tại sao vùng nóng lại nhiều rắn hơn vùng lạnh ?
6. Ngũ cốc là âm so với thịt nhưng nó lại kém hấp dẫn so với thịt cá Dương hơn?
7. Tại sao ohsawa lại chọn gạo lứt muối mè cho chúng ta? Giải thích âm dương cặn kẽ hơn
8. Nước tương 3 năm ngon hơn 1 năm cụ thể là tương 3 năm có chất gì tốt hơn. Chúng ta đã chỉ ra cụ thể chưa ? Tương lai có thể nhờ các nhà vi sinh học kiểm nghiệm được không ?
9- ....


Bạn HoanAkido !

Tôi cũng đã đang và sẽ mãi giống như bạn , bởi ...những câu hỏi như thế ! Ước gì có Đấng toàn năng nào hiện hữu để giải trình cho chúng mình bạn nhỉ ! Còn nếu chúng ta trả lời cho nhau thì có cả hàng trăm câu hỏi khác sẽ dựa trên câu hỏi đó xuất hiện ... và chúng ta sẽ khổ lẫn nhau vì chúng mất thôi

Tôi đã từng đặt ra những câu hỏi tương tự như bạn : Tại sao trái tim lại nằm bên trái ? tại sao nó không bị bệnh ung thư ? động lực nào làm cho nó không hề mệt mõi ? chúng ta có thể nghĩ , có thể ngủ nhưng đừng bao giờ khuyên nó nghĩ 1 nhịp nào , vì khi nó nghĩ vài phút , thì tất cả toàn thân có thể nghĩ vĩnh viễn

Bạn và tôi , hãy nên không ngừng đặt ra câu hỏi , dù có tham khảo sự trả lời của ai đó hay không , phải tự mình liên tục kiểm chứng lại ; lời của thánh nhân cũng phải kiểm chứng lại ; Phật cũng đã nói :" Lời ta nói khoan vội tin , hãy kiểm chứng đi rồi hãy tin " . Có người nói , nếu cứ cho Thánh Nhân nói là đúng mà không cần kiểm chứng thì chúng ta sẽ mất cơ hội cần thiết nhất và duy nhất trên đời này : cơ hội để trưởng thành

Có một điều , tôi luôn tự nhắc nhở bản thân là : hãy hỏi ai đó trên sự khát khao tìm cầu chân lý và chỉ vậy thôi

Những câu hỏi của bạn ở trên , tôi tin rằng bạn đã có kiến giải , nếu bạn thực lòng hỏi , bạn hãy nêu kiến giải của mình trước , cám ơn bạn
hoa sen ben ho
Mấy câu hỏi này hay quá đó chứ, trả lời từ từ chơi cho vui mọi người ơi!
Cái này hút cái kia là do độ cách biệt âm dương, độ cách biệt càng lớn thì càng hút nhau mãnh liệt

Thịt được nấu chín --> cực dương nên hút người ta mãnh liệt hơn thực vật nấu chín (hơi dương dương) (khác dấu không lớn quá với ngườởngaw

Rắn là loài âm, nhưng dương so với nước! Vùng nóng thì thường nhiều nước hơn, vùng lạnh ít nước hơn (hơi nước, độ ẩm các thứ) --> vùng nóng nhiều rắn hơn
vunity
Mình thấy cái Âm Dương của thực dưỡng có 1 số chỗ ko giống với Âm Dương của Trung Hoa hay Việt Nam, nhìu lúc cũng trăn trở ko bít nghe ông nào, hic
justmevn
Whatever we say and however we listen, always maintain faith in your mind that the words are being said with respect, even if they are challenging your thinking. What you then say in return can be founded in respect. None of us can change others. Our words are not a force for change. They are tools that others must pick up to use on themselves.


Bất kể chúng ta nói gì hay lắng nghe ra sao, luôn giữ một niềm tin trong trí rằng những lời đó được nói ra với sự tôn trọng, ngay cả nếu chúng thách thức cách suy nghĩ của bạn. Thế thì việc sau đó bạn nói đáp lời mới có thể được đặt trên nền tảng của sự tôn trọng. Không một ai trong chúng ta có thể thay đổi người khác. Những lời nói của chúng ta không phải là một lực tạo ra sự thay đổi. Chúng chỉ là những công cụ mà những người khác phải nhặt lên để sử dụng cho chính bản thân họ.
Diệu Minh
Sadhu!
Se tham gia mục nay, những cau hoi thiet thực, va hay nữa
Đức Phật còn biết rõ Tai THÍCH nghe âm thanh như thế nào qua ví dụ về dây đàn căng (dương) và trùng (âm) và ngài nói con đường của ngài là trung đạo (cân bằng âm Dương)... Thì suy ra cái lưỡi cũng y chang như thế, NÓ cũng THÍCH đồ ăn có chút dai dai ròn ròn mà thôi, hi hi...
Người nào phát tâm chứng đắc đạo quả trong khi đang nấu ăn cần nên biết tới Bí mật này...
37 phẩm trợ đạo có cân bằng ngũ lực để Tâm thức có thể VỌT lên các trạng Thái tâm cao cấp hơn... Thì trong khoa nấu ăn, cũng Cần phải biết mồm miệng mình nó THÍCH cái gì thì TÂM mới có thể trở nên nhu nhuyến dễ uốn nắn và sử dụng...
Vì thế ai muốn thành công với nấu ăn PHẢI nhớ tới điều này...
Sa Sa
QUOTE(vunity @ Jan 24 2013, 04:00 PM) *
Mình thấy cái Âm Dương của thực dưỡng có 1 số chỗ ko giống với Âm Dương của Trung Hoa hay Việt Nam, nhìu lúc cũng trăn trở ko bít nghe ông nào, hic


Sa Sa nghĩ, nếu bạn đang để tâm đến Thực phẩm Âm hay Dương, thì nên theo kiểu Âm Dương của Thực Dưỡng, sẽ không bị "tẩu hỏa nhập ma".
Có lẽ đó chỉ là ở những phương diện khác nhau mà nhìn về Âm Dương mà thôi, như Sa Sa suy tư về hạt gạo trắng, nếu xét về mặt thực thể của nó thì có thể thấy là nó Dương hơn gạo lứt (dựa theo Định Lý Dương ở trong Âm ở ngoài); nhưng nếu nhìn về khía cạnh hiệu quả của nó, thì gạo lứt Dương hơn gạo trắng: Nó không bị phân chia ra (+), làm cho người ta làm việc không biết mệt, ngủ (-) ít đi...

Hì hì! Nói chơi thêm một chút về Sa Sa. Về thời gian, càng lâu hơn thì càng Dương hơn. Ở bên võ thuật, những người mới học thường hay ngứa chân ngứa tay, nhưng càng về sau họ càng điềm tĩnh. Về lý thuyết Âm Dương có thể Sa Sa biết hơn một chút ai đó mới mới, nhưng về thực hành có thể Sa Sa lại gọi họ là sư huynh hay sư tỉ, nhiều khi còn gọi họ là sư phụ đó. Vì Sa Sa tuy có biết lý thuyết Thực Dưỡng trước nhưng chỉ mời thực sự ăn cơm lứt sau này thôi. Vì vậy có lẽ một số Bậc Thực Dưỡng thấy Sa Sa khoa chân múa tay thì cười mỉm: Anh tí này mới vào Thực Dưỡng đây, ta chỉ cần hét (ki-ai) một tiếng là xanh mặt, bủn rủn chân tay liền; nhưng cứ để vậy cũng tốt cho những ai đang ở ngoài kia th_058.gif, thấy hiệu quả của Thực Dưỡng (vì có kết quả, vui quá muốn la lên), mới thêm tin tưởng mà nhập môn TD, phải không chị Diệu Minh?
justmevn
Dương là trật tự hay hỗn loạn?

tusen
tại sao ghét "của" nào , mình sẽ gặp của đó ??

Dương là hỗn loạn đó bác justme
justmevn
Dương là co rút, không phải là bành trướng, tại sao lại là hỗn loạn?

Vậy dương hóa là hỗn loạn hóa hả? biggrin.gif
tusen
Bác là đang thử thách người ta nè,

Tuỳ trường hợp thôi chứ không lẽ cái nào co rút là Dương àh?!

justmevn
Thì định nghĩa của Thực dưỡng về Dương là thế mà, không phải sao?

Dương là sự co rút/kết tinh, thời gian, nhiệt độ, sức nặng...

Thời gian có xu hướng làm mọi thứ hỗn loạn (nếu theo khoa học, entropy luôn tăng), thối rữa, tan biến

Nhiệt độ tạo chuyển động nhiệt hỗn loạn

Sự co rút và sức nặng thì đại biểu cho sự trật tự

Vậy thì dương là gì mà lại vừa trật tự vừa hỗn loạn vậy?

Với âm cũng thế.
justmevn
.
Diệu Minh
Dương chính là đoàn kết,
Phân tán là âm
Những người Thực dưỡng hàng đầu mà không liên kết và ca ngợi nhau là tướng của âm đã nảy sinh...hi, tôi thấy ai cũng hay cả trừ vài cá tính chủ quan của họ, cái TÔI của họ chưa được kinh nghiệm về vô ngã nên họ mới như thế, các bác thông cảm, sử dụng cái hay của mọi người là điều mà chỉ một người có trí mới nhận ra...
justmevn
Tiên sinh Ohsawa có khen người không, có chê người không? Lúc nào khen thì là đang dương, lúc nào chê thì đang âm?

Khen chê không phải là cái để gán âm dương. Âm có khen chê kiểu âm, và dương có khen chê kiểu dương smile.gif
tusen
Bác cho sức nặng của một người được hình thành từ Mỡ sẽ là Dương chăng?

Khen chê kiểu Am như bác nói là làm cho người ta kiêu hãnh , còn khen chê kiểu Dương là làm cho người ta hiểu được cái lý lẽ và cần khiêm tốn.

Theo thời gian , môi trường , con người và xã hội , mọi vật cũng từ Âm >>> Dương và ngược lại. Theo Tusen thấy là thế.

Còn về các bác đi trước không tán thán nhau vì họ có những lợi ích rieng dành cho cộng đồng . Một bên không tôn thờ lý thuyết và thưc hành theo lối cũ của Tiên sinh để giúp đỡ mọi người , một bên thì nhớ ơn Tiên sinh và dành trọn cuộc sống và vận dụng những giáo lý của Tiên sinh để giúp mọi người. Cái này cũng như Thiên Chúa giáo và Phật giáo thôi, và những tôn giáo khác nữa.

Vậy theo bác justme , ý nghĩa nhớ ơn cội nguồn là Âm or Dương?


P/S : cái hên chỉ là Âm va Dương , còn như Đông , Tây , Nam và Bắc là hỗn loạn
justmevn
Sức nặng của một người là phải so với cái gì mới gọi là âm hay dương, dù là nó hình thành từ mỡ hay từ cái gì smile.gif

Hai người cùng một thể tích chiều cao, nghĩa là nhìn bên ngoài không khác nhau, mà người nặng hơn, thì theo tiêu chuẩn về đánh giá của Thực dưỡng, người đó sẽ dương hơn (xét về khía cạnh cân nặng). Còn thì xem cách Ohsawa đánh giá âm dương của thuốc lá chẳng hạn, thì âm dương tổng thể của một vật, một người không thể chỉ có dựa vào một tiêu chí để xét. Một người gầy không có mỡ cơ thể nhưng vẫn bị mỡ máu và mỡ nội tạng như thường.

Một người thì cũng có thể dương cả tính tình lẫn vẻ bề ngoài, nhưng cũng có người tính thì âm và bề ngoài thì dương; và ngược lại.

Trí của Phật bao trùm ra toàn vũ trụ, nó là âm hay dương?
tusen
Tusen đang xét với khía cạnh khi bác nhìn một người có sức nặng từ Mỡ thì bác nghĩ là Âm or Dương, chứ không so vs cái gì.

justmevn
Âm và dương là phải so với cái gì, làm gì có âm, dương tự nhiên đứng một mình smile.gif

Bạn có biết tại sao mùa đông thì cơ thể lại tích mỡ một cách tự nhiên không? Sao tiết trời âm mà cơ thể lại âm hóa đi để chống chọi?

Giờ thì bạn có thể lý luận là âm chống âm, cơ thể âm đi để chống cái âm bên ngoài. Nhưng như thế lại mâu thuẫn với một lý thuyết khác của Thực dưỡng là: các sinh vật ở vùng lạnh thì dương, ở vùng nóng thì âm.

Nếu lý thuyết trái ngược với thực tế thì phải xem xét lại cho kỹ.
Diệu Minh
Hi, lại có thêm điều chưa biết, hay quá nhỉ?
tusen
Tusen không hiểu tại sao phải đi xét một vật Âm hay Dương dựa trên sự so sánh giữa vật đó và vật khác cùng loài or khác loài? nếu dựa trên bác Tài giảng thuyết trên video thì không có vật nào hoàn toàn âm và hoàn toàn dương. Nhưng Tusen chỉ muốn dựa vào điều kiện thời tiết , môi trường xung quanh và thời gian để xét.

Tusen không hiểu ,Bác đang nói Âm hóa của cơ thể người khi tích mỡ? ý bác là biểu hiện của sự béo lên ? hay là tích mỡ rồi mà hình dạng của cơ thể không khác gì người chưa tích mỡ?

Cơ thể của mỗi người , tùy thể trạng và cân nặng , luôn luôn chứa một mỡ. Lượng mỡ đó nhiều hay ít là có thể do ăn uống và yếu tố di truyền. MỘt người không thể hoàn toàn không có mỡ , mặc dù trong bữa ăn hằng ngày không chứa một lượng mỡ-chất béo.

Tusen không xét Âm chống Âm hay Dương chống Dương, mà Tusen chỉ xét khi trời lạnh , cơ thể cần một nguồn lượng lớn để giúp cho việc chuyển hóa cơ chế một cách mạnh hơn or cao hơn bình thường để giúp cơ thể chống chọi lại cái lạnh.
Diệu Minh
Vạn vật tự nó là như thế, MUỐN bảo nó là thế nào là phải có so sánh đối đãi, một người đàn bà ở trong phòng một mình, họ sẽ KHÔNG BIẾT hay không để ý tới yếu tố giới tính, nhưng hễ có một người nào đó tới thì tất nhiên là mối quan hệ làm cho người đó trở thành mẹ, vợ, bạn, hay kẻ thù...

Cũng vậy với thức ăn, nó chỉ là thức ăn, nhưng khi ăn vào mà không để ý tới tính năng của nó thì nó sẽ làm cho mình mạnh lên, bình thường, hay yếu đi...

Âm và Dương là khái niệm tục đế do con người tạm đặt ra để HIỂU cái ý mà người đặt ra các khái niệm nhắm tới, ngôn ngữ chỉ là phương tiện...

Hiểu ý hãy quên lời, vào nhà rồi ai hỏi đường nữa đâu...

Muốn có nhiều năng lượng về mùa đông mà không cần phải ăn thịt cá thì nên sử dụng natto với tamari lâu năm... và thêm chút mù tạt!

Đây là "công thức chuẩn" của người Nhật, còn người Td thì sử dụng tamari nguyên dương lâu năm thay vì sử dụng nước tương như của họ...

Tamari dương, chứa muối, natto cực nhiều đạm, mù tạt khuếch tán năng lượng lên phía trên làm ấm phổi và vùng mũi họng cho tới cả tứ chi trong mùa lạnh, không tin thử mà xem... tớ ăn natto xong khoảng nửa giờ sau đã thấy ấm hẳn vùng nửa thân trên rất rõ (về mùa đông).
Diệu Minh
Muốn BIẾT một cái gì thì nên DỰA vào ông tổ đặt ra các khái niệm mà HIỂU chứ sao lại dựa vào những yếu tố như vậy để "nhận xét", phải đứng vững trên một nền tảng của sự hiểu biết đúng thì nhận định của mình mới đúng đắn được.

Người ra đặt ra các ngôn từ khái niệm để CHỈ một cái gì? đã hiểu ý của họ chưa? Nếu hiểu đúng rồi thì sẽ nhận ra ngay... hiểu nguyên lý gốc đã...

Cũng cần có thời gian để chiêm nghiệm nữa: ví dụ khi bạn không ưa một người nào, dứt khoát họ có cái gì đó sâu bên trong giống bạn... để nhận ra và chấp nhận điều đó có khi phải mất 30 năm chưa chắc đã hiểu ra... cái LÝ của trật tự vũ trụ, cuộc sống là một bí mật, hãy trân trọng nó... và trân trọng mọi người, mọi vật...

Có những người giữ vệ sinh sạch sẽ (?) nhưng hồn nhiên mua rau thơm về để rửa ăn sống... thì đi chợ về ném mớ rau thơm xuống đất!!!!!????????? sau đó mới nhặt và rửa bỏ vào miệng? người VN nhiều người như vậy đấy... họ có thể ra rả đọc: "hãy tôn trọng thức ăn vì nó là sự sống", nhưng đi chợ mua đồ ăn ném toẹt xuống đất? họ chỉ tôn trong thức ăn khi nó ở trên bàn ăn?

Sự hiểu biết bị phân mảnh, nhà trường không bao giờ dạy cho bạn những điều như thế... cuộc sống vốn là một toàn thể.
tusen
Nếu KHÔNG CÓ MUỐN thì việc gì phải có so sánh?

XIn lỗi cô,ông tổ có dạy mình là nên ăn theo vùng ,điều kiện khí hậu và thời gian không?

cháu không ưa một người hút thuốc lá là sâu bên trong cơ thể cháu là người hút thuốc chăng? hay cháu bị lao phổi? cháu bị bệnh về phổi? hay ông tổ của người đó là ông cố của con?

Tusen không hiểu. Chấm. biggrin.gif

QUOTE
Có những người giữ vệ sinh sạch sẽ (?) nhưng hồn nhiên mua rau thơm về để rửa ăn sống... thì đi chợ về ném mớ rau thơm xuống đất!!!!!????????? sau đó mới nhặt và rửa bỏ vào miệng? người VN nhiều người như vậy đấy... họ có thể ra rả đọc: "hãy tôn trọng thức ăn vì nó là sự sống", nhưng đi chợ mua đồ ăn ném toẹt xuống đất? họ chỉ tôn trong thức ăn khi nó ở trên bàn ăn?

Sự hiểu biết bị phân mảnh, nhà trường không bao giờ dạy cho bạn những điều như thế... cuộc sống vốn là một toàn thể.

Cô biết nói là hiểu biết bị phân mảnh, và theo cháu, trí khôn của từng người là khác nhau thì việc gì phải nói ra điều trên chi cho lạc đề thế cô?
justmevn
QUOTE(tusen @ Oct 23 2013, 06:47 AM) *
Tusen không hiểu tại sao phải đi xét một vật Âm hay Dương dựa trên sự so sánh giữa vật đó và vật khác cùng loài or khác loài? nếu dựa trên bác Tài giảng thuyết trên video thì không có vật nào hoàn toàn âm và hoàn toàn dương. Nhưng Tusen chỉ muốn dựa vào điều kiện thời tiết , môi trường xung quanh và thời gian để xét.

Tusen không hiểu ,Bác đang nói Âm hóa của cơ thể người khi tích mỡ? ý bác là biểu hiện của sự béo lên ? hay là tích mỡ rồi mà hình dạng của cơ thể không khác gì người chưa tích mỡ?

Cơ thể của mỗi người , tùy thể trạng và cân nặng , luôn luôn chứa một mỡ. Lượng mỡ đó nhiều hay ít là có thể do ăn uống và yếu tố di truyền. MỘt người không thể hoàn toàn không có mỡ , mặc dù trong bữa ăn hằng ngày không chứa một lượng mỡ-chất béo.

Tusen không xét Âm chống Âm hay Dương chống Dương, mà Tusen chỉ xét khi trời lạnh , cơ thể cần một nguồn lượng lớn để giúp cho việc chuyển hóa cơ chế một cách mạnh hơn or cao hơn bình thường để giúp cơ thể chống chọi lại cái lạnh.


Bạn đang bị lan man rồi đấy, ở đây đang quy mọi sự về âm dương, nên bảo không xét âm, dương chống nhau hay thu hút nhau thì bạn đang định nói gì? Hãy xem lại phần comment ở trên nữa của bạn, tôi trả lời bạn dựa trên điều bạn đã nói trước đó, khi bạn nói người nhiều mỡ là âm.

Bạn cho âm dương là đặc tính cố hữu của sự vật hay sao mà lại không đem so sánh với vật khác, người khác? Khi xét âm dương người ta phải lấy một vật, một người làm chuẩn (gốc tọa độ), rồi thì cái nào có giá trị lớn hơn thì là dương, nhỏ hơn thì là âm, như một trục số vậy. Để riêng một người ở đó mà không có gì để tham chiếu thì người ta sẽ không thể phát biểu được cái gì về người ấy cả. Tại sao một người béo ở môi trường nóng thì bị gọi là âm (vì âm hơn môi trường) mà một người béo cùng cỡ ở môi trường lạnh thì lại không phải (vì tuy nhiều mỡ nhưng vẫn dương hơn môi trường)? Bởi phải tham chiếu với một cái khác, và cái khác ở đây trong trường hợp này là môi trường. Cái quan trọng là cân bằng, không phải là cân bằng chết mà là cân bằng động. Nếu lấy môi trường làm tham chiếu, thì có nghĩa là giá trị âm dương "tuyệt đối" của cơ thể - (trừ đi) giá trị âm dương "tuyệt đối" của môi trường, giá trị delta, nên giữ ở giá trị ổn định (tương ứng với tình trạng khỏe mạnh của cơ thể); chứ cái cần giữ ổn định không phải là giá trị tuyệt đối của cơ thể.

Và khi so sánh phải rất cẩn thận về tọa độ quy chiếu và thứ nguyên (đơn vị). Nếu bạn rành về toán, lý, hóa thì bạn sẽ hiểu ra điều này. Người ta không thể đem so 1 độ C với 1 mét, dù cùng là số 1. Hoặc cho x = 1, t = 1 thì đừng kết luận vội là x = t; còn phải xét x và t nằm ở trong hệ tọa độ nào.

Hy vọng là tôi không làm bạn rối mù lên; nếu thế thì cũng nên dừng ở đây đợi khi bạn nghiền ngẫm kỹ đã.
justmevn
QUOTE(tusen @ Oct 23 2013, 08:37 AM) *
cháu không ưa một người hút thuốc lá là sâu bên trong cơ thể cháu là người hút thuốc chăng? hay cháu bị lao phổi? cháu bị bệnh về phổi? hay ông tổ của người đó là ông cố của con?

Tusen không hiểu. Chấm. biggrin.gif


Bạn không ưa ai nghĩa là bạn sẽ không ưa chính bạn nếu bạn làm những điều giống như người kia (nếu có lúc nào đó bạn làm thế). Nếu bạn không ưa mùi thuốc lá, là vì bạn đã từng ngửi nó và thấy không thích, khó chịu. Và đúng, rất có thể bạn bị lao phổi hay bệnh về phổi do hút thuốc thụ động chứ?

Bạn hãy hỏi mình xem là mình không ưa mùi thuốc lá, tác hại của nó hay không ưa người hút thuốc. Nếu việc hút thuốc đó của người ta không ảnh hưởng gì tới bạn thì bạn có còn không ưa không? Và như thế sẽ có rất nhiều người (hút thuốc) mà bạn sẽ không ưa, Ohsawa chẳng hạn.

Có một ví dụ khác như thế này: Có một người rất ghét và kinh tởm khi thấy người ta khạc nhổ ở ngoài đường, mà lại rất hay chứng kiến thấy cảnh ấy. Người này đem việc này ra phàn nàn, rằng người ta không được khạc nhổ nơi công cộng như vậy. Và có người đã trả lời thế này: cô cảm thấy kinh tởm cái đống đờm dãi mà người đó nhổ ra, nhưng cô có nghĩ rằng cái đống kinh tởm đó mà bắt người ta cứ phải ngậm trong miệng thì sẽ như thế nào?

Bây giờ bạn không hiểu thì sẽ có lúc bạn hiểu. Chưa chấm được đâu biggrin.gif
Diệu Minh
Phần bên ngoài của thuốc tức phần bay ra theo tiên sinh Ohsawa rất là âm, nếu bạn âm, bạn sẽ ghét mùi thuốc lá.
Khi nào bạn dương hơn, ngửi mùi thuốc bạn không bị ghét như xưa nữa.

Tôi rất khó chịu bực mình khi phải sống cạnh những người nhân viên làm việc như những cái máy gần như không có sự sáng tạo và ngu đần... khi tôi khám phá ra là mình cũng ngu và chưa phát triển được tâm từ với những người này, đã thế tôi lại không biết chấp nhận mọi thứ như nó là mà thường đòi mọi thứ như tôi MUỐN... tôi thấy mình bình tĩnh lại được trước sự khám phá đó và có lẽ tôi sẽ sám hối thật sớm để bầu khí được dễ thương hơn...
Nếu không "nhận ra" tôi sẽ không tài nào phát triển được lên, và tôi tiến bộ từng ngày: tôi thường khuyên mọi người hãy tranh thủ ăn thức ăn do những người có đầy tình thương và sự hiểu biết nấu cho ăn, trong khi nhà tôi cô nấu ăn vốn là học trò cũ của tôi từ gần 30 năm trước ...thường nấu cho chúng tôi ăn những món ăn kinh khủng, sau nhiều lần bực mình, và bảo ban tới nơi tới trốn cách nấu ăn từng món... và tôi treo cái lịch nấu các món ăn trong tuần... và cuối cùng chứng nào tật nấy nó lại tiếp tục "sáng chế" cho mọi người ăn những món ăn kinh khủng... một ngày tôi bỗng nhận ra là tôi đã biết chấp nhận bữa ăn thường bất như ý, bất toại nguyện hơn, và tôi tự nhủ: có cái mà ăn là tốt rồi và tôi bắt đầu khoái vì BIẾT một đằng mà ăn những thức ăn kinh khủng một cách vui vẻ là một sự tiến hóa (trong trường hợp của tôi); tôi nghĩ một ngày nào đó cô nường sẽ nấu ăn tốt hơn, vì mọi thứ đều biến dịch... có người tiến hóa nhanh có người tiến hóa chậm, dầu sao ăn ở nhà vẫn tốt hơn ăn ở ngoài đường...

May cô nường chỉ nấu có bữa trưa, bữa sáng tôi tự nấu hoặc xin mẹ tôi bát cháo thập cẩm.
Bữa chiều tôi cũng thường ăn chút ít đồ thừa buổi trưa, và thường ăn tí chút mà thôi...

Cũng nhờ có người nấu bữa trưa mà tôi được rảnh "tay" để làm một số việc cần thiết và có thể mời bạn hữu ăn trưa được dễ dàng hơn...

Tôi cũng phát hiện thói quen của con người: tôi bảo họ một đằng, họ lập tức làm một nẻo, tức là làm theo ý nghĩ riêng của họ mà ý nghĩ nào cũng hầu như là do tâm si và tà kiến điều khiển... thói quen si mê bao bọc con người mà chả thấy có ai MUỐN THOÁT khỏi sự si mê đó cả... không thấy họ có NHU CẦU...những người tu hành là những người có nhu cầu đó rất mạnh! và họ phải lên đường tìm minh sư để học cách thoát khổ.

Bạn có nhiều duyên lành được trao đổi với những người muốn bừng sáng vấn đề...

tusen
QUOTE(justmevn @ Oct 23 2013, 05:46 PM) *
Bạn đang bị lan man rồi đấy, ở đây đang quy mọi sự về âm dương, nên bảo không xét âm, dương chống nhau hay thu hút nhau thì bạn đang định nói gì? Hãy xem lại phần comment ở trên nữa của bạn, tôi trả lời bạn dựa trên điều bạn đã nói trước đó, khi bạn nói người nhiều mỡ là âm.

Bạn cho âm dương là đặc tính cố hữu của sự vật hay sao mà lại không đem so sánh với vật khác, người khác? Khi xét âm dương người ta phải lấy một vật, một người làm chuẩn (gốc tọa độ), rồi thì cái nào có giá trị lớn hơn thì là dương, nhỏ hơn thì là âm, như một trục số vậy. Để riêng một người ở đó mà không có gì để tham chiếu thì người ta sẽ không thể phát biểu được cái gì về người ấy cả. Tại sao một người béo ở môi trường nóng thì bị gọi là âm (vì âm hơn môi trường) mà một người béo cùng cỡ ở môi trường lạnh thì lại không phải (vì tuy nhiều mỡ nhưng vẫn dương hơn môi trường)? Bởi phải tham chiếu với một cái khác, và cái khác ở đây trong trường hợp này là môi trường. Cái quan trọng là cân bằng, không phải là cân bằng chết mà là cân bằng động. Nếu lấy môi trường làm tham chiếu, thì có nghĩa là giá trị âm dương "tuyệt đối" của cơ thể - (trừ đi) giá trị âm dương "tuyệt đối" của môi trường, giá trị delta, nên giữ ở giá trị ổn định (tương ứng với tình trạng khỏe mạnh của cơ thể); chứ cái cần giữ ổn định không phải là giá trị tuyệt đối của cơ thể.

Và khi so sánh phải rất cẩn thận về tọa độ quy chiếu và thứ nguyên (đơn vị). Nếu bạn rành về toán, lý, hóa thì bạn sẽ hiểu ra điều này. Người ta không thể đem so 1 độ C với 1 mét, dù cùng là số 1. Hoặc cho x = 1, t = 1 thì đừng kết luận vội là x = t; còn phải xét x và t nằm ở trong hệ tọa độ nào.

Hy vọng là tôi không làm bạn rối mù lên; nếu thế thì cũng nên dừng ở đây đợi khi bạn nghiền ngẫm kỹ đã.



từ đầu đến giờ, Tusen hỏi, theo bác một người nặng từ Mỡ là Dương chăng? Bác lại cho rằng Tusen nói Mỡ nhiều là Âm. Không biết ai lan man biggrin.gif

Bác đang dùng yếu tố môi trường để xét nó mà. Thì Tusen chỉ nói dựa vào môi trường , thời gian và thời tiết để xét.

Bác có thể lấy vd về cái khác được không , người Ngu dốt toán như Tusen thì bác day bang hình thức nhu trên thì chẳng thể hiểu nổi.

QUOTE
Bạn không ưa ai nghĩa là bạn sẽ không ưa chính bạn nếu bạn làm những điều giống như người kia (nếu có lúc nào đó bạn làm thế). Nếu bạn không ưa mùi thuốc lá, là vì bạn đã từng ngửi nó và thấy không thích, khó chịu. Và đúng, rất có thể bạn bị lao phổi hay bệnh về phổi do hút thuốc thụ động chứ?

Bạn hãy hỏi mình xem là mình không ưa mùi thuốc lá, tác hại của nó hay không ưa người hút thuốc. Nếu việc hút thuốc đó của người ta không ảnh hưởng gì tới bạn thì bạn có còn không ưa không? Và như thế sẽ có rất nhiều người (hút thuốc) mà bạn sẽ không ưa, Ohsawa chẳng hạn.

Có một ví dụ khác như thế này: Có một người rất ghét và kinh tởm khi thấy người ta khạc nhổ ở ngoài đường, mà lại rất hay chứng kiến thấy cảnh ấy. Người này đem việc này ra phàn nàn, rằng người ta không được khạc nhổ nơi công cộng như vậy. Và có người đã trả lời thế này: cô cảm thấy kinh tởm cái đống đờm dãi mà người đó nhổ ra, nhưng cô có nghĩ rằng cái đống kinh tởm đó mà bắt người ta cứ phải ngậm trong miệng thì sẽ như thế nào?
nguyên nhân chính để Tusen không thích người hút thuốc lá lẫn thuốc lá vì tác hại của nó. Nói tới đây chắc bác cũng cho rằng là nó có tác hại khi Tusen phải là người chịu đựng những hậu quả của nó gây ra và nó tác động lên Tusen , vốn là người Âm, nên Tusen không ưa???
Còn cái đống khạc nhổ đó , anh or chị or bác có thể nuốt nó vô họng ngược trở lại or vô bãi rác or vô cầu tiêu or vô thân cây, đâu nhất thiết phải khạc nhổ ra ngoài đường để mất đi cái mỹ quang của môi trường và bản thân. Một lần nữa , nói tới đây bác cũng cho rằng Tusen lại có định kiến vs người khạc nhổ or đống khạc nhổ or cố chấp theo ý kiến riêng??? Tusen chỉ đang hỏi, khi anh or chị or bác khạc nhổ , có nghĩ tới cái hành động của bản thân đang làm? Sao các anh/chị nghĩ như thế sao lại không nghĩ là bản thân anh chị cũng cố chấp không kém?

QUOTE
Phần bên ngoài của thuốc tức phần bay ra theo tiên sinh Ohsawa rất là âm, nếu bạn âm, bạn sẽ ghét mùi thuốc lá.
Khi nào bạn dương hơn, ngửi mùi thuốc bạn không bị ghét như xưa nữa.

Tôi rất khó chịu bực mình khi phải sống cạnh những người nhân viên làm việc như những cái máy gần như không có sự sáng tạo và ngu đần... khi tôi khám phá ra là mình cũng ngu và chưa phát triển được tâm từ với những người này, đã thế tôi lại không biết chấp nhận mọi thứ như nó là mà thường đòi mọi thứ như tôi MUỐN... tôi thấy mình bình tĩnh lại được trước sự khám phá đó và có lẽ tôi sẽ sám hối thật sớm để bầu khí được dễ thương hơn...
Nếu không "nhận ra" tôi sẽ không tài nào phát triển được lên, và tôi tiến bộ từng ngày: tôi thường khuyên mọi người hãy tranh thủ ăn thức ăn do những người có đầy tình thương và sự hiểu biết nấu cho ăn, trong khi nhà tôi cô nấu ăn vốn là học trò cũ của tôi từ gần 30 năm trước ...thường nấu cho chúng tôi ăn những món ăn kinh khủng, sau nhiều lần bực mình, và bảo ban tới nơi tới trốn cách nấu ăn từng món... và tôi treo cái lịch nấu các món ăn trong tuần... và cuối cùng chứng nào tật nấy nó lại tiếp tục "sáng chế" cho mọi người ăn những món ăn kinh khủng... một ngày tôi bỗng nhận ra là tôi đã biết chấp nhận bữa ăn thường bất như ý, bất toại nguyện hơn, và tôi tự nhủ: có cái mà ăn là tốt rồi và tôi bắt đầu khoái vì BIẾT một đằng mà ăn những thức ăn kinh khủng một cách vui vẻ là một sự tiến hóa (trong trường hợp của tôi); tôi nghĩ một ngày nào đó cô nường sẽ nấu ăn tốt hơn, vì mọi thứ đều biến dịch... có người tiến hóa nhanh có người tiến hóa chậm, dầu sao ăn ở nhà vẫn tốt hơn ăn ở ngoài đường...


Cô đang bị lan man rồi đấy biggrin.gif

Khi ở trên cô kêu phải có sự so sánh giữa người với người , thì bây giờ cô lại bắt người ta giống và làm theo ý kiến của cô. Điều đó cho cháu thấy là cô không có so sánh giữa cô vs người đó. Điều này cũng cho thấy rằng , vậy phải so sánh làm gì? Cũng như cô hay nói câu của ông Sĩ Hằng "mọi người đều đúng theo trình độ của họ". Tự họ biết được bản thân họ Âm or Dương.













Diệu Minh
Chúng sinh toàn sống trong TƯỞNG, những ví dụ nêu trên để toát lên một điều: Nếu MÌNH không chấp nhận chính mình cũng là chúng sinh và sống trong TƯỞNG thì mình dễ dàng đánh mất tương giao với mọi người... thiền là để nhận ra chính mình, nhận ra được CHÍNH THÂN và TÂM của mình là DƯƠNG, thấy được tác hại của thuốc đã là dương rồi, dương là quay về nương tựa và quan sát thân tâm, âm là quan sát bên ngoài... nhưng cần phải biết âm và dương nó rất là linh động: ngay phân và nước tiểu hàng ngày của mình thôi: hôm qua táo bón hôm nay phân đã nát rồi... nếu không nhả cái gọi là ÂM và DƯƠNG ra chút để nới rộng cái biết hạn hẹp ra thì bạn sẽ không thể nhìn âm dương một cách linh động và lung linh được...

Thánh nhân đặt ra âm dương không phải để cho chúng ta cãi nhau hay tranh luận đúng sai, vì ngay cái gọi là đúng sai cũng là nhị nguyên phân biệt đối đãi...
Bên Tây Tạng, có môn học người này hỏi người kia phải trả lời trước mặt đám đông và chung quanh mọi người hò reo dẫm chân ... làm cho đối phương bị dao động... điều này giống như tiên sinh Ohsawa dạy môn đồ: ông hỏi, người nào trả lời đúng theo sách không cũng không vui bằng người trả lời liền mà sai và không theo sách... những trường hợp như vậy buộc phải NHẢ âm và dương ra thì mới hiểu ý quên lời...

Cứ cho là tớ lan man = âm thì tớ cũng vẫn vui vì nhận xét của bạn vì âm hay dương đối với tớ trong tương giao này trở nên không quan trọng... vì tâm của tớ hoàn toàn vẫn GIỮ được sự thiện chí: và đó là một tâm thiện, ok... nếu tâm bất thiện trong tớ khởi lên thuộc: tham sân si, tớ sẽ ngưng ngay...he he, tâm bất thiện là âm hay dương, tâm thiện là âm hay dương? chỉ là đặt ra để HIỂU Ý quên lời...

Thầy tới hỏi: ăn gạo lứt có hết phiền não không?
Trường trả lời: không, tất nhiên là không hết
Trường kể lại cho tớ nghe: tớ bảo - chị mà nghe thế sẽ trả lời là không hết phiền não mà là THẤY phiền não dễ hơn, thấy được phiền não dễ hơn thì điều gì xảy ra??? hi

Béo phải NHỚ là béo chỗ nào?
Có người béo bụng, có ngưừi béo mông...có người "béo ngực"...
Con người có hai phần tạm chia thế: phần trên là âm, phần dưới là dương... tính từ rốn xuống.
Béo là về hình tướng,
Con người còn có thêm ít nhất là hai phần nữa:
Khí và Tâm, ngoài ra Đức Phật dạy: còn có karma nghiệp nữa...

Tớ quan sát: một người gầy (dương), nhưng sức sống và sinh lực lại èo uot hơn người béo, vì người béo có thiện nghiệp tốt trong quá khứ, cha mẹ gặp nhau "giờ tốt" nên tiên thiên còn mạnh... vì thế chỉ xét có MỖI hình thể thôi là thiển cận: hãy xét trên mấy bình diện sẽ ra con người thật của họ; ngay cả môn tử vi tướng số cũng thế: người này gò má cao sát chồng nhưng được cái cằm hậu vận tốt,hay làm điều phước thiện nên tuổi già vẫn yên vui... người lại người gò má thấp không sát chồng nhưng cằm nhọn không có hàm,lại ít làm điều thiện... cuối đời buồn thảm...

Sau khi có một cái nhìn toàn thể và ở level cao hơn bạn sẽ nhả cái vấn đề mà bạn đang đau đáu "giữ chặt" ra và cảm thấy được giải thoát... hãy tạm đặt vấn đề của bạn xuống... chả có gì quan trọng đâu: chỉ có Đức Phật là quí báu, đáng cho chúng ta phải noi theo, he he...
Diệu Minh
Các vị thiền sư có tâm xả - upekkha rất mạnh, nếu ngài nói mà bạn không hiểu và cứ muốn khư khư giữ chặt ý kiến riêng của mình là ngài cũng "kệ" bạn với vấn đề đó; tớ chưa là minh sư nhưng tớ cũng thích nhả ngay vấn đề với bất cứ ai cứ khăng khăng khư khư vì thực ra vấn đề mà họ đưa ra cũng chưa quan trọng cho bằng tâm thiện hay tâm bất thiện đang sinh khởi trong tâm của tớ...

Có những vấn đề chỉ nên tạm dừng ở đó, không nên tiếp tục đưa ra những ý kiến riêng của mình nữa, vì hình như vấn đề chưa được sáng tỏ; tạm đặt nó xuống, đợi đủ nhân duyên thì sẽ hiểu thêm...

Ví dụ: đàn ông âm ở trong dương ở ngoài, nếu mà họ muốn cân bằng thì họ phải ăn dương chút; ngược lại cũng thế, đàn bà vốn dương bên trong và âm bên ngoài, đấy là nói chung: tớ vẫn nhìn thấy có những phụ nữ rất nam tướng về hình thức... cho nên vẫn chỉ là vấn đề chung chung...hãy đưa chính vấn đề của mình ra để tìm hướng giải quyết thì hơn là vấn đề ngoài mình, tiên sinh chủ trương thay đổi tế bào của chính mình trước đã...
tusen
Cháu không thấy tham sân si gì cả khi đọc bài và trả lời bài của cô! Cháu chỉ thấy việc đưa ra sự so sánh giữa những vật cùng or khác loài or con người vs con người sống khác và cùng môi trường là không cần thiết vì mỗi người mỗi vật đều có những đặc tính riêng và sự xuất hiện của nó và họ trong môi trường và xã hội.

Nếu mà buộc cháu phải so sánh thì phương án cuối là PHẢI so sánh ! Việc mà cháu phải làm để chiều ý người khác và của cháu smile.gif

Cháu quên chưa bình luận về vụ thuốc lá của cô. Khói thuốc lá có cả mùi khó ngửi và mùi dễ ngửi nữa, và cũng có loại không tác hại đén môi trường và con ngươi mạnh mẽ ! Bây giờ đã có thuóc lá làm từ điện - electric cigarret! Một phương án giảm thiểu bệnh tật và tác hại môi trường từ khói của Mỹ smile.gif
justmevn
Trả lời dài thì bạn không hiểu. OK, vậy thì một câu nhé: Một người nặng mỡ, chỉ xét người đó, không dương không âm. Hài lòng chưa? smile.gif Ý của bạn là sao thì phát biểu lên đi, người đó dương hay âm? Tự trả lời ấy, đừng có dựa vào Ohsawa hay ông này ông kia nói thế này nói thế kia. Khi bạn trả lời rồi thì tôi sẽ nói tiếp.
tusen
Một người nặng từ Mỡ nếu trong môi trường lạnh mà người đó bị lạnh, thì họ đang Âm. Còn trong môi trường lạnh, người Dương sẽ ấm hơn và không thấy mình bị rét buốt xương!

Bác có hiểu Tusen ngay tư đầu và cho tới bây giờ? Hay là bác chỉ muốn người ta hiểu ý bác ? Trong khi bác lại giải thích môt cách " Tusen không hiểu"
justmevn
Bạn phân biệt được như thế là tốt rồi đó. Chỉ cần thế là đủ. Cái quan trọng không phải là đã từng không hiểu, mà là bây giờ đã hiểu. Không cần phải đổ lỗi và giận dỗi biggrin.gif

Người nặng mỡ hay không nặng mỡ mà bị lạnh trong môi trường lạnh thì âm, còn dương hơn thì ít bị lạnh hơn. Không phải cứ đem mỗi cái nặng mỡ ra để nói âm dương. Người không nặng mỡ vẫn âm như thường.
tusen
Cam đoan vs bác là tusen không giận dỗi từ đầu bài và cũng không đổ lỗi cho bác! Mà từ đầu Tusen có nói, dựa vào môi trường, thời tiết và thời gian để xét, chứ không so sánh! Còn bác thì lại theo hướng " Tusen đổ lỗi" !

Vui quá, thức đêm chỉ để thấy rằng mình đổ lỗi cho người khác !

Xin lỗi, bài kế tiếp Tusen xin phép không trả lời tiếp nữa, vì nếu như học hỏi từ người có trí mà không có trái tim thì thà Tusen là một kẻ bị người đời phỉ báng.
justmevn
Vậy cái môi trường, thời tiết, thời gian nó là cái gì? Nó có phải là "cái khác" cần đem ra để tham chiếu, so sánh với vật/người đang cần xét hay không?
justmevn
QUOTE(tusen @ Oct 24 2013, 12:39 AM) *
Còn cái đống khạc nhổ đó , anh or chị or bác có thể nuốt nó vô họng ngược trở lại or vô bãi rác or vô cầu tiêu or vô thân cây, đâu nhất thiết phải khạc nhổ ra ngoài đường để mất đi cái mỹ quang của môi trường và bản thân. Một lần nữa , nói tới đây bác cũng cho rằng Tusen lại có định kiến vs người khạc nhổ or đống khạc nhổ or cố chấp theo ý kiến riêng??? Tusen chỉ đang hỏi, khi anh or chị or bác khạc nhổ , có nghĩ tới cái hành động của bản thân đang làm? Sao các anh/chị nghĩ như thế sao lại không nghĩ là bản thân anh chị cũng cố chấp không kém?


Chỉ cần nhìn thấy người ta khạc nhổ là đã thấy khó chịu, và cho đó là kinh tởm, dù là vô bãi rác hay vô thân cây. Cũng như bạn không ưa người hút thuốc lá. Bạn bảo ngưởi ta nuốt đống đờm rãi ngược trở lại, bạn ko cho là người ta sẽ tởm chết hay sao? Người khạc nhổ có cố chấp hay không khỏi cần bàn, đang bàn tới sự cố chấp của người luôn thấy kinh tởm khi ai đó khạc nhổ, hay hút thuốc. Nếu nói vì anh cố chấp nên tôi cũng cố chấp thì phụ thuộc quá nhỉ, sự tự chủ để đâu?
biggrin.gif
Diệu Minh
Tới BIẾT cách quan sát tâm: vui buồn, giận ghét...kinh tởm, khinh người, quí người trọng người... các cung bậc của tình cảm...và cuối đời tớ không còn sợ con sâu róm hay con đỉa như lúc thanh niên, nhưng mẹ tớ và con gái tớ không khoái thiền quan sát tâm... nên bây giờ sau nhiều năm vẫn SỢ như cũ, vẫn phản ứng tiêu cực như cũ...

Bạn vẫn phản ứng nhưng nó từ tiêu cực trở nên tích cực, đó là sự chuyển hóa mà gạo lứt đóng vai trò quan trọng trong tiến trình tiến hóa, có những người có minh sư, họ không cần tới gạo lứt họ cũng có thể đạt được điều đó, đây mới là điều tiên sinh nhắm tới.

Tiên sinh Ohsawa nói là không không bao giờ biết buồn chán vì tâm ông không đặt cái gì ở trái đất, ông đặt cái tâm nới rộng tới vô cùng và ông bảo ông ở SAO HỎA tới trái đất?
Bạn có tin vào những điều đó không, không quan trọng, nhưng nếu bạn quan trọng một chuyện gì là dấu hiệu của tri kiến sai lầm với tồn tại: tất cả các sự thấy biết của chúng ta vẫn chưa phải là sự thật gốc, sự thật cơ bản; nó chỉ là sự thật tương đối đúng với người này người kia hay "một nhóm"...

Nếu bạn quan trọng mọi chuyện, tâm của bạn sẽ không bao giờ đạt tới cảnh giới số 7: tự do vô biên!

Thích cảnh giới cao thì phải NHẢ những thấy biết cũ ra...tiên sinh đặt tên trung tâm của ông là : Trung tâm toàn không... biết thường sinh ra tranh cãi, không biết lại hòa hợp, chúng ta chưa nhận ra cái tồn tại đang vận hành sinh diệt không ngừng trong tư tưởng, chúng ta không tươi mới mà luôn bị tâm trí điều kiện cũ rích sai khiến và điều khiển, chúng ta phải nhận ra mình: luôn bất lực và bị phụ thuộc... chúng ra phụ thuộc nô lệ cho chính những cảm xúc tri kiến của "chính mình"...

Nhận ra thì nó ngưng và tươi mới đầy năng lượng, nếu không NÓ sẽ tiêu hao năng lượng vì tâm tham sân si đang sanh khởi trong tâm và trí tuệ bị ém chặt lại ... không ngóc đầu lên được! Bạn là chủ nhân của các loại tâm sinh khởi trong tâm mình và PHẢI có trách nhiệm với các loại đó...

Nếu thấy buồn bực là ăn sai và nghĩ sái, hãy ăn số 7 và cầu nguyện cho tới khi mọi thứ lại tươi mới sảng khoái đầy năng lượng: hãy như con sên và thực hành tâm linh: ăn số 7 và cầu nguyện - mọi chuyện sẽ sáng tỏ... kể cả không bị buồn bực và nghĩ sái cũng vẫn cần nhai nhai 120 lần mỗi miếng cơm và cầu nguyện hàng ngày, nó sẽ thành một thói quen tốt giúp mình mỗi khi khó khăn...
Với cái tri kiến như việc tởm lợm khi nhìn thấy ai khạc nhổ bạn có thể "bỏ đi" một con người... có lần hai người yêu nhau đi chơi ngoại thành, chàng trai mót tiểu quá nhưng không dám nói mà lại nói dối là trong làng có người bà con... và nường phải đứng đường chờ để chàng đi giải quyết... nường phát hiện ra và BỎ chàng... chàng khác đang hình dung nường như là cô tiên bỗng nhìn thấy nường đang ăn mắm tôm ngoài chợ ngồi quẹt mỏ...

Và có một cô bạn đạo mới nhỏ tuổi hơn tôi kể là ngày trẻ: không "yêu" một người vì chê người đó lùn, lấy ông chồng "ngon" giờ khốn khổ... có câu: cả lẽ chỉ vì yêu cái má lúm đồng tiền mà tôi phải cưới nguyên cả một cô gái.

Tóm lại: học đạo trước, yêu đường lấy chồng hay làm gì sau, như người Kogi là hay:

Hãy vào google và gõ Kogi để học hỏi thêm với họ...
Hoathachthao
^^ Đọc những suy luận của mọi người thấy hay quá.

justmevn và cô Diệu Minh làm mình/con phải ngẫm nghĩ và nghiệm ra được nhiều điều ^^

justmevn: Mình cảm nhận được bạn nói về tính tương đối và "trong Âm có Dương, trong Dương có âm". Mỗi thứ chỉ có "Âm hơn" hoặc "Dương hơn" cái khác mà thôi chứ không hoàn toàn tuyệt đối. Ý này mình cũng ngẫm nghĩ lâu nay và thấy hay lắm lắm vì nó liên quan đến rất nhiều thứ (kể cả những việc rất nhỏ trong cuộc sống). Ví như 1 bàn tay cũng có mặt trong mặt ngoài, nhưng phải có cả 2 mặt thì mới gọi là bàn tay vậy đó.

Diệu Minh làm con suy nghĩ đến những chuyện quá khứ.
Chỉ cần thay đổi suy nghĩ của mình thì lập tức những hành động tiêu cực của mình sẽ trở nên dễ giải quyết hơn và cảm thấy vui vẻ hơn khi thực hiện nó. Điều này rất quan trọng trong cuộc sống hiện nay quá nhiều áp lực và những hoài nghi. ^^
Con cám ơn những lời cô nói.
Đây là phiên bản "lo-fi" của nội dung trang chính. Để xem phiên bản đầy đủ với nhiều thông tin hơn , xin hãy nháy vào đây.
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.